Bóng đá

Soi kèo phạt góc Juventus vs Lazio, 20h00 ngày 16/9

字号+ 作者:NEWS 来源:Kinh doanh 2025-03-01 19:38:46 我要评论(0)

Hư Vân - 16/09/2023 05:05 Kèo phạt góc xem ngày âm lịchxem ngày âm lịch、、

èophạtgócJuventusvsLaziohngàxem ngày âm lịch   Hư Vân - 16/09/2023 05:05  Kèo phạt góc

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Nhân vật Rachael do diễn viên Sean Young thủ vai vẫn trẻ trung sau 35 năm

Sau đây, bộ phim khoa học viễn tưởng Blade Runner 2049 ra mắt năm 2017 (phần mới của phim Blade Runnner ra mắt năm 1982) sẽ cho chúng ta cái một cái nhìn bao quát hơn về công nghệ diễn viên kỹ thuật số này.

Như bạn đã xem trong clip thì người đàn ông lớn tuổi kia chính là diễn viên nổi tiếng Harrison Ford trong vai Deckard, khi ông đã 75 tuổi, Deckard gặp lại một nhân vật tên Rachael do nữ diễn viên Sean Young (hiện nay đã 58 tuổi) thủ vai. Nhưng với sự giúp đỡ của các hiệu ứng đặc biệt, cô vẫn không hề già đi sau 35 năm kể từ phần đầu của Blade Runner.

Diễn viên Harrison Ford trong vai Deckard trong Blade Runner 1982 (phải) và vai Deckard sau 35 năm trong Blade Runner 2049 (trái)

Nói về cách thức tạo ra hiệu ứng này, các kỹ thuật viên trong ekip cho biết họ đã quét (scan) đầu và sọ của Young. Sau đó, họ sử dụng những cảnh quay trước đó của nữ diễn viên từ bộ phim cũ để dựng nên một khuôn mặt trẻ trung quanh chiếc sọ đã được quét trước đó. Cuối cùng, họ sắp xếp lại âm thanh từ các cảnh diễn cũ của cô ấy và nhờ đó, Rachael vẫn trẻ trung như 35 năm trước.

Michael Fink, giáo sư của trường nghệ thuật điện ảnh trong chuỗi các trường đại học tại Nam California đã phát biểu rằng ông thực sự rất ngạc nhiên với sự chuyển đổi kì diệu này. Fink cho biết ông cũng từng có một thời gian dài nghiên cứu về những hiệu ứng đặc biệt này, và bộ phim chính là một phần của những nghiên cứu đã bắt đầu từ nhiều thập kỉ trước – dùng kỹ thuật số để thay thế các diễn viên thật. Nhưng nó đã được cải tiến hơn rất nhiều so với ngày trước.

Fink đã từng quay rất nhiều cảnh có đám đông lớn, ví dụ như cảnh người Sao Hỏa đặt chân xuống Trái Đất trong bộ phim Mars Attacks năm 1996. Fink cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện cảnh quay trên sa mạc Arizona. Lúc ấy cả đoàn phim đã có đến 700 người và chúng tôi phải chịu trách nhiệm lo nơi ăn chốn ở cho tất cả bọn họ".

Sau đó 10 năm, công nghệ đã phát triển hơn nhiều so với ngày trước, và ông lại tiếp tục thực hiện một cảnh quay đám đông cho phim Superman Returns. Trong cảnh đó, Superman đã phải hạ cánh một chiếc máy bay trong một sân vận động lớn với 50.000 người. Fink kể lại: "Lúc ấy chúng tôi chỉ có 200 diễn viên quần chúng cho cảnh đó mặc dù cần đến 50.000 người trong sân vận động – tất cả số còn lại đều là diễn viên kỹ thuật số".

Quả thật, sự tiến bộ trong công nghệ này đang giúp các nhà làm phim giảm được rất nhiều chi phí, nhưng sẽ không tốt chút nào với những người kiếm sống nhờ diễn những vai phụ, vai quần chúng. Đúng với những gì Fink đã nói: "Những diễn viên đó, họ sẽ mất việc". Và công nghệ thì vẫn cứ trên đà phát triển, tiến xa hơn trong tương lai, các nhà làm phim thậm chí sẽ có thể tạo ra những cảnh quay có đầy đủ diễn viên cho dù họ không còn sống nữa.

