Vụ bé gái bị bạn đánh, đạp nhiều lần vào người và đầu gây thâm tím xảy ra tại lớp học ở Bắc Giang, vào cuối giờ sáng ngày 23/10. Theo hình ảnh trong clip, bé Q. đang ngồi chơi thì một bé trai bất ngờ chạy đến đánh, đạp liên tiếp vào mặt, người và nằm ngã xuống.

Một lát sau, bé trai kia tiếp tục chạy đến đánh liên tiếp vào người bé. Trong khoảng thời gian bé gái này bị đánh, không thấy sự can thiệp của cô giáo đứng lớp.

Tạm đình chỉ nhóm trẻ mầm non

Trao đổi với VietNamNetchiều 24/10, bà Đỗ Thị Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Việt Yên cho hay, sáng nay 24/10, bà đã làm việc với nhóm trẻ, thăm gia đình cháu Q. và báo cáo UBND huyện Việt Yên.

“Chúng tôi cũng yêu cầu chủ nhóm trẻ Vân Vũ cùng gia đình đưa cháu Q. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để khám sức khỏe. Chi phí khám cho cháu Q sẽ do nhà trường chi trả”, bà Hương nói.

Bà Hương cho hay, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu chủ nhóm trẻ và giáo viên đứng lớp viết bản tường trình về sự việc.

“Chúng tôi cũng tham mưu với xã Tăng Tiến mời các thành phần gồm có chủ nhóm trẻ và giáo viên đứng lớp để lập biên bản sự việc, trong đó có cả công an để giảm sát”.

Bà Hương cho biết, trước mắt, UBND xã Tăng Tiến đã yêu cầu nhóm trẻ mầm non Vân Vũ tạm dừng hoạt động trong thời gian làm rõ, giải quyết sự việc.

“Căn cứ sai phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đấy”, bà Hương nói.

Bà Hương cho hay, lớp của cháu Q. có 2 giáo viên đứng lớp. Trong đó, cô V. - chủ nhóm trẻ làm chủ nhiệm và cô C. (giáo viên phụ lớp).

“Qua nắm bắt ban đầu, hôm đó, cô chủ nhóm trẻ có việc gia đình nên đã nhờ cô giáo C. trông hộ. Đến thời điểm cho trẻ ăn, khi cô đi lấy cơm lên cho các cháu ăn thì xảy ra sự việc. Cháu bé đánh cháu Q. thường ngày học ở một trường mầm non công lập trên địa bàn xã Tăng Tiến. Các trường công lập không nhận và trông trẻ và cuối tuần nên gia đình mới gửi cháu này ở nhóm trẻ mầm non Vân Vũ mỗi Thứ Bảy hàng tuần”, bà Hương nói.

Theo bà Hương, cô C. sinh năm 1975 và cũng có nhiều năm kinh nghiệm.

Ở cuộc làm việc sáng nay 24/10, cô Chuyên cho biết rất ân hận, nhận thiếu sót, khuyết điểm của mình khi để xảy ra sự việc như vậy và xin lỗi phía gia đình cháu Q.

“Về phía gia đình cháu Q., chỉ yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét sự việc. Hiện, ngành giáo dục đang phối hợp với địa phương để tiếp tục xác minh làm rõ sự việc. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy. Địa phương cũng giao cho công an vào cuộc”.

Bà Hương cho hay, đến thời điểm hiện tại, tâm lý của cháu Q. đã ổn định, các vết thương đã đỡ hơn nhiều so với ngày hôm qua.

Được biết, nhóm trẻ mầm non Vân Vũ hiện có 3 lớp từ 24 đến 36 tháng.

Thanh Hùng

Bé gái bị đánh, đạp bầm dập trong lớp, cô giáo không biết

Bé gái bị đánh, đạp bầm dập trong lớp, cô giáo không biết

Một trẻ mầm non đã bị bạn đánh, đạp nhiều lần vào người và đầu gây thâm tím tại lớp học ở Bắc Giang nhưng không có sự can thiệp của cô giáo.

" />

Bé gái bị bạn đánh bầm dập tại Bắc Giang: Cô giáo giải trình gì?

