Nhận định, soi kèo Hartford vs Switchbacks, 6h05 ngày 29/6
本文地址:http://slot.tour-time.com/html/00a699176.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Sông Lam Nghệ An vs Becamex Bình Dương, 18h00 ngày 23/1: Bất phân thắng bại
Nhiều tài xế Grab cho biết, thu nhập gần đây giảm mạnh và dự đoán do số lượng tài xế tăng. Ảnh: Quỳnh Trang.
Anh Khánh cho hay trước đây từng là đối tác của Uber. Cách đây gần hai tháng, hãng này rời khỏi thị trường Việt Nam, anh và nhiều tài xế buộc phải chuyển sang các công ty khác, trong đó, phần nhiều gia nhập Grab.
Thời gian đầu, anh và đồng nghiệp nghĩ khi Uber ra đi, mảng gọi xe công nghệ trong nước phần nhiều chỉ còn Grab nên thu nhập sẽ tăng lên. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày đầu tiên rước khách qua ứng dụng mới, anh và các tài xế khác đã vỡ mộng.
"Mấy ngày đầu, app nổ (ứng dụng thông báo có khách đặt xe) nhiều thật, thấy mà phát ham nhưng càng về sau, lượng khách đặt bỗng nhiên giảm đi hẳn. Khi còn chạy cho Uber, mỗi ngày, tôi thu vào khoảng 500.000 đồng, bây giờ còn 200.000-300.000 đồng",anh Khánh thở dài.
Tương tự, thu nhập trong tháng này của ông Anh Tuấn (đối tác mới của Grab hơn một tháng từ khi Uber bán thị phần) cũng giảm khoảng một nửa vì số cuốc nhận mỗi ngày không nhiều.
"Đối tác của Grab hiện tại quá đông khi gồm tài xế cũ, tài xế mới và những anh em từ Uber chuyển sang như tôi. Khi khách hàng đặt xe, số lượng cuốc phải chia ra cho mỗi người nên thời gian chạy bị giảm đi",ông giải thích và chỉ về nhóm tài xế đang tập trung tại một góc đường chờ khách.
Tài xế ngoài 50 tuổi này cho biết, hiện tại, chiết khấu của Grab là 20%, con số này không có gì phàn nàn. Tuy nhiên, thay vào đó, hãng lại có những quy định khắt khe hơn so với công ty cũ trước đây, nếu không thực hiện sẽ bị khóa tài khoản. Điều này khiến ông và các đồng nghiệp lo lắng.
"Thu nhập mỗi ngày một giảm, chúng tôi phải chi cho xăng dầu, bảo dưỡng phương tiện, nhất là vào mùa mưa dễ hư xe nên không còn được bao nhiêu. Hiện nhiều khách phản ánh về Grab tăng giá nhưng theo tôi, khách hàng nên thông cảm bởi phí tăng này ít nhưng hỗ trợ tài xế rất nhiều",ông Tuấn nói thêm.
Không riêng mảng "xe ôm công nghệ", trước thực trạng ế ẩm, chế độ đãi ngộ không tốt, nhiều tài xế GrabCar đã quyết định đóng ứng dụng, tìm một công việc khác ổn định hơn.
Từ Uber chuyển sang làm đối tác mới cho hãng này chưa đầy một tháng, anh Trần Hưng (29 tuổi, tài xế GrabCar) đã quyết định nghỉ việc. Anh cho biết, vốn còn tình cảm với công ty cũ nên anh chưa vội sang Grab nhưng vì bài toán kinh tế hàng ngày nên phải chấp nhận.
"Khổ nỗi từ ngày chạy ứng dụng mới, tôi chỉ toàn nhận được những cuốc ngắn giá 20.000-25.000 đồng. Nếu chỉ xuất hiện thỉnh thoảng thì không sao nhưng đằng này lại kéo dài từ ngày này qua ngày khác, làm sao sống nổi. Tình trạng này không chỉ riêng tôi đâu, mà nhiều tài xế khác cũng gặp phải",anh nói.
Sau khi Grab mua lại Uber, nhiều tài xế của hãng có trụ sở tại Singapore này chọn đầu quân cho Grab. Ảnh: P.M.
Anh Hưng và nhiều tài xế đặt nghi vấn hệ thống của hãng có vấn đề khi những cuốc dài, nhiều tiền thường chỉ rơi vào một nhóm đối tượng, đặc biệt, nó lại càng hiếm hơn với những tài xế từ Uber chuyển qua như anh.
