您现在的位置是:NEWS > Nhận định
Nhận định, soi kèo Al Hazem vs Al Safa, 19h35 ngày 15/1: Cửa dưới thất thế
NEWS2025-01-19 11:01:19【Nhận định】0人已围观
简介 Hư Vân - 15/01/2025 04:30 Nhận định bóng đá g xem lịch bóng đáxem lịch bóng đá、、
很赞哦!(715)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Farense vs Benfica, 03h15 ngày 15/1: Không có cơ hội cho chủ nhà
- [LMHT] SofM và Snake Esports sẽ thi đấu trận đầu tiên tại NESC vào hôm nay
- Dự đoán CKTG 2016 và nhận trang phục SIÊU PHẨM của GameSao
- UFO người ngoài hành tinh vụt qua bầu trời Mỹ?
- Nhận định, soi kèo Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/01: Thay tướng chưa đổi vận
- Giày thông minh giúp bạn không bao giờ bị ngã
- Dù Note 7 phát nổ, lãnh đạo cấp cao bị bắt, Samsung vẫn báo lãi kỷ lục, vượt cả Apple
- Vì sao một đất nước kiểm duyệt internet chặt như Trung Quốc mà nội dung khiêu dâm vẫn 'sống tốt'?
- Nhận định, soi kèo Barcelona vs Betis, 3h00 ngày 16/1: Đang đà hưng phấn
- Max Payne
热门文章
- Soi kèo phạt góc Leicester City vs Crystal Palace, 2h30 ngày 16/1
- CEO Apple: Gỡ app VPN tại Trung Quốc và từ chối mở khóa iPhone cho FBI là hai việc khác nhau
- Từ ngày mai, doanh nghiệp dùng dịch vụ FTTH của FPT được nâng băng thông miễn phí
- Apple chính thức nhận được sự ủng hộ từ Samsung và Google trong vụ kiện với Qualcomm
站长推荐
Nhận định, soi kèo Pyramids vs Ghazl El Mahalla, 21h00 ngày 15/1: Bắt nạt ‘lính mới’
Kết quả là một số lượng lớn giao dịch Bitcoin đã bị tồn đọng do phải mất hàng giờ, hoặc thậm chí là vài ngày để được xác nhận trên blockchain (bình thường chỉ mất 10 phút). Nếu muốn được giao dịch nhanh hơn, người dùng sẽ buộc lòng phải trả thêm một khoản phí khác.
Các nhà phát triển Bitcoin đã nhận thức được vấn đề này trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc tìm ra biện pháp giải quyết đã dẫn tới một cuộc tranh luận gay gắt và được ví như nội chiến giữa các nhà phát triển và "thợ mỏ" Bitcoin. Mâu thuẫn này đã dẫn tới nguy cơ Bitcoin có thể bị chia tách thành ít nhất là hai loại tiền ảo khác nhau trong đợt cập nhật phần mềm vào tháng 8 tới đây.
Điều may mắn là vào hôm thứ Năm vừa qua, cuộc nội chiến trong cộng đồng Bitcoin có thể cuối cùng đã chấm dứt khi một giải pháp có tên là "Kế hoạch cải tiến Bitcoin 91" hay còn gọi là BIP 91 đã được thông qua.
Để được thông qua, BIP 91 cần phải được đủ sự ủng hộ của các "thợ mỏ", những người thường xuyên xử lý các "khối" chứa dữ liệu giao dịch Bitcoin. Sự ủng hộ này được thể hiện bằng cách thêm một dữ liệu đặc biệt vào các "khối" tiền ảo. Vào đêm hôm 20/7 vừa qua, 90% số "khối" được giao dịch trên mạng lưới đã được ghi nhận là đều chứa dữ liệu ủng hộ BIP 91.