Giải trí 2025-01-27 21:44:34 629

Vụ bé gái bị bạn đánh,égáibịbạnđánhbầmdậptạiBắcGiangCôgiáogiảitrìnhgìlịch thi đấu đức đạp nhiều lần vào người và đầu gây thâm tím xảy ra tại lớp học ở Bắc Giang, vào cuối giờ sáng ngày 23/10. Theo hình ảnh trong clip, bé Q. đang ngồi chơi thì một bé trai bất ngờ chạy đến đánh, đạp liên tiếp vào mặt, người và nằm ngã xuống.

Một lát sau, bé trai kia tiếp tục chạy đến đánh liên tiếp vào người bé. Trong khoảng thời gian bé gái này bị đánh, không thấy sự can thiệp của cô giáo đứng lớp.

Tạm đình chỉ nhóm trẻ mầm non

Trao đổi với VietNamNetchiều 24/10, bà Đỗ Thị Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Việt Yên cho hay, sáng nay 24/10, bà đã làm việc với nhóm trẻ, thăm gia đình cháu Q. và báo cáo UBND huyện Việt Yên.

“Chúng tôi cũng yêu cầu chủ nhóm trẻ Vân Vũ cùng gia đình đưa cháu Q. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để khám sức khỏe. Chi phí khám cho cháu Q sẽ do nhà trường chi trả”, bà Hương nói.

Bà Hương cho hay, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu chủ nhóm trẻ và giáo viên đứng lớp viết bản tường trình về sự việc.

“Chúng tôi cũng tham mưu với xã Tăng Tiến mời các thành phần gồm có chủ nhóm trẻ và giáo viên đứng lớp để lập biên bản sự việc, trong đó có cả công an để giảm sát”.

Bà Hương cho biết, trước mắt, UBND xã Tăng Tiến đã yêu cầu nhóm trẻ mầm non Vân Vũ tạm dừng hoạt động trong thời gian làm rõ, giải quyết sự việc.

“Căn cứ sai phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đấy”, bà Hương nói.

Bà Hương cho hay, lớp của cháu Q. có 2 giáo viên đứng lớp. Trong đó, cô V. - chủ nhóm trẻ làm chủ nhiệm và cô C. (giáo viên phụ lớp).

“Qua nắm bắt ban đầu, hôm đó, cô chủ nhóm trẻ có việc gia đình nên đã nhờ cô giáo C. trông hộ. Đến thời điểm cho trẻ ăn, khi cô đi lấy cơm lên cho các cháu ăn thì xảy ra sự việc. Cháu bé đánh cháu Q. thường ngày học ở một trường mầm non công lập trên địa bàn xã Tăng Tiến. Các trường công lập không nhận và trông trẻ và cuối tuần nên gia đình mới gửi cháu này ở nhóm trẻ mầm non Vân Vũ mỗi Thứ Bảy hàng tuần”, bà Hương nói.

Theo bà Hương, cô C. sinh năm 1975 và cũng có nhiều năm kinh nghiệm.

Ở cuộc làm việc sáng nay 24/10, cô Chuyên cho biết rất ân hận, nhận thiếu sót, khuyết điểm của mình khi để xảy ra sự việc như vậy và xin lỗi phía gia đình cháu Q.

“Về phía gia đình cháu Q., chỉ yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét sự việc. Hiện, ngành giáo dục đang phối hợp với địa phương để tiếp tục xác minh làm rõ sự việc. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy. Địa phương cũng giao cho công an vào cuộc”.

Bà Hương cho hay, đến thời điểm hiện tại, tâm lý của cháu Q. đã ổn định, các vết thương đã đỡ hơn nhiều so với ngày hôm qua.

Được biết, nhóm trẻ mầm non Vân Vũ hiện có 3 lớp từ 24 đến 36 tháng.

Thanh Hùng

Bé gái bị đánh, đạp bầm dập trong lớp, cô giáo không biết

Bé gái bị đánh, đạp bầm dập trong lớp, cô giáo không biết

Một trẻ mầm non đã bị bạn đánh, đạp nhiều lần vào người và đầu gây thâm tím tại lớp học ở Bắc Giang nhưng không có sự can thiệp của cô giáo.

