您现在的位置是:NEWS > Giải trí
Nhận định, soi kèo Chonburi vs Muangthong United, 18h00 ngày 23/12
NEWS2025-02-01 00:05:32【Giải trí】6人已围观
简介ậnđịnhsoikèoChonburivsMuangthongUnitedhngàlịch trực tiếp bóng chuyền hôm nay Hư Vân - lịch trực tiếp bóng chuyền hôm naylịch trực tiếp bóng chuyền hôm nay、、
很赞哦!(297)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Strasbourg vs Lille, 01h00 ngày 26/01: Ca khúc khải hoàn
- 20% chủ sở hữu mua tiền ảo qua thẻ tín dụng và chỉ 50% đủ khả năng trả nợ
- Chôm đồ từ ô tô, tên trộm bị chủ nhà vác súng dí vào đầu
- Samsung: Galaxy S8 và S8+ sẽ là smartphone bán chạy nhất từ trước đến nay
- Nhận định, soi kèo Club Leon vs Guadalajara, 10h00 ngày 29/1: Bất ngờ từ đội khách
- Những lưu ý sử dụng thẻ ATM an toàn trong dịp Tết
- Màn chọc tức cá sấu khổng lồ khiến người xem khóc thét
- “Việt Nam ơi” bài hát được cộng đồng mạng yêu thích mùa giải U23 châu Á 2018
- Nhận định, soi kèo AVS Futebol vs Gil Vicente, 3h15 ngày 28/1: Khó cho tân binh
- Những hình ảnh đẹp nhất về trụ sở mới của Apple trên Instagram
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Lens vs Angers, 23h15 ngày 26/1: Phong độ trái ngược
- Play">
Hai người đàn ông 'chết đứng' vì bất ngờ chạm trán mãnh hổ
Thông tin vừa được đăng tải trên DealstreetAsia. Theo đó, Alstonia Costata, công ty con của tập đoàn Creador trở thành nhà đầu tư trực tiếp vào Thế Giới Di Động với số vốn 43,8 triệu USD (tương đương gần 1.000 tỷ đồng).
Creador cho hay đây là lần đầu tiên có hoạt động giao dịch tại Việt Nam và Thế Giới Di Động là khoản đầu tư hứ 29 của Creador kể từ khi thành lập vào năm 2011."
">Thế Giới Di Động tìm được nhà đầu tư mới rót vốn khủng
Khởi đầu của Pulse iD
CEO của Pulse iD Alex Topaloski đã chia sẻ về những bước đi đầu khởi nghiệp của mình “Chúng tôi bắt đầu hành trình với geolocation vào năm 2011 ở Australia. Tại thời điểm đó, công ty nhỏ về geolocation của tôi ở Australia đã khiến chúng tôi mở mang tầm mắt về những điều thần kỳ công nghệ có thể đem lại”. Proximity, doanh nghiệp mà Alex Topaloski khởi tạo, tồn tại được một vài năm trước khi vị CEO này quyết định vươn tầm ra khu vực lớn hơn. “Pulse iD được thành lập vào tháng 11/2016 và chúng tôi đã thu hút được một nguồn đầu tư tương đối từ các quỹ công nghệ để dấn thân vào thị trường đang tăng trường này”. 3,8 triệu USD là số tiền mà Pulse iD nhận được từ các nhà đầu tư Investec, Tuas Capital Partners và Digital Venues.
Alex Topaloski quyết định đóng cửa Proximity với lý do “chúng tôi bắt tay vào xâm nhập một thị trường rộng lớn đang diễn ra quá nhiều cạnh tranh nhằm tồn tại. Việc vận hành hai doanh nghiệp cùng một lúc là một thử thách không hề đơn giản cho tôi hay bất kỳ ai. Quyết định được đưa ra là tất cả nguồn lực được dồn vào Pulse iD.