"Nhiều lúc khi nhận được tín hiệu cuốc dài, tiền nhiều, tôi mừng không thể tả nhưng không hiểu sao khi chấp nhận thì nó lại bay mất tiêu. Một anh đồng nghiệp của tôi cũng bị tương tự vậy, may là anh kịp chụp số điện thoại của khách và gọi hỏi thì họ nói có tài xế khác chở rồi",anh Hưng kể.
Mặc dù rất yêu công việc khi được tự quản lý, làm chủ về thời gian, thu nhập ngày một giảm khiến anh Hưng phải bỏ nghề. Anh cho biết công việc hiện tại liên quan bất động sản khá thuận lợi nên đang cố gắng trên con đường mới.
"Tôi không nỡ bán đi chiếc xe 4 chỗ của mình đâu, dù gì đó cũng là kỷ niệm một thời làm tài xế với rất nhiều hành khách. Bây giờ, tôi cứ để xe đấy, làm phương tiện chở cả nhà đi chơi, hay thỉnh thoảng cũng có thể nhận hợp đồng từ người quen",anh cười.
Khi không còn là tài xế của Grab, anh Hưng hy vọng sau khi hãng thâu tóm được Uber, nghĩa là thị phần trong nước không còn đối thủ mạnh để cạnh tranh thì Grab nên có chế độ đãi ngộ tốt hơn cho tài xế và khách hàng.
Không giống anh Hưng, anh Khánh, một đối tác khác của Grab tại Sài Gòn lại tìm đường về taxi truyền thống sau khi cân nhắc bài toán thu chi. Theo anh, khi còn là tài xế của hãng này, mỗi ngày anh phải thu vào 2 triệu đồng tương ứng với chạy 300 km, trong đó, 200 km buộc phải có khách thì mới có lời.
"Tiền chiết khấu cho hãng gần 600.000 đồng, tiền xăng 500.000 đồng, phí khấu hao hoặc thuê xe cũng mất 400.000 đồng, như vậy tôi còn lời nửa triệu. Tuy nhiên, với chặng đường dài như vậy, buộc tôi phải nghỉ ngơi vào hôm sau, coi như hôm đó không công", anh Khánh tính và nói với chi phí như vậy, anh chỉ huề vốn.
So sánh về bài toàn thu chi khiến nhiều tài xế không còn mặn mà với taxi công nghệ. Ảnh: H.C.
Trong khi đó, ở hãng taxi truyền thống hiện tại, anh cho biết mỗi ngày chỉ chạy 120-130 km là về nghỉ nhưng vẫn có thể cho thu nhập tương đương sau khi đóng chiết khấu 12% cho công ty.
Tài xế này kể, khi làn sóng "taxi công nghệ" xâm nhập vào Việt Nam, vì muốn đổi đời, từ một anh công nhân, anh đã quyết định mua một chiếc xe trả góp về đầu quân cho Grab.
"Tôi chạy được một năm thì chiết khấu lên, xăng lên trong khi đó, khuyến mãi tài xế nhận được thì không có. Bây giờ mà bán xe là lỗ vốn nên phải ráng chạy tại hãng mới này để trả góp xe. Dù sao, tôi cũng hài lòng với chỗ mới này hơn khi thu nhập và sức khỏe được ổn định",anh tâm sự.
Anh Khánh bảo riêng công ty anh làm hiện tại đã có khoảng 2.000 tài xế taxi công nghệ quay về hãng vận tải truyền thống theo hình thức nhượng quyền.
Trên hội nhóm, diễn đàn của các hãng xe công nghệ, nhiều tài xế đang rao bán lại phương tiện kiếm cơm hàng ngày của họ trước khi chuyển sang công việc mới.
Cuối tháng 3 năm nay, Grab công bố mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đổi lại, Uber trở thành cổ đông sở hữu 27,5% tổng số cổ phần của Grab.
Hiện tại, thương vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam đang trong quá trình điều tra chính thức bởi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương). Quyết định được ban hành ngày 18/5 với nội dung điều tra là vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, Cục này sẽ tiến hành điều tra vụ việc theo đúng quy định của pháp luật cạnh tranh. Thời hạn điều tra chính thức là 180 ngày kể từ ngày có quyết định điều tra chính thức. Trong trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá 2 lần, mỗi lần không quá 60 ngày.
Sau khi kết thúc điều tra chính thức, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cạnh tranh để Hội đồng cạnh tranh tiến hành xử lý theo quy định.