本文地址:http://slot.tour-time.com/html/28c699128.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Dortmund vs Werder Bremen, 21h30 ngày 25/1: Rắn không đầu

Tại Hội nghị đối tác tổ chức ở Singapore mới đây, Amazon Web Services (AWS) đã chính thức công bố FPT Software là đối tác tư vấn cấp cao đầu tiên tại khu vực ASEAN - AWS Premier Consulting Partner.

Như vậy, FPT Software đã vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe của AWS đối với một đối tác cấp cao như đầu tư phát triển mạnh mẽ các dịch vụ, ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ Cloud của AWS; đội ngũ nhân lực đông đảo và có chuyên môn sâu về việc phát triển, quản trị các giải pháp cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ của AWS; phát triển các công cụ, giải pháp giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và rút ngắn thời gian triển khai. Đặc biệt, FPT Software đã đào tạo và phát triển được một nguồn nhân lực trẻ, có kinh nghiệm chuyên môn cao về các công nghệ mới nhất giúp khách hàng trên toàn cầu đạt được hiệu quả kinh doanh thông qua việc tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu tối đa nguồn lực khi triển khai chuyển đổi, ứng dụng công nghệ mới. Hiện FPT Software có gần 500 kỹ sư, chuyên gia công nghệ đạt được các chứng chỉ công nghệ của AWS, trong đó có 64 chứng chỉ cấp chuyên gia.

Tổng Giám đốc FPT Software, ông Phạm Minh Tuấn cho biết: “Chúng tôi tự hào khi được công nhận là đối tác tư vấn cấp cao nhất của AWS. Đây được xem là một bước tiến lớn của FPT Software, khẳng định năng lực công nghệ và tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng của công ty”.

Danh hiệu này một lần nữa khẳng định vị thế của FPT Software với tư cách là đối tác tin cậy về nền tảng công nghệ của AWS và đã chứng minh được khả năng của công ty trong việc tư vấn và triển khai các dự án quy mô lớn trên nền tảng điện toán đám mây. Điều này cũng phản ánh sự đầu tư mạnh mẽ và toàn diện của FPT Software trong việc thiết lập quan hệ đối tác vững chắc với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới để cùng tiên phong cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số trên phạm vi toàn cầu.

">

FPT Software sử dụng các công nghệ AWS để phát triển giải pháp tự động hóa

Khi mà Kiev Majorđang vào những chặng “nước rút”, Ngày 3 của Main Event đã chứng kiến các team tranh giành những suất tham dự vòng Bán kết, với phần thưởng 250.000 USD cùng tấm vé đặc cách tới thẳng The International 2017. Sau Ngày 2 ngập tràn bất ngờ, Ngày 3 đã quay trở lại với lẽ thường, khi những team được đánh giá mạnh hơn đều giành quyền đi tiếp.

Invictus Gaming vs Team Liquid

BurNIng vẫn đang cùng iG thể hiện sức mạnh vượt trội tại Kiev Major

Sau khi lấy lại được phần nào sự tự tin ở Ngày 2, Liquid hy vọng tận dụng được động lực của họ bằng cách lật đổ thêm một “gã khổng lồ” trong giới Dota 2chuyên nghiệp. Liquid đã nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh sau khi để thua iG chóng vánh ở Game 1.

Không chấp nhận một thất bại dễ dàng, off laner Ivan "MinD_ContRoL" Ivanov đã đưa Liquid cân bằng tỉ số 1-1 bằng màn trình diễn chói sáng ở Game 2 bất chấp Xu "BurNIng" Zhilei có trong tay Anti-Mage. Liquid không thể tiếp tục tái diễn phong độ ở Game 3, và gặp khó khăn ngay từ giai đoạn khởi đầu để rồi phải đón nhận thất bại chung cuộc trước ĐKVĐ Dota 2 Asia Championship 2017.

OG vs Team Faceless

OG tiến gần hơn tới chức vô địch Valve Major thứ hai liên tiếp

Team mới nổi của khu vực Đông Nam Á, Faceless, đối đầu với Cao Thủ của những giải đấu Major, OG, là một trận đấu nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Faceless đã nhanh chóng giành được chiến tháng ở Game 1 khi mà Morphling của Anucha "JabZ'Jirawong đã trở nên không thể ngăn cản.