Cụ thể, BIP 91 là một kế hoạch để khuyến khích việc kích hoạt segwit (hay còn gọi là Segregated Witness), một loại mã hóa cải tiến được hứa hẹn sẽ tăng tốc độ giao dịch của Bitcoin. Ngoài ra, BIP 91 sẽ tăng gấp đôi kích thước của một "khối", từ 1 MB lên 2 MB. Nhờ vậy, Bitcoin sẽ được giao dịch một cách nhanh chóng với số lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, mục tiêu chính của BIP 91 là giúp ngăn chặn nguy cơ Bitcoin bị chia tách.
Nguy cơ bị chia tách của Bitcoin đã được nhắc tới từ tháng 2/2017 khi một người dùng đề xuất BIP 148 (Kế hoạch cải tiến Bitcoin 148) và được nhiều người ủng hộ cũng như phản đối. Về cơ bản, đây là kế hoạch ép buộc tất cả các "thợ mỏ" Bitcoin phải chuyển sang kích hoạt segwit, bất chấp họ có đồng ý hay là không.
Hạn chót để áp dụng kế hoạch BIP 148 là ngày 1/8. Sau ngày này, Bitcoin sẽ có hai phiên bản, một phiên bản sử dụng segwit và một phiên bản không sử dụng segwit. Thậm chí, những người ủng hộ kế hoạch BIP 148 đã gọi ngày 1/8 là "Ngày độc lập" (ám chỉ việc chia tách Bitcoin).
">BIP 91, kế hoạch vừa giúp Bitcoin tránh khỏi nguy cơ chia tách là gì?
Mạng xã hội của Amazon chủ yếu phục vụ mục đích mua sắm. Ảnh: Traderead. “Dù bạn đang tìm kiếm các sản phẩm trang trí nhà cửa hay tìm lời khuyên cho đôi giày chạy bộ ưng ý nhất, Spark sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn để khám phá – và mua sắm. Chúng ta sẽ có câu chuyện và ý tượng từ một cộng đồng yêu thích thứ mà bạn yêu thích”, Amazon nói khi giới thiệu dịch vụ này.
">Amazon tung mạng xã hội cho tín đồ shopping
GCI 2017 thực hiện đánh giá, xếp hạng như thế nào?
Như ICTnews đã thông tin, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) mới đây đã công bố báo cáo về Chỉ số an toàn thông tin mạng toàn cầu (Global Cybersecurity Index - GCI) 2017.
Theo báo cáo này, Việt Nam xếp hạng 100 trong số 193 quốc gia, vùng lãnh thổ được đánh giá; xếp thứ 23/39 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; và xếp thứ 9/11 trong khu vực Đông Nam Á, sau các nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Brunei, Indonesia, Lào và Myanmar.
Kết quả đánh giá của ITU tại GCI 2017 cho thấy, Việt Nam chỉ có 4 tiêu chí đạt mức màu Xanh (có cơ quan, tổ chức có trách nhiệm ứng cứu sự cố an toàn mạng quốc gia; có cơ quan, tổ chức có trách nhiệm ứng cứu sự cố an toàn mạng trong khối chính phủ; có cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm về an toàn thông tin; và có hợp tác quốc tế về an toàn thông tin); có 2 tiêu chí đạt mức màu Vàng (có pháp lý về an toàn thông tin; có cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm tiêu chuẩn hóa về an toàn thông tin); các tiêu chí còn lại đều ở mức màu Đỏ.
10 quốc gia đứng đầu GCI 2017 theo thứ tự lần lượt là Singapore, Hoa Kỳ, Malaysia, Oman, Estonia, Mauritius, Úc, Georgia, Pháp và Canada. Trong đó, Singapore có tất cả các tiêu chí đánh giá đạt mức màu Xanh; Malaysia chỉ có 2 tiêu chí đánh giá đạt mức màu Vàng, còn lại đều đạt mức màu Xanh.
Trước đó, trong báo cáo GCI 2014, Việt Nam đứng tại vị trí thứ 76 trong 196 quốc gia, vùng lãnh thổ được đánh giá (được xếp hạng thứ 18 cùng 3 quốc gia khác là: Burkina Faso, Mexico và Peru - có mức độ sẵn sàng an toàn thông tin mạng tương đương nhau).