Thêm một ví dụ nữa cho công nghệ này chính là bộ phim Rogue One: A Star Wars Story (phần ngoại truyện của Star Wars) ra mắt năm 2016. Trong phim, diễn viên Peter Cushing quay trở lại trong vai Grand Moff Tarkin, điều đáng nói ở đây là Peter đã mất vào năm 1994, tức là trước đó đến hơn 20 năm. Nếu đó là thời điểm trước khi công nghệ này ra đời thì có lẽ, một diễn viên trẻ tuổi nào đó đã được đóng vai chính thay cho Peter - và lại một cơ hội nghề nghiệp quý giá bị tước đi bởi phép màu của công nghệ.

Diễn viên Peter Cushing trong vai Grand Moff Tarkin

Nhưng không chỉ dừng lại ở lĩnh vực phim điện ảnh. Vào năm 2012, Digital Domain – một công ty sản xuất hình ảnh 3D – đã khiến giới âm nhạc choáng váng tạo ra hình ảnh ba chiều của Tupac Shakur, một rapper đình đám của những thập niên 90 biểu diễn trực tiếp tại Coachella trong khi anh đã mất trước đó 16 năm.

Hình ảnh 3D của Tupac Shakur biểu diễn tại Coachella Valley Music and Arts Festival 2012

Nhắc đến Digital Domain, đây là một công ty sản xuất hình ảnh 3 chiều, đồng thời chịu trách nhiệm tạo ra các hiệu ứng đặc biệt trong một số bộ phim như Beauty and the Beast, X-Men và Maleficent, và họ có rất nhiều điều để chia sẻ về công nghệ "vi diệu" này. Cùng tìm hiểu nhé.

Darren Hendler, nhân viên giám sát hiệu ứng kỹ thuật của công ty cho biết có những diễn viên đã chuẩn bị để có thể tiếp tục nghiệp diễn xuất sau khi chết bằng cách gửi hàng triệu bản thông tin kỹ thuật số của họ cho kho lưu trữ của công ty. Anh nói rằng: "Chúng tôi có một trình đơn lưu trữ những thông tin kỹ thuật số của khách hàng. Chẳng hạn như bạn có thể lưu trữ cách khuôn mặt của bạn hoạt động, những biểu cảm bạn thực hiện, hoặc quét cả cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể lưu trữ giọng nói, cách phát âm của mình. Hay thậm chí là lưu trữ tủ quần áo bằng cách quét những bộ quần áo mà bạn thường mặc".

Hendler và các chuyên gia khác nói rằng chúng ta còn cách khá xa việc tạo nên một bản sao kỹ thuật số hoàn hảo từ một diễn viên đã qua đời. Tuy nhiên, theo Fink của USC (University of Southern California) quỹ đạo phát triển của công nghệ này rất rõ ràng, không sớm thì muộn chúng ta cũng sẽ hoàn thiện 100% khả năng của nó. Nhưng vấn đề lớn ở đây là:

Về vấn đề này, Fink đã nói một câu rất tâm đắc rằng: "Cuối cùng, tất cả chúng ta đều nằm sâu 2 mét trong lòng đất lạnh. Hãy để các diễn viên mới được thể hiện. Đừng cố gắng níu giữ vì cho dù công nghệ có hiện đại cách mấy cũng không thể nào mang người chết sống lại".

Nhưng Hollywood là vùng đất của sự dối lừa, các diễn viên từ lâu đã cố gắng giữ cho mình luôn trẻ trung, vậy tại sao không dùng công nghệ để đưa nó lên một tầm cao mới – trẻ mãi không già.

" alt="Diễn viên sau khi chết vẫn có thể đóng phim? Đâu là giới hạn của công nghệ?" width="90" height="59"/>

Diễn viên sau khi chết vẫn có thể đóng phim? Đâu là giới hạn của công nghệ?