Trước đó, ngày 16/5, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã thông báo kết quả sơ bộ vụ việc này. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%. Cục Cạnh tranh nhận định vụ việc này có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế quy định tại Mục 3, Chương II, Luật Cạnh tranh 2004.
Theo quy định của Luật Cạnh tranh, trường hợp thị phần kết hợp của các bên chiếm 30-50% trên thị trường liên quan mà không thông báo trước cho cơ quan cạnh tranh, doanh nghiệp tham gia tập trung kinh tế sẽ bị phạt tiền đến 10% tổng doanh thu trong năm tài chính trước năm thực hiện hành vi vi phạm. Trong trường hợp vượt quá 50% thì giao dịch có khả năng bị cấm thực hiện.
">Thu nhập giảm, tài xế Grab người bỏ việc, người về taxi truyền thống
Ông Lee Jae Yong có mặt tại sân bay Gimpo (Hàn Quốc) để sang Nhật hôm 8/7. Ảnh: Yonhap
Theo một số nguồn tin, “thái tử” Samsung có thể liên hệ với Chủ tịch Sumimoto Chemical Hiromasa Yonekura, CEO Mitsubishi Trading Hironobu Abe và Chủ tịch Ushio Group Jiro Ushio, những người có quan hệ mật thiết với Samsung trong ngành bán dẫn.
CEO Mitsubishi là anh trai Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Nguồn tin trong ngành tiết lộ ông Lee có thể tìm kiếm sự ủng hộ từ các nhà cung ứng lớn để ngăn chặn việc thu mua vật liệu bị gián đoạn. Samsung từ chối bình luận về lịch trình của Phó Chủ tịch tại Nhật Bản.
Dù vậy, theo Korea Herald, một quan chức nhận định ông Lee khó làm được gì trong trường hợp này và dường như việc người thừa kế Samsung can thiệp vào vấn đề ngoại giao giữa hai chính phủ là không chính đáng.
Hôm 8/7, chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ xem xét chặt chẽ việc xuất khẩu fluorine polyimide, chất cản màu và etching gas – ba vật liệu cần thiết để sản xuất bán dẫn và tấm nền màn hình – sang Hàn Quốc.
">“Thái tử” Samsung bay sang Nhật tìm ủng hộ của đối tác giữa căng thẳng Nhật
Ngoài việc RNG đã đi vào lịch sử khi trở thành tân vương của một trong hai giải đấuLMHTdanh giá nhất trong năm, trận Chung kết MSI 2018 còn đánh dấu một cột mốc cực kỳ đáng nhớ.
Đồng hành cùng với RNG trong hành trình nâng cúp MSI 2018 không thể không nhắc đến lực lượng fan hâm mộ đông đảo của đại diện LPL Trung Quốc, nơi có lượng người chơi LMHTnhiều nhất trên thế giới.
Theo Esports Charts, một trang web chuyên thu thập dữ liệu số lượng người xem nhiều bộ môn thể thao điện tử, hơn 127 triệu người đã theo dõi trận Chung kết MSI 2018 – bao gồm hơn 126 triệu người tới từ Trung Quốc – bằng với 9% dân số của quốc gia châu Á này, với tổng cộng 1.3 tỷ dân.
Theo thống kê của năm 2016, Việt Nam có khoảng 92.7 triệu dân – trong khi Nhật Bản có 127 triệu dân – bằng đúng với số lượng người xem trận đấu quan trọng nhất của MSI 2018.
Con số thống kê trên đã vượt trội hoàn toàn so với 106 triệu người xem trận Bán kết CKTG 2017 giữa RNG vs SK Telecom T1vào ngày 28/10.
Điều này có thể thuyết phục Riot Games tiếp tục tổ chức các giải đấu LMHTvào những khung giờ thích hợp cho khán giả châu Á tiện theo dõi. Nhưng đây cũng là lý do khiến Riot phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ phía cộng đồng Bắc Mỹ và châu Âu.
Nhưng đây mới chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo bởi tất cả các trang web streaming lớn tại Trung Quốc đều sử dụng bot để thổi phồng con số người xem thực sự nhằm kiêm soát thị trường streaming và gaming ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
Thực tế là hơn 110 triệu người chơi LMHTtại Trung Quốc trải đều ở 30 máy chủ khác nhau – theo số liệu thống kê mới đây.