Với kết quả GCI 2017 mà ITU mới công bố, Việt Nam đã bị tụt 24 bậc về Chỉ số an toàn thông tin mạng.
Đề cập đến bản báo cáo này, Cục An toàn thông tin (ATTT) - cơ quan có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ TT&TT quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về ATTT cho biết, cách thức thu thập thông tin xây dựng GCI 2017 gồm 3 bước. Trong đó, bước đầu tiên là tháng 11/2015, Ban Thư ký ITU gửi Thư mời đến tất cả các thành viên, đề nghị cử một đầu mối thực hiện việc cung cấp thông tin phục vụ quá trình khảo sát thông qua việc hoàn thành một danh sách các câu hỏi trực tuyến.
Tiếp đó, với bước 2, trong trường hợp thành viên có phản hồi, cung cấp thông tin đối với danh sách các câu hỏi trực tuyến (primary data collection, từ tháng 1 - 3/2016), ITU sẽ kiểm tra các câu trả lời để hướng dẫn, hỗ trợ các thành viên hoàn thiện thêm. Với trường hợp thành viên không phản hồi (secondary data collection), ITU chủ động dự thảo các câu trả lời dựa trên dữ liệu công khai và nghiên cứu trực tuyến. Dự thảo này được gửi tới quốc gia thành viên để có ý kiến và tiếp tục hoàn thiện. Ở bước 3, kết quả trả lời sẽ được gửi cho quốc gia thành viên có ý kiến cuối cùng trước khi được coi là chính thức và sử dụng cho việc phân tích, đánh giá, xếp hạng.
GCI 2017 được thực hiện đối với 193 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó có 134 thành viên có phản hồi và 59 thành viên không phản hồi. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có 25 thành viên có phản hồi và 13 thành viên không phản hồi. GCI 2017 không liệt kê cụ thể thành viên nào phản hồi/không phản hồi trong công bố kết quả xếp hạng cuối cùng. Trước đó, tại GCI 2014, Việt Nam đã không nằm trong danh sách các nước cung cấp, phản hồi thông tin theo đề nghị của ITU.
">Chỉ số An toàn thông tin mạng toàn cầu 2017 chưa phản ánh đúng thực tế Việt Nam
Nhận định, soi kèo Wellington Phoenix vs Sydney FC, 13h00 ngày 15/1: Trái đắng sân nhà
Theo ghi nhớ hợp tác mới được ký kết giữa Công ty Công nghệ DTT và Công ty EMOTIV Inc, thời gian tới EMOTIV sẽ hợp tác với DTT để thúc đẩy và mở rộng nghiên cứu điện não đồ (EEG), cùng với các đối tác toàn cầu như Sapien Labs - một tổ chức phi lợi nhuận để mở ra những hướng ứng dụng trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, tiếp thị và các công nghệ tương tác não-máy tính.
Phát biểu tại lễ ký, CEO Công ty DTT Nguyễn Thế Trung bày tỏ kỳ vọng phòng thí nghiệm Neuro Lab này trước hết sẽ tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam được tham gia các khóa học STEM liên quan tới não bộ và đây cũng sẽ là bước khởi đầu cho những kế hoạch dài hạn nghiên cứu về dữ liệu não bộ của hai công ty.
Nhấn mạnh sinh học số hóa là một trụ cột của Cách mạng công nghiệp 4.0, bà Lê Tần, CEO của EMOTIV cho rằng, Việt Nam cần lưu ý phát huy lĩnh vực này, cụ thể là thế mạnh vào các dữ liệu đặc thù như dữ liệu về sóng não. Bà Lê Tần cũng cho biết, EMOTIV đang là công ty hàng đầu thế giới, sở hữu công cụ và nền tảng dữ liệu lên đến hàng chục tỷ data point về dữ liệu não.
Các thống kê cho thấy ngành nghiên cứu về thần kinh học của con người hiện đang bị chi phối bởi một số ít quốc gia. 80% các ấn phẩm nghiên cứu về điện não đồ (EEG) vào năm 2015 đều đến từ Mỹ và Tây Âu.