Từ ngày 26/02 - 01/03/2018 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) - đại diện Việt Nam duy nhất tổ chức gian hàng triển lãm tham dự Hội nghị Mobile World Congress 2018 (MWC 2018).

Đây là lần thứ tư Viettel  có mặt tại sự kiện thường niên lớn nhất của ngành di động thế giới. Viettel đem tới triển lãm 8 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, do Viettel tự nghiên cứu phát triển thuộc nhiều lĩnh vực (Giáo dục, Mobile Finance, An ninh mạng, Du lịch, các giải pháp bảo vệ người dùng…), đã được triển khai thành công tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế.  

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Viettel cho biết: “Khi đưa các sản phẩm, giải pháp của mình đến MWC 2018, chúng tôi muốn mang tới một góc nhìn khác về cách mạng công nghiệp 4.0. Đó là với Viettel, không gì là không thể xảy ra, không gì là không thể sáng tạo nên. Viettel nhìn nhận trong cuộc cách mạng 4.0, Việt Nam có thể tạo ra các sản phẩm công nghệ cạnh tranh được với thế giới nhờ tiếp cận từ các nhu cầu của cuộc sống, và khi giải quyết tốt ở Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin đưa ra thế giới”.

{keywords}

Chủ đề MWC 2018 là “Kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn (Creating a better future). Đây cũng là mục tiêu mà Viettel luôn hướng đến sáng tạo vì con người. Bởi vậy, các sản phẩm của Viettel được thiết kế xuất phát từ sự quan tâm, thấu hiểu và cá thể hóa theo nhu cầu riêng của từng đối tượng khách hàng, giúp họ có cuộc sống ngày càng thuận tiện và tốt hơn.  

8 sản phẩm mang đến sân chơi Ngành di động thế giới

Data Monitoring: Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam xây dựng thành công Hệ thống giám sát chất lượng mạng di động Data Monitoring. Trước đó, các nhà mạng không thể tự đo được chất lượng mạng lưới mà phụ thuộc vào các báo cáo của hệ thống NMS truyền thống, tức là lệ thuộc vào các nhà cung cấp thiết bị mạng lưới.

{keywords}

Nhờ hệ thống này, Viettel hiểu trải nghiệm của từng khách hàng về dịch vụ của mình, từ đó có thể tìm ra giải pháp tối ưu hoá mạng lưới và thiết kế dịch vụ phù hợp với thói quen, sở thích của từng khách hàng. Data Monitoring hơn các sản phẩm tương tự trên thị trường quốc tế ở mặt công nghệ, bởi Viettel làm chủ cả phần DPI - Deep Packet Inspection (phân tích sâu dữ liệu các gói tin), phần xử lý dữ liệu lớn - Big Data và chứa cả những tri thức viễn thông của một nhà mạng hàng đầu thế giới.

{keywords}

Trong khi đó, các sản phẩm tương tự ngoài thị trường chỉ mạnh về một trong ba công nghệ trên. Ngoài ra, nhờ làm chủ công nghệ nên sản phẩm của Viettel linh hoạt, gọn nhẹ hơn khi hoàn toàn chủ động trong công tác nâng cấp, khắc phục lỗi phát sinh và có giá cạnh tranh. Thực tế, đã từng có đối tác chào bán Hệ thống Data Monitoring cho Viettel với giá khoảng 25,5 triệu USD, gấp hơn 8 lần chi phí mà đơn vị phát triển bỏ ra khi đầu tư triển khai hệ thống Data Monitoring trên phạm vi toàn quốc (khoảng 3 triệu USD).