Nói thêm về vị CEO này, với vốn kinh nghiệm dày dặn cho các ngân hàng lớn như Deutsche Bank hay ANZ, và bằng thạc sĩ ngành Tài chính, việc lựa chọn chuyển sang làm start-up bắt nguồn từ khi nghiên cứu một tài liệu chính sách cho ban lãnh đạo ANZ về công nghệ đột phá trong ngành dịch vụ tài chính.
“Chúng tôi đã nghiên cứu khái niệm location intelligence – phân tích dữ liệu địa điểm người dùng, những lợi ích của nó, tái hiện lại những khía cạnh của thị trường ngân hàng, liên quan đến phát hiện các vụ lừa đảo, thu hút khách hàng hay thúc đẩy sự trung thành của doanh nghiệp. Tại thời điểm 2010, những điều mà tôi vừa nhắc đến chưa được nghiên cứu sâu rộng. Nhưng chúng tôi tin vào định hướng phát triển của xu thế này sẽ thành công với tất cả các ngân hàng”.
Pulse iD làm được gì cho khách hàng?
Trên website của Pulse iD có quảng cáo hai sản phẩm chính., Trail và Catalyst. Trail sử dụng dữ liệu định vị để giúp các công ty hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, còn Catalyst cho phép các công ty kết nối và trao đổi với khách hàng sử dụng thông qua các ứng dụng di động trên nền tảng định vị chính xác.
“Một trong những ý tưởng quan trọng của chúng tôi là các ngân hàng đang phải trải qua một giai đoạn chuyển đổi nhằm đem nhiều dich vụ mới đến khách hàng và doanh nghiệp bằng công nghệ”. Alex Topaloski nhấn mạnh vào vai trò nền tảng cho phép ngân hàng cung cấp dịch vụ tới hệ thống thương mại của họ. Pulse iD hoạt động theo mô hình chia sẻ lợi nhuận với các ngân hàng trên cơ sở hình thức dịch vụ sử dụng và số lượng cửa hàng và địa điểm cần phải quản lý.
Bảo mật, sự riêng tư và những thử thách cho Pulse iD
">Pulse iD: một startup muốn thống lĩnh cả thị trường tài chính châu Á – Thái Bình Dương
Kèo vàng bóng đá Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó tin The Hammers
"Chúng tôi nghĩ việc cung cấp hỗ trợ cho những người cần nó càng nhanh càng tốt chính là điều quan trọng nhất", Dan Muriello, kỹ sư phần mềm thuộc nhóm nghiên cứu người dùng của Facebook cho biết.
Có thể bạn không thường xuyên nhìn thấy các post có ý nghĩ về tự tử trên dòng thời gian của mình, nhưng với hàng triệu bài đăng đã xuất hiện trên Facebook, tự tử là một nguy cơ đáng sợ. Nó nằm trong top 10 nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất tại Mỹ, đứng thứ hai trong list nguyên nhân tử vong của những người có độ tuổi từ 15 đến 34, chỉ sau tai nạn ngoài ý muốn.
Vào năm 2013, Facebook đã thành lập phòng nghiên cứu AI và mời được chuyên gia hàng đầu Yann Lecun tham gia. Phòng thí nghiệm này đã đạt được nhiều thành tựu mới với những công cụ như nhận diện đồ vật trong bức ảnh người dùng đưa lên, chuyển các văn bản text sang các ngôn ngữ khác, và dịch các đoạn hội thoại trong video.
Facebook đã nghiên cứu về công cụ phòng ngừa tự tử trong hơn một thập niên qua. Bắt đầu từ những thông tin của trung tâm hỗ trợ của mạng xã hội này, nơi mọi người có thể nhận được sự giúp đỡ. Sau đó là những người dùng khác chung tay hỗ trợ bằng việc report nội dung mang thông điệp xấu này.
Hầu hết các gã khổng lồ công nghệ trên thế giới đều đầu tư vào AI để phát triển sản phẩm dịch vụ và nền tảng của mình. Nhưng không phải ông lớn nào cũng quan tâm tới câu chuyện về ngăn chặn tự tử. Khi bạn gõ vào ô tìm kiếm của Google cụm từ "I want to kill myself" - Tôi muốn kết liễu đời mình - số điện thoại của đường dây hỗ trợ ngăn chặn tự tử của Mỹ sẽ hiện lên.