Tuy nhiên, những thách thức và cơ hội về não bộ lại mang tính toàn cầu và những kết quả nghiên cứu của phương Tây có thể không dùng được cho nơi khác vì bộ não có sự đa dạng và phụ thuộc vào bối cảnh. “Vì vậy phát triển cộng đồng khoa học quốc tế toàn cầu là điều rất cần thiết”, người đứng đầu Công ty EMOTIV nói.
CEO Công ty DTT Nguyễn Thế Trung đánh giá cao EMOTIV với CEO cũng là một người gốc Việt, vì những nỗ lực cùng phát triển và nâng cao năng lực của Việt Nam. Trong đó “Vòng đeo nghe não” Insight, một sản phẩm của EMOTIV được thiết kế ở San Francisco (Mỹ), phát triển tại phòng thí nghiệm của EMOTIV ở Sydney (Úc) và sản xuất một phần tại Việt Nam là một minh chứng cho nỗ lực này.
">Công ty Công nghệ DTT hợp tác cùng EMOTIV nghiên cứu dữ liệu sóng não
- IVERN – THỤ THẦN THÂN THIỆN
KỸ NĂNG
Người Bạn Của Rừng Già (Nội tại)
Ivern yêu mến quái vật rừng và sẽ không bao giờ làm hại chúng. Thay vào đó, ông thả tự do cho chúng! Nhấp chuột vào bất cứ bãi quái rừng nào để tạo ra một lùm cây bằng cách sử dụng máu và năng lượng.
Lùm câytăng trưởng theo thời gian; khi ở mức tối đa, nó có thể nhấp chuột vào lần nữa và trả tự do cho những đơn vị trong bãi quái rừng, Ivern nhận được vàng và kinh nghiệm. Trừng Phạt một bãi quái rừng đang trong lùm câysẽ ngay lập tức đưa chúng về nơi an toàn.
Sau cấp 5, Thụ Thần Thân Thiện sẽ tạo ra một phiên bản mô phỏng Bùa Đỏ và Bùa Xanh mỗi khi trả tự do cho chúng – để lại một mầm cây mà đồng minh có thể nhặt được.
Rễ Rắc Rối (Q)
Ivern bắn ra một cuộn rễ gây sát thương phép và (đương nhiên) trói chân kẻ địch đầu tiên trúng phải. Đồng minh đánh thường lên mục tiêu bị trói chân sẽ ngay lập tức lướt đến trong tầm đánh.
Kiến Tạo Bụi (W)
Nội tại: Khi nấp trong bụi, đòn đánh thường của Ivern gây thêm sát thương phép và có thêm tầm. Hiệu ứng này tồn tại trong vài giây sau khi Ivern đã rời khỏi bụi.
Kích hoạt: Ivern tạo ra một bụi cỏ, tạm thời phát hiện tầm nhìn khu vực xung quanh nó. Bụi cỏ sẽ lớn hơn nếu như nó được đặt cạnh tường hoặc các bụi khác. Bụi tự tạo của Thụ Thần Thân Thiện sẽ tự mất đi sau một khoảng thời gian.
Hạt Hư Hỏng (E)
Ivern đặt ra một hạt giống bảo vệ đồng đội, tạo ra một lớp lá chắn. Sau một khoảng thời gian ngắn hạt giống phát nổ, gây sát thương và làm chậm kẻ địch xung quanh.
Daisy! (R)
Ivern triệu hồi Daisy, một hộ vệ khổng lồ thích ôm ấp. Daisy tung tăng chạy nhảy xung quanh, liên tục hất tung mục tiêu của Ivern sau vài cú đánh. Ivern có thể tái kích hoạt chiêu cuối để chuyển hướng bằng hữu của mình sang mục tiêu mới. Daisy sẽ tồn tại cho đến khi khao khát ôm ấp được thỏa mãn, hoặc đến khi thanh máu cạn kiệt.