Nhưng không để cho mọi chuyện đi quá xa, nhà vua của Boston Major đã quay trở lại mạnh mẽ, quật ngã Faceless hai game đấu liên tiếp đều nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của mid-laner Anathan "Ana" Pham. Ana có tổng cộng 37 mạng và chỉ phải nằm xuống đúng ba lần ở hai game đấu cuối để tiếp tục giúp OG nuôi hy vọng đăng quang Kiev Major.

Virtus.pro vs Vici Gaming J

Virtus.pro đang làm cho khán giả nhà không phải thất vọng khi đã góp mặt ở vòng bốn đội

Gánh vác trọng trách của nước chủ nhà trên đôi bờ vai, Virtus.pro đã vượt qua VGJ trong loạt Bo3 hay nhất ngày hôm qua (29/4). VGJ có được lợi thế trước khi giành chiến thắng Virtus.pro với những lựa chọn “tủ” ở Game 1 trong một thế trận rất chặt chẽ. Sau khi tái lập lại đội hình, Virtus.pro đã gần như ngay lập tức xốc lại tinh thần, cân bằng tỉ số 1-1 sau 30 phút thi đấu tại Game 2.

Trong Game 3 quyết định, Virtus.pro đã gặp rắc rối ngay từ sớm, nhưng off-laner Pavel "9pasha" Khvastunov vẫn biết cách kéo dài thời gian “câu kéo” cho team chủ nhà. Khi mà mọi thành viên đều có đủ thời gian để “thở”, Virtus.pro đã áp đảo lại VGJ bằng lối chơi tấn công chủ động để buộc “ngựa ô” Trung Hoa phải chịu trận thua ngược.

Evil Geniuses vs SG e-sports

EG đã vượt qua "hiện tượng" của Kiev Major để khẳng định họ đã quay trở lại đỉnh cao Dota 2

Sau khi Team Secret bất ngờ bị loại vào ngày hôm qua, SG e-sports đã tiếp tục có cơ hội chạm trán với một đối tác khác trong khu vực, EG. Giành được cảm tình của phần đông khán giả và giới phân tích, SG e-sports được cho rằng sẽ tiếp tục gây bất ngờ và đem về niềm tự hào dành cho Dota 2Brazil.

Tuy nhiên, EG mới là đội giành thắng lợi sau Game 1 sau hơn một giờ đồng hồ thi đấu căng thẳng và gặp khó khăn trong việc thiết lập thế trận. Khi mà sự mệt mỏi được thấy rõ, EG đã quá vội vã trong việc kết thúc loạt Bo3 ở ngay Game 2. Sự thất bại trong giao tiếp ở một vài tình huống của EG, và những pha xử lý không thể chê vào đâu được từ phía Otavio "tavo" Gabrie, đã tạo điều kiện cho SG e-sports gỡ hòa 1-1.

Game 3 là một cuộc tranh giành, đấu đá thật sự trên mọi mặt trận, khi mà một lượng vàng chênh lệch lớn liên tục thay nhau nghiêng về phía mỗi team và chưa thể đoán định được ai sẽ giành chiến thắng. EG là team làm tốt hơn SG e-sports ở những tình huống quyết định và “lật ngược thế cờ”. Các skill có tầm ảnh hưởng trên diện rộng được EG sử dụng tốt hơn đã giúp họ lọt vào Bán kết Kiev Major.

Kết quả bốn cặp đấu thuộc vòng Tứ kết Kiev Major

Như vậy, Kiev Major đã tìm ra bốn cái tên xuất sắc nhất là iG, Virtus.pro, OG và EG. Vòng Bán kết của Kiev Major sẽ bắt đầu với trận đấu giữa OG vs EG vào lúc 17g30 ngày hôm nay (30/4). Sau đó khoảng bốn giờ đồng hồ (21g30), Virtus.pro chạm trán với iG để tìm ra team còn lại góp mặt tại trận đấu quan trọng nhất Kiev Major.