Nhóm sản phẩm đang bảo vệ  hơn 90 triệu khách hàng tại 9 quốc gia và 3 châu lục mà Viettel đang kinh doanh: Hệ thống phát hiện bất thường mạng viễn thông (TAD) bảo vệ sự an toàn cho mạng lõi báo hiệu viễn thông, giúp thuê bao di động tránh khỏi các nguy cơ bị theo dõi vị trí, nghe trộm, giả mạo số di động, đánh cắp tiền trong tài khoản,… Những biện pháp phòng chống của TAD chỉ có một số ít những nhà mạng trên thế giới đã triển khai. TAD tự tin vươn ra quốc tế với những lợi thế của sản phẩm như tính thực tế, cập nhật cao, hiểu sâu về nhà mạng khi đang ứng dụng trên mạng lưới Viettel…

Giải pháp bảo mật Viettel Mobile Security (VMS) dành cho thiết bị di động, chủ động bảo vệ thiết bị, ngăn chặn mã độc từ xa, trước khi kẻ xấu tiếp cận đến thiết bị. Khác biệt của VMS là cung cấp giải pháp bảo vệ 2 lớp (lớp thiết bị và lớp mạng lưới), với năng lực xử lý lên tới 65 tỷ event/ngày giúp phát hiện hàng triệu cuộc tấn công qua hình thức lừa tải ứng dụng độc hại (Dive-by Download Attacks), trong khi hầu hết các sản phẩm cùng loại hiện nay chỉ bảo vệ ở lớp thiết bị.

Viettel Cloud Security - giải pháp an ninh mạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) với nhiều dịch vụ như bảo vệ website, bảo vệ Email, bảo vệ chống tấn công DDoS… Các giải pháp bảo vệ khách hàng của Viettel không cần quan tâm đến thiết bị đầu cuối là gì, bởi bản chất là nhà mạng nhìn các dấu hiệu bất thường trên hệ thống để xử lý, đây là lợi thế rất lớn của Viettel khi tiếp cận nhóm thị trường Châu Á và Châu Phi – những nơi người dân chưa có điều kiện sử dụng smartphone.

Trong khi đó, hệ thống tính cước thời gian thực vOCS 3.0 là sản phẩm mang tính cột mốc quan trọng trong sự nghiệp nghiên cứu sản xuất thiết bị viễn thông của Viettel, đưa Việt Nam trở thành một trong số ít các quốc gia sản xuất OCS lớn nhất thế giới. Hệ thống của Viettel có dung lượng tới 24 triệu đầu số/site - lớn nhất thế giới (hệ thống lớn nhất triển khai thành công trước đó là 12 triệu đầu số/site).

Tính năng đặc biệt nhất mà vOCS 3.0 có là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước riêng biệt - tính năng cá nhân hoá cực kỳ quan trọng trong thời đại 4.0. Hiện tại, hệ thống này đã đươc triển khai tại 6 quốc gia, quản lý 140 triệu thuê bao.

Các sản phẩm khác Viettel mang tới MWC 2018 như: Bankplus, VR (du lịch thực tế ảo), mạng xã hội học tập trực tuyến Viettel…

Hội nghị Di động thế giới hàng năm thu hút 200 quốc gia (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…), hơn 2.200 gian hàng triển lãm và 3.800 cơ quan truyền thông quốc tế.

Nguyễn Tuấn

" alt="Viettel đưa giải pháp công nghệ 4.0 đến MWC 2018" width="90" height="59"/>

Viettel đưa giải pháp công nghệ 4.0 đến MWC 2018

Trong dự án của các nhà nghiên cứu đến từ học viện Allen về AI (AI2, một tổ chức phi lợi nhuận ở Seattle, Mỹ), họ đã phát triển một tập dữ liệu mang tên AI2 Reasoning Challenge (ARC) bao gồm các câu hỏi nhiều lựa chọn trong lĩnh vực khoa học cấp tiểu học. Mỗi câu hỏi cần một số hiểu biết về cách thức vận hành của thế giới.

Một ví dụ như câu hỏi này:Món nào dưới đây không được làm từ một nguyên liệu trồng trong tự nhiên? (A) áo sơmi cotton, (B) ghế gỗ, (C) muỗng nhựa, (D) rổ bằng cỏ

Câu hỏi này rất dễ khi bạn biết rằng nhựa không phải là cái trồng được trong tự nhiên. Câu trả lời liên quan tới bức tranh kinh nghiệm thực tiễn (common-sense) về thế giới mà hầu hết mọi người đều có, kể cả các trẻ nhỏ.