ĐI ĐƯỜNG VÀ GIỮA TRẬN
Ai nói hỗ trợ phải “cắm cọc” ở đường dưới? Ivern Bramblefoot là một tướng đi rừng-hỗ trợ đúng nghĩa – cái tên đầu tiên thuộc dạng này. Hầu hết các tướng hỗ trợ đều không thể đi rừng vì thiếu hụt lượng sát thương để hạ gục quái rừng một cách kịp thời. Ivern làm được điều này bằng kỹ năng giải thoát bãi quái của ông mà không cần phải chiến đấu – thực thể màu xanh chỉ cần trồng lên một lùm cây và các sinh vật kia sẽ lục tục dọn đi, đem về vàng và kinh nghiệm cho Thụ Thần Thân Thiện.
Ivern chỉ tốn rất ít thời gian để trồng hoặc thu hoạch lùm cây, nên cách thức đi rừng của ông không phải thứ những ai thích chiến đấu và săn mồi muốn lựa chọn. Có một chiến thuật hợp lí: Lấy Trừng Phạt và Dịch Chuyển, rồi vào rừng địch và cắm mắt gần lối vào. Sau khi lượn một vòng và trồng lùm cây ở tất cả các bãi quái, Dịch Chuyển về lại điểm khởi đầu rồi đi một vòng nữa và trả tự do cho muôn loài.
Một cách thức phổ biến hơn là khi Ivern tạo ra lùm câyở mọi bãi quái trong rừng của ông, sau đó dùng thời gian trống để tiến vào các đường để thực hiện cú gank chớp nhoáng. Bất kể có gank thành công hay không, Ivern vẫn có thể quay trở lại rừng của ông để thu nhặt thành quả.
Mỗi khi Ivern đi gank, Kiến Tạo Bụi đem đến cả trăm cách để lén lút tiếp cận đường. Bụi cỏ của ông không xuất hiện trên bản đồ nhỏ của đối thủ, nên chúng phải luôn dè chừng xem có đám thực vật nào bất chợt trồi lên gần đó không. Bụi cỏ chặn tầm nhìn do lính mang lại, khiến Ivern đủ khả năng tạo nên một tấm màn xanh khiến những kẻ sắp-bị-trói hoàn toàn mù mờ.
Khi Thụ Thần Thân Thiện bên cạnh người bạn cũ, Daisy, ông trở nên cực mạnh trong việc chia cắt chủ lực địch và che chắn cho tuyến sau. Ở vài giao tranh quan trọng đầu trận (như ăn Rồng), một con quái vật nhảy nhót lùa xạ thủ hoặc pháp sư bỏ chạy là quá đủ để đội của Ivern chiếm được lợi thế.
GIAO TRANH VÀ CUỐI TRẬN
Khi thời điểm giao tranh tổng đến, vai trò của Ivern không thể rõ ràng hơn: Ông ở đó để làm dàn chắn đội mình nguy hiểm hơn. Nếu Thụ Thần ném Rễ Rắc Rối trúng một kẻ địch mỏng manh, nó sẽ giúp cho tất cả đồng đội trong tầm thoải mái lướt tới mục tiêu bị trói chân. Chỉ một cuộn rễ, và ngay lập tức Braum nện khiên, Vayne xả tên, Garen trong tầm xoay kiếm.
Thông thường, bạn sẽ muốn giữ Hạt Hư Hỏng lại đến lúc đã bắt được đối thủ với Rễ Rắc Rối. Hiệu ứng lướt có lợi hơn nhiều với các tướng cận chiến, bạn nên tặng họ cả lá chắn và làm chậm của Hạt Hư Hỏng luôn nữa. Họ có thể làm đủ trò với hạt cây trên người và chống chịu trước mọi đòn đáp trả. Khi tất cả xong xuôi, giờ là lúc quý ngài Bramblefoot tự do đánh yêu lũ kẻ xấu xung quanh với tầm đánh tăng thêm khi đứng trong bụi cỏ.