Chịu (Theo ESPN Esports)

">

[Dota 2] Kiev Major tìm ra bốn team xuất sắc nhất

Dân buôn lậu dùng Drone chuyển hàng chục nghìn iPhone mỗi đêm

Soi kèo góc MU vs Rangers, 3h00 ngày 24/1

Làng eSports đã chứng kiến một loạt những hóa đơn thanh toán khổng lồ trong năm năm vừa qua. Mặc dù tổng giá trị giải thưởng không quyết định được uy tín của một giải đấu eSports, nhưng có một lý do rõ ràng rằng, nhiều tuyển thủ nhìn vào đó để quyết định xem họ có nên tới đó tham dự hay không.

Giải thưởng eSports đầu tiên đã được trao tặng vào năm 1997, khi Dennis "Thresh" Fong giành được chiếc Ferrari 328 màu đỏ từ nhà phát triển Quake, John Carmac. Năm 2006, Johan "Toxjq" Quick đã có được chiếc đồng hồ Rolex qua giải đấu WSVG Quake 4.

Chúng đều là những hiện vật có giá trị tại thời điểm đó. Nhưng giải thưởng ngày nay đang ngày càng “phình to” hơn và người chơi hoàn toàn có quyền đưa ra quyết định nghỉ hưu khi giành được chúng.

Một phần lớn dẫn tới điều này là do sự phổ biến của crowfunding (tạm hiểu là gây quỹ cộng đồng), khi các nhà phát triển đã bắt đầu đưa ra các món trang bị in-game độc đáo để tạo điều kiện cho người chơi gia tăng hệ thống giải thưởng. Valve, nhà phát triển của Dota 2Counter-Strike: Global Offensive, hiện đang rất thành công với mô hình này.

Giải đấu Dota 2lớn nhất trong năm, The International, đã có những bước phát triển to lớn qua sáu năm vừa rồi nhờ hình thức gây quỹ cộng đồng qua Battle Pass.

Ngay sau đây là những hệ thống giải thưởng lớn nhất trong ngành eSports. Dota 2LMHTchiếm phần lớn trong danh sách top 10 – điều không mấy bất ngờ.

1/ The International 6 – 20,4 triệu USD

Giải vô địch thế giới hàng năm bộ môn Dota 2của Valve đã phá kỷ lục về số tiền thưởng trong lịch sử hình thành và phát triển của eSports trong suốt bảy năm vừa qua. Trong khi cung cấp tổng cộng 1,6 triệu USD ở hai năm 2011 và 2012, kể từ 2013, TI đã trở thành ví dụ thành công nhất của mô hình gây quỹ cộng đồng eSports.

Phiên bản mới nhất của giải đấu, TI6, đã chạm mốc 20,4 triệu USD. Và đội tuyển giành được chiến thắng chung cuộc, Wings Gaming, đã đem về nhà số tiền 9,1 triệu USD – lthiết ập Kỷ lục Guinness.

2/ Chung kết Thế giới LMHT 2016 – 5 triệu USD

Lần đầu tiên trong lịch sử LMHT, Riot Games tạo điều kiện cho fan hâm mộ nâng tổng giá trị giải thưởng của giải đấu thông qua việc mua sắm những vật phẩm in-game.

Ban đầu, Riot cung cấp hai triệu USD, và tổng giá trị giải thưởng đã nâng lên thành năm triệu USD khiến cho CKTG 2016trở thành giải đấu đắt giá nhất của bộ môn LMHT.

3/ Dota 2 Asia Championship – 3 triệu USD

Với tiền thân là chuỗi giải đấu Dota 2 Major, 2015 Dota 2 Asia Championship với tổng tiền thưởng 3.057.000 USD nhiều hơn Valve Major 57.000 USD. Tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc, giải đấu chứng kiến Evil Geniuses đã giành được một trong những số tiền thưởng lớn nhất lịch sử Dota 2chuyên nghiệp khi vượt qua Vici Gaming 3-0.

4/ Dota 2 Valve Major – 3 triệu USD

Cung cấp ba triệu USD mỗi sự kiện, Dota 2 Major là chuỗi giải đấu lớn nhất của bộ môn MOBA được Valve đứng ra tổ chức, chỉ xếp sau TI. Ra mắt vào tháng 11/2015 với giải đấu mang tên Frankfurt Major, OG hiện đang là “trùm” khi sở hữu tới bốn danh hiệu khác nhau.