Chịu
">LMHT: Lượng người xem trận Chung kết MSI 2018 bằng gần 10% dân số Trung Quốc
Nhận định, soi kèo Al Nasr vs Al Nahda, 20h30 ngày 23/1: Khó tin cửa dưới
Tháng 7 năm 2011, cả LG, Sharp và HTC cùng lúc ra mắt hai chiếc smartphone có camera kép là Optimus 3D, Aquos SH-12C và EVO 3D. Cả 3 đều có màn hình đặc biệt mà bạn có thể xem nội dung 3D không cần kính, chúng còn có camera với khả năng chụp ảnh và quay phim 3D. Có thể thấy camera kép lúc bấy giờ có công dụng rất khác ngày nay.
Những smartphone nói trên chỉ gây chú ý khi ra mắt rồi nhanh chóng biến mất trên thị trường cũng như cách mà phong trào 3D đến nhanh và vội vã ra đi.
Đến năm 2014, HTC tiếp tục trở lại với cuộc chơi camera kép với chiêc One M8. Lần này camera thứ hai đã có khả năng ghi nhận độ sâu trường ảnh để chụp xoá phông, bokeh, không còn là chụp 3D nữa.
Ngày nay, chụp ảnh xoá phông là một trong những hiệu ứng phổ biến được nhiều người yêu thích nhất trên smartphone. Do không đòi hỏi cảm biến quá cao nên thậm chí những điện thoại tầm trung vẫn có camera kép, với camera phụ vào khoảng 2MP để chụp xoá phông. Thậm chí, chúng ta còn không cần camera kép để có tấm ảnh với background ảo diệu, thuật toán mà Google áp dụng trên dòng Pixel đã chúng tỏ điều đó.
Camera kép tiếp tục có sự thay đổi khi vào năm 2016, LG ra mắt G6 với camera phụ có khả năng chụp ảnh góp rộng, tuy nhiên người dùng không hào hứng với loại camera này lắm.
Cùng năm 2016, Apple ra mắt siêu phẩm iPhone 7 Plus và đã thúc đẩy xu hướng camera kép trên smartphone kể từ đó. Camera phụ trên iPhone 7 Plus là ống kính tele giúp zoom quang học sắc nét và máy có chế độ chụp chân dung xoá phông Portrait mode cực kỳ lung linh vào thời điểm đó.
Huawei và Leica cũng tham gia vào cuộc chơi camera kép với Huawei P9 nhưng theo một các khác là camera đơn sắc. Về cơ bản, cảm biến trên tất cả các camera kỹ thuật số đều là đơn sắc. Để có được màu thì hầu hết camera sẽ có một hệ thống lọc Bayer (Bayer filter) và qua các bước xử lý hình ảnh, điều này làm giảm chất lượng hình ảnh ít nhiều. Do đó, Huawei dùng camera đơn sắc riêng để bảo toàn chất lượng ảnh.
Năm nay, Huawei nâng lượng camera trên smartphone lên một co số mới, không chỉ hai, mà đến ba camera với chiếc P20 Pro. Cụm camera này bao gồm một camera thường, một camera tele và một cam đơn sắc.
Có thể thấy camera kép đã, đang và vẫn sẽ là xu hướng trên smartphone trong một thời gian nữa. Liệu sau này khi công nghệ phát triển hơn thì camera kép có biến mất không? Cũng có thể đấy.
Với các cảm biến ngày càng được cải tiến, chúng ta gần như không còn cần camera đơn sắc như của Huawei nữa. Còn với xoá phông, Google đã chứng minh rằng không cần camera kép vẫn làm được. Như vậy còn lại tính năng là zoom quang học và chụp ảnh góc rộng, cả hai đều không thể thay bằng phần mềm mà đòi hỏi phải có thêm camera khác để xử lý.
Theo bạn, liệu camera kép có còn phổ biến trong tương lai không, nếu không thì loại camera nào sẽ biến mất đầu tiên? Đơn sắc, chụp bokeh hay zoom quang, góc rộng?
Theo GenK
">Ngược dòng thời gian: Cơn sốt camera kép trên smartphone đã đến như thế nào?
Tuy nhiên, sau màn ra mắt khá bất ngờ của trailer đầu tiên dành cho bộ phim Hoa Mộc Lan bản live-action, giới mê phim Trung Quốc dường như hào hứng hơn nhiều đối với nhân vật Mộc Lan mới do nữ diễn viên khá nổi tiếng ở nước này là Lưu Diệc Phi thủ vai. Đoạn trailer ngắn ngủi nhưng cũng đủ giúp bộ phim mới trở thành chủ đề của nhiều topic nóng trên các website mạng xã hội Trung Quốc như Weibo và Zhihu, nơi nhiều người dùng bày tỏ cảm nhận của họ về trailer.