">Facebook sử dụng AI để phát hiện người dùng có ý định tự tử
- Tại xứ sở mặt trời mọc, như thường lệ, cứ vào tháng ba hàng năm sẽ có một bộ Movie của Doraemon được ra mắt. Trở lại năm 2017 này, vào tháng 3 vừa qua, Movie thứ 37 của Doramon có tựa đề Doraemon: Nobita no Nankyoku Kachi-Kochi Daiboiken (hay Doraemon: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi) đã được ra mắt khán giả và nhanh chóng trở thành một bộ phim đạt doanh thu ấn tượng.
Phần lớn người Nhật Bản đều biết đến Doraemon và nội dung của bộ truyện (phim) này. Sự phổ biến của Doraemon ở Nhật Bản đã trải qua vài thập kỷ và cho đến này nay, sự phổ biến đó ngày càng được củng cố và ăn sâu hơn nữa vào nền văn hóa của Nhật. Vậy câu hỏi đặt ra, tại sao người Nhật lại dành nhiều tình cảm đến như vậy dành cho Doraemon? Hôm nay tôi muốn cho các bạn biết thêm những thông tin về chú Mèo máy đáng yêu này và sẽ trả lời câu hỏi tại sao người Nhật lại yêu “Doraemon” đến như vậy!
Nguồn gốc của Doraemon
Doraemon là một nhân vật dạng “roly-poly” (Béo tròn), sự xuất hiện đầy dễ thương này chính là lý do tại sao Doraemon khi xuất hiện lại được người hâm mộ yêu thích đến vậy. Thiế kế củ nhân vật Doraemon được lấy cảm hứng từ “Một con mèo” và một “Okiagari-koboshi” (búp bê truyền thống của Nhật Bản dành cho trẻ em).
Vậy cái tên Doraemon đến từ đâu?
Thứ nhất “Dora” xuất phát từ dora-neko. Dora-neko là những con mèo nghịch ngợm hay ăn cắp đồ ăn từ những con mèo khác. Trong tiếng Nhật, cũng có từ dora-musuko, trong đó đề cập đến một con người lười biếng không làm việc và chỉ biết lượn lờ ăn chơi. Cũng có thể giải thích “dora” là từ rút gọn của douraku (sở thích). Từ cách cắt nghĩa trên, đa phần “Dora” đều mang tính tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Tuy nhiên điều này cũng rât hợp lý bởi cái tên “Doraemon” rất phù hợp với tính cách của chú mèo máy đó là ham ăn (bánh rán) và vụng về.
Thứ hai, “-emon”: đây là phần “đuôi” thường được sử dụng trong tên của các chàng trai Nhật Bản từ rất lâu về trước. Hãy để ý nhé, trong Lupin the Third, một anime nổi tiếng đã được phát sóng ở nhiều nước khác ngoài Nhật Bản, có một nhân vật tên là Goemon Ishikawa XIII. Nhân vật này được giới thiệu là hậu duệ của Goemon Ishikawa I, một tên đạo chích nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản. Nhiều nguồn tư liệu đã chứng minh rằng Goemon Ishikawa I thực sự tồn tại vào cuối những năm 1500. Như bạn thấy, phần đuôi ‘-emon’ rất phổ biến trong tên của trẻ em Nhật Bản ngày xưa. Còn ngày nay, chúng ta rất hiếm khi gặp một người đàn ông có tên “emon” theo tên của mình, ngay cả những người lớn tuổi cũng không có. Vậy thật là khôi hài khi để cho Doraemon, một robot từ thế kỷ 22, có một cái tên kiểu Nhật như vậy.