5/Chung kết Thế giới Smite 2015 – 2,6 triệu USD

Giải vô địch thế giới đầu tiên của bộ môn Smiteđã gia tăng tổng giá trị tiền thưởng lên 1,6 triệu USD sau khi Hi-Rez Studios thực hiện mô hình gây quỹ cộng đồng. Được tổ chức tại Cobb Energy Center, Atlanta, Mỹ, nhà vô địch Cognitive Gaming nhận 1,3 triệu USD, bằng đúng một nửa giá trị tổng giải thưởng giải đấu.

6/Chung kết Thế giới Halo 2016 – 2,5 triệu USD

Được Microsoft tài trợ toàn bộ, giải đấu số một của bộ môn Halotrong năm 2015 có tổng cộng 2,5 triệu USD tiền thưởng. Counter Logic Gaming là đội tuyển xuất sắc nhất giải đấu, đem về nhà một triệu USD tiền thưởng.

7/ 2016 Call of Duty XP Championship – 2 triệu USD

Sau các giải Chung kết Thế giới, Activision quyết định “chơi lớn” khi tăng gấp đôi tổng giải thưởng cho 2016 Call of Duty XP Championship.

8/ 2016 World Esports Games – 1,5 triệu USD

Lần đầu tiên trong nỗ lực tạo ra một giải đấu eSports toàn cầu khác biệt, “gã khổng lồ” bán lẻ Trung Quốc Alibaba đã cung cấp 1,5 triệu USD tiền thưởng cho hai bộ môn CS:GODota 2.

9/ ELEAGUE Season 1 – 1,4 triệu USD

Giải đấu CS:GOcủa Turner Sports không chỉ đem tới những trận chiến khó quên, mà nó còn đi vào lịch sử của bộ môn bắn súng “non trẻ” với hệ thống giải thưởng “bự” nhất.

10/ Chung kết Thế giới BlizzCon 2016 – 1 triệu USD

Sự kiện hàng năm BlizzCon lần thứ 11 đã đăng cai hai bộ môn thi đấu là vòng Chung kết HearthstoneHeroes of the Storm. Blizzard cung cấp một triệu USD tiền thưởng dành cho mỗi giải đấu.

None(Theo Dot Esports)

">

Top 10 hệ thống giải thưởng “kếch xù” nhất trong lịch sử eSports

GIGABYTE Marinesđã tạo ra “cơn địa chấn” ngay Ngày 1 vòng bảng 2017 Mid-Season Invitationalkhi vượt qua Team SoloMid. Có rất nhiều sai lầm xuất hiện ở cả hai đội và thật khó để đong đếm chúng.

Trước khi bước vào cặp đấu này, TSM đương nhiên là đội được đánh giá nhỉnh hơn. Loạt Bo5 giữa họ tại Vòng 2 Vòng Khởi Động đã diễn ra rất cân bằng, nhưng TSM là đội giành được chiến thắngchung cuộc. Nhà ĐKVĐ LCS Bắc Mỹ có khá nhiều thời gian để nhìn lại những gì đã xảy ra và sửa chữa chúng, nhưng ngược lại, TSM còn chơi tệ hơn ở rạng sáng ngày hôm nay (11/5).

Không có bất cứ lời bào chữa nào được đưa ra, GAM đơn giản là đôi chơi tốt hơn ở lần tái đấu thứ hai liên tiếp chỉ sau ít ngày ngắn ngủi.

Mọi thứ bắt đầu từ giai đoạn Cấm/Chọn tướng. TSM lựa chọn một đội hình “bảo kê” chủ lực với Nautilus ở tuyến đầu và LuLu đường giữa hòng giúp cho xạ thủ Jason “WildTurtle” Tran sống sót càng lâu càng tốt. Bất chấp WildTurtle được coi là mắt xích yếu nhất trong đội hình của TSM, nhưng họ vẫn nhắm tới Twitch dành cho anh, một siêu xạ thủ có thể dẫn dắt đội đến với chiến thắng.

Điều buồn cười là WildTurtle lại không phải là lý do khiến TSM gục ngã. Xạ thủ này chơi khá tốt, và chỉ mắc một vài sai lầm nhỏ không đáng trách, nhưng những người đồng đội xung quanh anh lại không như vậy.