Ích lợi lớn nhất từ sở thích kiến tạo bụi của Ivern là tiềm năng “hack não”. Nhiều người trong chúng ta hẳn đã chơi trên bản đồ Summoner’s Rift nhiều năm, và vị trí của bụi cỏ vẫn tương đối cố định suốt thời gian đó. Chúng ta vô thức khi luôn giữ khoảng cách với tất cả những bụi cỏ không được cắm mắt, quyết tâm không cắm đầu đi thẳng vào đó. Nên khi bạn đang tung tăng giữa con sông đường dưới và bắt gặp một bụi cỏ um tùm, nó có thể gây ảnh hưởng tới suy nghĩ bản thân.
Tầm của Kiến Tạo Bụi cực lớn, nên Ivern có thể dùng nó để dọa đối thủ nghĩ rằng ông đang lảng vảng gần đó. Đứng ở bên này đường giữa, thả một bụi cỏ bên phía đối diện, và ngồi chờ kẻ địch tiến vào vòng tay của bạn. Hoặc là, trồng bụi cỏ ngay dưới chân chủ lực ở giữa giao tranh tổng để không ai nhắm vào họ được.
Nhân viên thiết kế Ivern, Blake “Squad5” Smith, cho biết anh từng cướp Rồng bằng cách trồng cỏ đầy hang và rình rập. Đến khi anh Trừng Phạt rồi, đội kia vẫn không nghĩ đến chuyện kiểm tra bụi cỏ nơi anh ẩn nấp. Thay vào đó, tất cả tản ra xung quanh, rồi chán nản Biến Về. Trêu ghẹo để chiến thắng: đó là con đường của Thụ Thần Thân Thiện.
PHỐI HỢP
Kết hợp tốt với
Rengar – Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh
Điều này là hiển nhiên! Con mèo này thích bụi, và Ivern có thể làm cho chúng xuất hiện dày đặc hơn ở bất cứ chỗ nào. Kết hợp bộ đôi này với nhau để chuẩn bị đi săn nào!
Diana – Vầng Trăng Ai Oán
Rễ Rắc Rối của Ivern giúp cho các đấu sĩ đồng minh nhanh chóng và dễ dàng mở đầu giao tranh. Và nó cũng có thể tăng thêm khả năng sống sót cho các sát thủ ở giai đoạn giữa trận - những người thường xuyên băng sâu vào đội hình địch. Chỉ cần trói chân bất kỳ mục tiêu nào ngoài rìa giao tranh, và những tướng như Diana sẽ có thể lướt về nơi an toàn.
Darius – Đại Tướng Noxus
Thông thường, thứ ngăn cản Darius Xuất Huyết kẻ địch là khả năng áp sát và rút ngắn khoảng cách với đối phương. Giờ đã có Ivern trong đội. Một cú Rễ Rắc Rối hợp lý chính là tín hiệu tốt để Đại Tướng Noxus bắt đầu “nện”.
Gặp khó khăn trước
Master Yi – Kiếm Sư Wuju
Bộ kỹ năng của Ivern làm được nhiều thứ hay ho, nhưng khi đấu với kiếm sĩ nhanh nhẹn lại không nằm trong số đó. Một cú Tuyệt Kỹ Alpha tốt của Yi sẽ làm cho khả năng ôm ấp của Daisy trở nên khó khăn, và buộc Ivern chẳng còn cơ hội thoát thân nếu bị Kiếm Sư Wuju bắt được.
Annie – Đứa Trẻ Bóng Tối
Cỏ sợ lửa là cái chắc rồi! Phần lớn các kỹ năng của Ivern giúp đồng minh của ông vượt lên trong các pha giao tranh dài hơi. Ông có thể tạo giáp, làm choáng và để Daisy phá vỡ tuyến sau của kẻ địch. Nhưng không hề ổn nếu như đối phương có khả năng dồn sát thương khủng khiếp. Tương tự là một con gấu to lớn, béo ục ịch và rực lửa từ trên trời rơi xuống và tiêu diệt mọi thứ cản trở nó.