"Sau khi xem trailer... tôi biết chắc Mộc Lan sẽ là bộ phim live-action Disney yêu thích của tôi. Mọi câu thoại và mọi khoảnh khắc" - một người dùng Zhihu viết.
"Các cảnh chiến đấu quá hoành tráng. Lần đầu tiên trong đời tôi xem video ở tốc độ 0.5! Tôi suýt khóc luôn" - một người dùng Zhihu khác chia sẻ.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đặt kỳ vọng cao như vậy. Một phần của điều đó là bởi dù khá nổi tiếng, nhưng khả năng diễn xuất của Lưu Diệc Phi lại không được đề cao cho lắm.
"Thần tiên tỷ tỷ trông vẫn vô cảm quá" - một người dùng bình luận trên website đánh giá phim Douban. "Thần tiên tỷ tỷ" là nickname được các fan của Lưu Diệc Phi trìu mến đặt cho cô.
Dân mạng Trung Quốc soi ra logo Huawei trên trán Hoa Mộc Lan trong trailer mới ra mắt
Ông Pavel Kolobkov, Bộ trưởng Bộ thể thao nước Nga
Vị quan chức nước Nga đã nói về eSports tại một Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Nga vào cuối tuần trước. Có mặt tại sự kiện này là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của nền thể thao điện tử quốc gia này – bao gồm ông Kolobkov, Tổng thư ký Liên đoàn Esports Emin Antonyan và nhiều người đang làm việc trong lĩnh vực thể thao truyền thống lẫn thể thao điện tử.
Ông Kolobkov cho biết, chính phủ Nga đang “quan tâm” tới ngành công nghiệp eSports và muốn phát triển thể thao điện tử tại quốc gia châu Âu này - Esports Insiderđưa tin. Esports đang phát triển nhanh chóng, ông nói, và chính phủ cần vạch ra ranh giới về mặt pháp lý.
Nga đang sở hữu nhiều tổ chức eSports hùng mạnh, trong đó có Virtus.pro nổi danh với hai bộ môn Dota 2 và Counter-Strike: Global Offensive
“Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận dài hơi, và tôi tin tưởng rằng chúng tôi đã lựa chọn đúng bởi không quan trọng chính phủ hay ai đó nhận thức eSports là một môn thể thao”, The Esports Observertrích dẫn lại lời phát biểu của ông Kolobkov tại sự kiện.
“Nó đã được xã hội công nhận. Bởi những người đang tạo ra nó. Nhiệm vụ của chúng tôi là điều chỉnh và vạch ra một số ranh giới về mặt pháp lý cho phép nó phát triển trong tầm kiểm soát của chúng tôi, cùng với chính phủ, cùng với chính chúng ta. Đó là lý do tại sao tôi chắc chắn rằng tại thời điểm này người ta có thể nói rằng eSports đang là một lĩnh vực khá vững chắc.”
Liên đoàn Esports nước Nga được thành lập vào năm 2000 như một cách để điều chỉnh và quản lý thể thao điện tử tại quốc gia này. Nga cũng chính thức công nhận eSports là một môn thể thao vào năm 2001, nhưng sau đó đã liên tục thay đổi quyết định.
Cho tới năm 2016, Nga lại một lần nữa công nhận thể thao điện tử.
“Tôi ủng hộ việc bổ sung eSports vào các bộ môn thể thao truyền thống và ngược lại”, ông Antonyan nói tại sự kiện, được The Esports Observerghi lại. “Những gì tôi đang nói là những thứ chúng tôi chưa hề xung đột; chúng ta nên cố gắng hết sức và làm việc vì lợi ích của người hâm mộ cùng vận động viên.”
Có vẻ như Nga đang hậu thuẫn cho eSports tại thời điểm này, nhưng những lời phát biểu trên đều chưa có gì là rõ rang với ngành công nghiệp thể thao điện tử.
None (Theo Dot Esports)
">Bộ trưởng Thể thao nước Nga công nhận eSports là một hiện tượng đang phát triển cực nhanh
Đây là tất cả những công nghệ Trung Quốc khao khát nhất từ Mỹ
Tránh bóng ma thuế quan, Nintendo chuyển việc sản xuất máy chơi game Switch sang Việt Nam
友情链接