Họ gây quá ít sát thương ở những khu vực khác. Với việc Søren "Bjergsen" Bjerg sử dụng Lulu đường giữa thay vì những pháp sư có thể gây sát thương mạnh mẽ trên diện rộng và Graves của Dennis "Svenskeren" Johnsen không thể lăn cầu tuyết từ sớm, WildTurtle là niềm hy vọng duy nhất để TSM có thể hạ gục GAM.

Nhưng với việc mắc quá nhiều sai lầm cá nhân ngay trong giai đoạn đi đường, TSM chẳng thể “nuôi” WildTurtle sống đủ lâu trong các pha giao tranh.

GAM đang có được khởi đầu tốt tại vòng bảng MSI 2017

Nói về những sai lầm trên đường, một pha băng trụ của Kevin "Hauntzer" Yarnell và Svenskeren đã khiến cho thế trận trở nên tệ đi, giúp GAM vươn lên dẫn trước. Hauntzer vá Svenskeren đã sẵn sàng đón nhận một điểm hạ gục dễ dàng, nhưng Nautilus lại hụt cú Phóng Mỏ Neo (Q) khiến cho Graves cũng phải bị động kích hoạt Tốc Biến để khép lại một pha băng trụ tệ hại…

Họ không thể hạ được Phan “Stark” Công Minh, đường trên của GAM, để bù đắp lại hàng đống tài nguyên đã bỏ ra. Sau lần Hauntzer nằm xuống, Stark gần như ngay lập tức Dịch Chuyển xuống đường dưới và giúp cho GAM kiếm được điểm hạ gục, dẫn tới đánh sập trụ đầu tiên của ván đấu.

Trận đấu chứng kiên hàng loạt những sai lầm nối tiếp nhau từ phía TSM, nhưng GAM cũng không tranh khỏi các pha xử lý lỗi. Mặc dù dồn ép dược TSM ở giai đoạn đầu, nhưng GAM lại liên tục quăng hết lần này đến lần khác, tạo cơ hội cho TSM sửa chữa lại lỗi lầm.

Tuy nhiên, may mắn cho đại diện tới từ Việt Nam khi TSM chẳng thể “lật ngược thế cờ”. Trận đấu khép lại sau 36 phút thi đấu, và GAM có dược thắng lợi đầu tiên tại vòng bảng MSI 2017.

Em nghĩ một phần cũng là do trận thua trước đã thúc đẩy bọn em có thêm động lực để thi đấu trận này”, Levi trả lời MC của Riot Games sau trận đấu. “Thực sự em nghĩ khả năng của bọn em (vào top 4) rất thấp, (nhưng) bọn em sẽ cố gắng hết sức để đạt mục tiêu vào top 4.

Thế nhưng, GAM đã không thể tiếp tục gây bất ngờ trước nhà ĐKVĐ SK Telecom T1 ở trận đấu sau đó và chịu thua với tỉ số 12-25 sau 26 phút thi đấu. Ở trận đấu này, GAM tiếp tục là đội có được khởi đầu tốt hơn khi Trần “Optimus” Văn Cường là người có được điểm Chiến Công Đầu.

Trái ngược với GAM, TSM đã có được chiên thắng mở điểm trước Team WE sau 39 phút thi đấu để không bị tụt lại phía sau.

Két quả Ngày 1 vòng bảng MSI 2017

BXH MSI 2017 sau Ngày 1 vòng bảng

Ngoài GAM và TSM thì G2 Esports cùng Team WE đang là bốn đội tuyển có được hệ số 1-1 sau Ngày 1 vòng bảng MSI 2017. SKT là đội tuyển duy nhất toàn thắng khi lần lượt vượt qua G2 và GAM, trong khi Flash Wolves gây sốc bởi vẫn chưa giành được điểm số nào.

Ngày 2 vòng bảng MSI 2017 sẽ quay trở lại vào rạng sáng ngày mai (12/5) với trận đấu mở màn giữa SKT vs TSM. Sau đó, GAM sẽ lần lượt chạm trán với FW vào lúc 02g00 và G2 sau đó ba giờ đồng hồ (05g00).