Nhưng với AI thì câu hỏi trên đây là một câu hỏi khó, vì kinh nghiệm thực tiễn là cái mà AI thua kém các trợ lý âm thanh, chatbot, và cũng là thiếu sót của các phần mềm dịch thuật. Đó là một trong những lý do khiến AI dễ dàng lúng túng trước câu hỏi này.

Cho tới nay, các hệ thống ngôn ngữ phụ thuộc vào học máy thường chỉ cung cấp các câu trả lời thuyết phục cho những câu hỏi mà chúng đã thấy qua nhiều ví dụ tương tự. Ví dụ, một hệ thống đào tạo hàng ngàn cuộc trò chuyện (chat) hỗ trợ công nghệ thông tin có thể tự nhận mình là người hỗ trợ kỹ thuật trong những tình huống giới hạn. Nhưng hệ thống này sẽ thất bại trong những câu hỏi cần kiến thức rộng hơn.

"Chúng ta cần sử dụng kinh nghiệm thực tiễn để lấp đầy những khoảng trống trong ngôn ngữ mà chúng ta thấy được, để có một bức tranh mạch lạc về những gì đang được phát biểu. Máy móc không có kinh nghiệm chung này, vì vậy chúng chỉ có thể hiểu được những gì được viết ra rõ ràng mà bỏ qua nhiều ẩn ý và giả định bên dưới văn bản", lời trưởng nhóm nghiên cứu dự án ARC, Peter Clark.

Thử nghiệm mới là một trong những sáng kiến của học viện AI2 để giúp các hệ thống AI thấm nhuần những hiểu biết dạng này về thế giới. Nghiên cứu này rất có ý nghĩa vì việc xác định cách thức mà một hệ thống ngôn ngữ hiểu rõ điều mình đang nói sẽ đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo như con người.

Một ví dụ cho quan điểm trên là nghiên cứu của Microsoft và một nhóm ở Alibaba hồi tháng 1 vừa qua. Trong một thử nghiệm đơn giản mang tên Stanford Question Answering Dataset (tập dữ liệu trả lời câu hỏi Stanford), các nhà nghiên cứu đã phát triển một chương trình hỏi và trả lời thể hiện năng lực giỏi hơn con người. Những tiến bộ này đã xuất hiện trên tiêu đề các báo với các ý kiến cho rằng, giờ đây AI có thể đọc hiểu tốt hơn con người.

Thật ra thì các chương trình nêu trên chưa thể trả lời những câu hỏi phức tạp hơn hoặc truy cập được những nguồn kiến thức khác. Vì vậy, trong thời gian tới, các công ty công nghệ sẽ tiếp tục phát triển năng lực AI theo hướng mới này. Gần đây, Microsoft đã công bố việc phát triển một phần mềm có khả năng dịch các tin tức từ tiếng Anh sang tiếng Hoa và ngược lại, với kết quả được các tình nguyện viên độc lập đánh giá là tương đương các nhà biên dịch chuyên nghiệp. Để đạt được mức độ chính xác cao hơn, các nhà nghiên cứu của Microsoft đã sử dụng một kỹ thuật học sâu cao cấp. Kết quả này tuy rất hữu ích và có tiềm năng nhưng hệ thống AI vẫn sẽ phải vật lộn với việc biên dịch các hội thoại tự do hoặc văn bản trong một lĩnh vực xa lạ như các ghi chú y khoa.

Trong bối cảnh đó, bài kiểm tra mới thách thức năng lực AI của học viện AI2 đã nhận được sự ủng hộ của một giáo sư đại học New York. Theo ông, "đây là một liều thuốc giải độc rất tốt cho những chuẩn mực đo lường hời hợt đã quá phổ biến trong lĩnh vực học máy. Nó sẽ thật sự ép buộc các nhà nghiên cứu AI vượt lên trước trong cuộc chơi của mình".

" alt="Trợ lý ảo thường nói những điều ngớ ngẩn, và chúng ta đã biết lí do tại sao" width="90" height="59"/>

Trợ lý ảo thường nói những điều ngớ ngẩn, và chúng ta đã biết lí do tại sao