Teemo – Trinh Sát Nhanh Nhẹn
Bụi cỏ chẳng trung thành đâu! Bất cứ khi nào Ivern tạo ra một thứ màu xanh để giúp đỡ đồng minh, ông cũng sẽ vô tình tạo ra cơ hội ẩn nấp cho các yordle biết tàng hình…
Gnar_G
">[LMHT] Lộ diện tướng mới: Ivern – Thụ Thần Thân Thiện
Nhà sản xuất Brad Lewis bổ sung thêm: “Một trong những điều khó khăn nhất trong phim hoạt hình là có được giọng lồng tiếng tự nhiên. Mọi người đều muốn âm thanh hoàn hảo trong từng chi tiết, vì vậy nếu tất cả mọi thứ được thực hiện trong sự độc lập riêng biệt thì thật là khó. Nicholas Stoller làm việc theo cách riêng của mình. Anh ấy làm rất chi tiết, lọc ra một cảnh kéo dài 2 hoặc 3 phút trong những cảnh quay đến 3 hoặc 4 giờ. Anh ấy rất cẩn thận và điều đó làm cho bộ phim xác thực hơn”.
2. Katie Crown lồng tiếng cho vai một cô gái mạnh mẽ và thông minh
Nữ diễn viên Katie Crown đã lập tức được chọn, ngay khi nhà tuyển dụng nghe giọng lồng tiếng khá ấn tượng của cô. Cho dù nhân vật Tulip lớn lên mồ côi, không còn cha mẹ, nhưng sống hơn 18 năm trên Stork Mountain, cô đã tự mình học được những kỹ năng thực tế như kỹ thuật và khoa học. Katie nói về nhân vật tháo vát của mình: “Thật tốt khi được thể hiện một người vui nhộn, niềm nở, nhưng cũng siêu thông minh. Cô ấy là một nhà phát minh. Tulip chế tạo ra chiếc máy bay này. Tôi cảm thấy vô cùng thú vị khi có thể đóng một người như thế”.
3. Kịch bản thay đổi nhằm mang đến cho người xem nhiều cảm xúc hơn
Thông thường một bộ phim hoạt hình phải mất ít nhất 3-4 năm để có thể ra mắt, và trong thời gian đó sẽ có vô số thay đổi. Storks cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nam diễn viên chính Andy Samberg cho biết: “Những thay đổi trong quá trình làm phim không lớn, nhưng nó đã làm cho Storks tốt hơn. Đặc biệt là câu chuyện tình cảm trở nên phong phú hơn và thêm vào nhiều khoảnh khắc mạnh mẽ trong đó. Chúng tôi đưa vào bộ phim cảm xúc nhiều hơn”.
4. Storks mang đến bài học lớn cho đạo diễn Nicholas Stoller
Sau nhiều năm viết kịch bản và đạo diễn phim người đóng (như loạt phim hài Neighbors, The Five-Year Engagement), đạo diễn Nicholas Stoller chạm ngõ phim hoạt hình đầu tay với việc viết kịch bản và đạo diễn Storks. Ông nói: “Tôi đã đến trường học hoạt hình cơ bản khoảng 3-4 năm với nhà sản xuất Brad Lewis và đồng đạo diễn Doug Sweetland, biên tập John Venzon, và một số nhà sản xuất khác. Tất cả họ đã dạy tôi về hoạt hình. Một trong những điều tuyệt vời khi làm việc trong ngành công nghiệp giải trí là học hỏi những điều mới. Đây là một trải nghiệm học tập tuyệt vời”.
5. Kelsey Grammer và Stephen Kramer Glickman đã bắt chước giọng của ngôi sao hài nổi tiếng Rip Torn và huyền thoại truyền hình Mỹ Walter Cronkite
Stephen Kramer Glickman rất thích thú khi lồng tiếng cho Pigeon Toady, tay sai của Hunter. Ông nói:“Anh chàng này hời hợt, nhưng thực ra chỉ là bề ngoài. Từ ngày đầu tiên, khi nhìn phác thảo của nhân vật này, tôi nhìn vào đôi mắt nửa mở nửa khép hờ của anh ta và nghĩ, đây là anh chàng lạ lùng đây. Điều này nhắc tôi nhớ tới Walter Cronkite, nên bắt chước giọng của ông để lồng tiếng cho vai này”.