Lịch thi đấu Ngày 2 vòng bảng MSI 2017

2016

">

[LMHT] GAM “trả nợ” TSM, SKT bất bại sau hai trận đấu mở màn MSI 2017

Bức tranh sáng màu của ICT Việt Nam

Diễn đàn hợp tác CNTT-TT (ICT)  Việt Nam - Hàn Quốc 2018 vừa được Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng Hiệp hội phối hợp với Cục xúc tiến công nghiệp CNTT Quốc gia Hàn Quốc (NIPA) tổ chức ngày 22/3, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc và Bộ TT&TT Việt Nam. Sự kiện thường niên này đã tiếp tục mở ra các cơ hội, hoạt động hợp tác cụ thể giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực ICT, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Trong tham luận tại Diễn đàn, điểm lại bức tranh chung của ICT nước nhà, ông Vũ Thế Bình – Tổng Thư ký VIA đã cung cấp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc một số số liệu thống kê liên quan, chủ yếu được khai thác từ ấn phẩm Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017 được Bộ TT&TT phát hành.

Ông Bình cho biết, Việt Nam có gần 94 triệu dân, GDP trên đầu người năm 2017 đạt khoảng hơn 2.300 USD. Tỷ lệ ngươi dân Việt Nam sử dụng Internet chiếm gần 54,2%; lượng thuê bao sử dụng điện thoại di động đạt 116% trong đó có gần 45 triệu thuê bao 3G. Về quản lý nhà nhà nước trong lĩnh vực ICT, Việt Nam chia ICT thành 3 nhóm gồm Công nghiệp CNTT (phần cứng, phần mềm, dịch vụ nội dung số); Viễn thông-Internet; và Truyền hình.

Trong bức tranh chung đó, năm 2017, toàn ngành Công nghiệp CNTT đạt tổng doanh thu khoảng 77 tỷ USD, tăng khoảng 13% so với năm trước; trong đó phần cứng chiếm khoảng 87% trong tổng doanh thu. Phần lớn doanh thu phần cứng đến từ doanh nghiệp FDI Samsung Việt Nam. Lĩnh vực phần mềm cũng phát triển tốt, đạt tổng doanh thu khoảng 3 tỷ USD (năm 2016), trong đó chủ yếu liên quan đến IT Outsourcing - làm dịch vụ thuê cho các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt là cho thị trường Nhật, Mỹ.

Đối với thị trường Viễn thông-Internet Việt Nam, năm 2017 tổng doanh thu thị trường này đạt khoảng 353.000 tỷ đồng (tương đương gần 16 tỷ USD), tăng trưởng 6,8% so với năm trước. Còn với lĩnh vực Truyền hình trả tiền, năm ngoái doanh thu thị trường này cũng đã đạt được khoảng 7.500 tỷ đồng (tương ứng khoảng 336 triệu USD).

Cũng theo chia sẻ của ông Bình, hoạt động trong lĩnh vực Viễn thông-Internet tại Việt Nam được điều chỉnh bởi các văn bản quy phạm pháp luật như Luật Viễn thông và các Nghị định về Internet do Bộ TT&TT cùng các cơ quan thuộc Bộ (Cục Viễn thông-VNTA); Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử-ABEI; Trung tâm Internet Việt Nam-VNNIC) đảm trách vai trò quản lý nhà nước.

Ở góc độ các tổ chức xã hội nghề nghiệp, hiện nay, trong lĩnh vực Viễn thông-Internet, ngoài VIA còn có các hội, hiệp hội như: Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA)… Bên cạnh 4 nhà mạng di động, Việt Nam còn có khoảng 10 Công ty viễn thông cố định và rất nhiều công ty về nội dung, các công ty cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng để hình thành nên hệ sinh thái về viễn thông - Internet.

Về CNTT, Việt Nam có Luật CNTT cũng do Bộ TT&TT là cơ quan quản lý nhà nước. Các hội, hiệp hội về CNTT đa dạng hơn so với trong lĩnh vực Viễn thông - Internet, bao gồm các tổ chức như Hội Tin học Việt Nam (VAIP), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA)… Lĩnh vực CNTT của Việt Nam cũng có sự góp mặt của hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

">

Doanh nghiệp Hàn có nhiều cơ hội hợp tác phát triển trong lĩnh vực ATTT tại Việt Nam

友情链接