Fujiko F. Fujio cũng từng sáng tác một manga mang tên 21Emon. Câu chuyện này diễn ra trong tương lai ở Tokyo, nơi mọi người sống và giao tiếp với người ngoài hành tinh. Đây là một bộ truyện tranh hài hước minh hoạ cuộc sống hàng ngày của một cậu bé tên là Emon, người làm việc tại Tsudzure, một khách sạn đã hoạt động từ thời Edo. Emon gặp nhiều người ngoài hành tinh độc đến làm khách, và cậu bé đã gặp nhiều rắc rối khi phục vụ cho họ. Khách sạn được thành lập bởi Ichi-emon, và được kế thừa đến Ni-emon đời thứ hai, San-emon đời thứ ba … và tiếp tục đến đời 21-emon 21 tuổi. Có thể nói rằng mặc dù sáng tác truyện trong bối cảnh tương lai nhưng Fujiko F. Fujio nhưng cách đặt tên nhân vật vẫn thoe cách đặt truyền thống của Nhật Bản như: Ichi, Ni, San.
Câu chuyện trong Doraemon
Mỗi tập của Doraemon đều đi theo một mô típ quen thuộc mà ai cũng biết đó là:
Nobita gặp rắc rối >>> Cậu nhóc sẽ chạy đi tìm Doraemon để nỉ non nhờ giúp đỡ. Và chú mèo máy của chúng ta sẽ lấy ra một Bảo bối trong Túi thần kỳ cho Nobita sử dụng >>> Sau khi giải quyết được vấn đề, thì Nobita sẽ có xu hướng lạm dụng bảo bối đó và gây ra một rắc rối khác.
Chúng ta hãy lấy tập phim “Bánh mì trí nhớ” để làm ví dụ nhé:
Bắt đầu câu chuyện, Nobita cảm thấy hoảng loạn khi quên không học bài cũ để ngày mai kiểm tra. Và như mọi lần, Nobita bắt đầu “than khổ” với Doraemon, Doraemon đã nói với Nobita rằng đây là lỗi của cậu nhóc vì ham chơi ham ngủ mà không học bài. Tuy nhiên, Nobita lại tiếp tục giở quẻ ăn vạ và khóc lóc, cuối cùng Doraemon cũng đã phải lấy ra bảo bối “Bánh mì trí nhớ”. Đây là bảo bối hình dạng giống như bánh mì cắt lát, người sử dụng chỉ cần đè lát bánh mì lên trang cần ghi nhớ và ăn vào thì họ sẽ ghi nhớ được. Tuy nhiên, Nobita vì “quá đam mê” đã ăn rất nhiều bánh mì, dẫn đến ngày hôm sau cậu nhóc bị tiêu chảy và “xả hết” những thứ hôm qua ăn vào. Và dĩ nhiên cậu nhóc cũng quên sạch mọi thứ đã ghi nhớ. Cảnh cuối phim vẫn là cảnh Nobita sử dụng bán mì để ghi nhớ bài cũ.
Với mô típ đơn giản, nhưng mỗi câu chuyện ngắn lại mang một nội dung khác nhau, bởi thật sự trí tưởng tượng của khán giả quá khủng khiếp dẫn đến câu chuyện chẳng bao giờ nhàm chán. Đặc biệt, những câu chuyện nhỏ thường chẳng có liên quan gì đến nhau cũng khiến độc giả cảm thấy không có cảm giác đợi chờ một điều gì đó, và dễ dàng tiếp nhận nội dung của bộ truyện hơn.
Việc gì khó đã có Đô rê mon
">Vì sao người Nhật Bản lại yêu Doraemon nhiều đến thế?
Theo đó, mỗi thành viên của Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được Sony trao tặng một TV thế hệ mới Bravia OLED A1 55 inch. Ngoài ra, nhằm mục đích hỗ trợ công tác huấn luyện, đào tạo cũng như gia tăng giá trị về tinh thần cho các Đội tuyển của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sony trao tặng thêm bộ giải trí cao cấp bao gồm: 01 TV Bravia OLED A1 65 inch, 01 máy chơi game Play Station 4 và 01 máy quay phim Sony 4K Handycam AXP55 đặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
">Sony tặng TV Bravia OLED 55 inch cho mỗi thành viên tuyển U23 Việt Nam