Để thể hiện quyền lực của Hunter, Kelsey Grammer nhìn ra ngay ý tưởng trong một ngôi sao. Ông tiết lộ:“Đối với anh chàng này, tôi nghĩ rằng anh ta chính là Rip Torn. Tôi đã từng làm một bộ phim chung với ông ấy nhiều năm trước. Đó là Down Periscope. Ông ấy là một trong những diễn viên tuyệt vời nhất mà tôi đã từng làm việc chung. Ông có một phong cách độc đáo và giọng nói duy nhất mà tôi hoàn toàn bị thuyết phục”.
6. Trong Storks cho thấy rất nhiều loại gia đình
Cảnh phim cuối cùng của Storks bao gồm các bức ảnh của rất nhiều loại gia đình, cho thấy rằng thế giới được tạo thành từ rất nhiều các cặp đôi với những tình yêu được chia sẻ. Như chúng ta biết, tình yêu không bị ràng buộc bởi chủng tộc, văn hóa hoặc giới tính. Đây là một quyết định để các nhà làm phim thực hiện Storks. Nhà sản xuất Brad Lewis nói: “Điều tuyệt vời về gia đình được đề cập đến trong nhiều hình dạng và kích cỡ. Mỗi gia đình lại phù hợp với một định hướng, một nền văn hóa. Đó là siêu ý tưởng giúp chúng tôi làm phim và đảm bảo rằng tất cả mọi người xem sẽ thấy đây là một bộ phim gia đình toàn diện”.
Đạo diễn Doug Sweetland nói thêm: “Khẩu hiệu của bộ phim: Find Your Flock (tạm dịch: Hãy tìm bầy đàn của mình đi), cũng là một trong những chủ đề của bộ phim. Sẽ là một sự bất công cho chủ đề này nếu nó không đại diện cho thế giới, như chúng ta tìm thấy ở kết phim”.
7. Rất nhiều tranh luận về tuổi của trẻ sơ sinh được cò giao
Những bà mẹ tinh mắt sẽ nhận thấy rằng những đứa trẻ mà loài cò mang đến giao cho các gia đình không phải là trẻ sơ sinh, trông chúng ít nhất khoảng 6 tháng tuổi. Về điều này đạo diễn Nicholas Stoller đã trả lời: “Trẻ mới sinh thật sự không dễ thương lắm. Đối với tôi, chúng thật dễ thương khi 6 đến 9 tháng tuổi. Khi đó, chúng có thể làm mọi thứ vô cùng hài hước, tuy chưa biết đi. Chúng cũng không quá bé để trông giống như một sinh vật từ hành tinh khác”.
8. Cả Tulip và bé Diamond Destiny được đặt theo tên con gái của Nicholas Stoller
Trong những ngày còn thai nghén bộ phim, Nicholas Stoller tình cờ nói với mọi người: “Con gái tôi tự đặt tên cho mình khi cô bé lên năm. Đó là Diamond Destiny. Thế là đoàn phim quyết định xử dụng cái tên có vẻ hơi ngớ ngẩn này”.
Storks (tựa Việt: Tiểu Đội Cò Bay) của hãng phim Warner Bros. không chỉ mang lại cho khán giả những tình huống hài hước, cười ra nước mắt xuyên suốt cuộc hành trình đưa bé gái sơ sinh về nhà của chú cò Junior và cô gái Tulip mồ côi, mà còn truyền tải những thông điệp cực kỳ sâu sắc về tình cảm gia đình. Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 23/09/2016 với định dạng 2D và 3D lồng tiếng và phụ đề trên các rạp toàn quốc.
">Những tình tiết thú vị mà bạn không thể bỏ qua trong Storks (Tiểu Đội Cò Bay)