Nhận định, soi kèo Progreso vs River Plate, 22h30 ngày 9/10
Nhận định,ậnđịnhsoikèoProgresovsRiverPlatehngàbảng xếp hạng bóng đá việt nam soi kèo Progreso vs Rivbảng xếp hạng bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam、、
1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

-
Nhận định, soi kèo AS Roma vs Monza, 02h45 ngày 25/2: Dìm khách xuống đáy
2025-03-01 18:44
-
Tại tờ trình Chính phủ về xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi), Bộ Tài chính cho rằng cần bổ sung quy định về miễn, giảm thuế phù hợp với một số ngành, lĩnh vực để phù hợp điều kiện mới.
Theo đó, Bộ này đề xuất nghiên cứu miễn thuế thu nhập cá nhân với chuyển nhượng chứng chỉ giảm phát thải, tín chỉ carbon lần đầu sau khi phát hành. Trước đó, tại dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), doanh nghiệp cũng được đề nghị miễn thuế với hoạt động này.
Nhà chức trách cũng đề xuất miễn thuế với thu nhập từ chuyển nhượng trái phiếu xanh lần đầu sau phát hành và tiền lãi từ trái phiếu này. Chính phủ sẽ quy định chi tiết việc miễn thuế trong các trường hợp này.
Động thái này nhằm thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững, hướng tới thực hiện cam kết của Việt Nam tại hội nghị khí hậu COP26.
Tín chỉ carbon (carbon credit) là một loại giấy phép hoặc chứng chỉ có thể giao dịch, có giá trị mua bán và cung cấp cho người nắm giữ tín chỉ quyền phát thải một tấn CO2 hoặc loại khí thải khác nằm trong danh sách khí thải nhà kính.
" width="175" height="115" alt="Đề xuất miễn thuế thu nhập khi bán tín chỉ carbon" />Đề xuất miễn thuế thu nhập khi bán tín chỉ carbon
2025-03-01 18:28
-
Trailer dài 93 giây của phiên bản live action Vua sư tử (The Lion King) lập kỷ lục về lượt người xem trong vòng 24 giờ của Disney.
Phim có cảnh diễn viên 15 tuổi khỏa thân hoàn toàn gặp rắc rối
Nhan sắc quyến rũ của mỹ nhân hóa rắn trong 'Sinh vật huyền bí 2'
Mỹ nhân 'Em chưa 18' lồng tiếng cho bom tấn hoạt hình của Disney
Năm 1994, phim hoạt hình Vua sư tử đã làm mưa làm gió trên toàn cầu khi thu về gần 1 tỷ USD doanh thu và giành 2/4 đề cử Oscar. Ca khúc "Can You Feel the Love Tonight" của Elton John cũng vượt ra khuôn khổ của bộ phim để trở thành một trong những ca khúc được yêu thích nhất mọi thời đại.
Sau 25 năm, Disney quyết định thực hiện phiên bản người đóng của Vua sư tử dự kiến ra mắt mùa hè năm sau. Ngay khi vừa tung ra trailer, những hình ảnh của Vua sư tử 2019 đã lập tức gây sốt trong cộng đồng phim ảnh trên toàn cầu.
Poster 'Vua sư tử' bản 2019. Chỉ trong 24 giờ đầu tiên, trailer phim đã đạt 224.6 triệu người xem, trở thành trailer phim được xem nhiều nhất trong vòng 1 ngày trong lịch sử các phim do Disney sản xuất. Vua sư tử 2019 chỉ chịu đứng sau Avengers: Infinity War về lượt xem hiện ở mức 238 triệu view.
Hình ảnh mở đầu trailer trích từ phim Vua sư tử 1994 khiến các fan vô cùng phấn khích. Sự trở lại của giọng nói quen thuộc từ nhân vật Mufusa (James Earl Jones) càng khiến Vua sư tử 2019 gây sốt. Ngoài James Earl Jones, phim còn có sự góp giọng của Donald Glover (vai Simba), Beyonce (Nala).... Phiên bản này sẽ do Jon Favreau, đạo diễn của "The Jungle Book” (2016) đảm nhiệm.
Tạo hình dễ thương của sư tử Simba. Vua sư tử 2019 nằm trong loạt những bộ phim người đóng được Disney làm lại bên cạnh Beauty and the Beast ra mắt năm ngoái và hàng loạt bộ phim sắp ra mắt như: Dumbo, Aladdin, Lady and the Tramp và Mulan.
Vua sư tử 2019 sẽ chính thức ra rạp toàn cầu từ 19/7/2019.
MyA
Cách phòng thân của các diễn viên khi diễn cảnh nhạy cảm
Có bao giờ bạn tự hỏi các diễn viên đã dùng đồ bảo hộ gì khi đóng các cảnh mây mưa trên màn ảnh trông như họ làm chuyện đó thật?
" width="175" height="115" alt="Trailer nhá hàng của 'Vua sư tử' bản 2019 gây sốt" />Trailer nhá hàng của 'Vua sư tử' bản 2019 gây sốt
2025-03-01 18:15
-
Phi Nhung: Những tiết lộ đầu tiên về cha của con gái ruột
2025-03-01 17:23


"Mỗi lần đi diễn, chúng tôi không tính đến thu nhập, mặc dù thời gian chuẩn bị có thể kéo dài từ vài tháng đến cả năm. Ai cũng biết chắc làm nghệ sĩ thường nghèo", Pianist Trần Tâm Ngọc.
Học đàn trước khi học đọc
Cơ duyên nào đưa chị đến với cây đàn piano?
- Cơ duyên đến với piano bắt nguồn từ truyền thống gia đình. Bố tôi, NSƯT Trần Ngọc Hiển, là một nghệ sĩ múa. Ngày trước, ông rất thích học piano nhưng gia đình không đủ điều kiện, đành chuyển sang học múa. Khi sinh ra tôi, ông đã định hướng cho tôi tập đàn. Chính vì vậy, ngay từ khi còn rất nhỏ, mới 4 tuổi, khi còn chưa biết đọc tôi đã được tiếp xúc với bộ môn này.
![]() |
Nghệ sĩ piano Trần Tâm Ngọc |
Quá trình tập luyện để trở thành một nghệ sĩ hẳn sẽ rất khó khăn. Chị có thể chia sẻ?
- Mới đầu có lẽ cũng giống như các bạn nhỏ bây giờ. Tôi được học với một giáo viên rất tâm huyết và có phương pháp tiếp cận trẻ em rất tốt. Chính vì vậy, cô đã tạo cho tôi sự thích thú đặc biệt với môn học này.
Có lẽ tôi cũng được hưởng gen âm nhạc, thẩm âm… nên có phần nổi bật hơn những người bạn đồng trang lứa. Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã gắn bó với cây đàn piano được 30 năm. Đó là một quá trình rất dài và liên tục. Thời gian, công sức tôi đầu tư để tập luyện rất lớn. Khi còn nhỏ, thấy các bạn trong xóm chơi với nhau, chạy nhảy, vui đùa ầm ĩ một khu, mình phải ngồi tập đàn, tôi nghĩ mình thiệt thòi và có phần ấm ức.
Khi trưởng thành, đi du học, giờ tập của tôi luôn dao động từ 8-9 giờ tối trở ra, vì phải chờ các lớp học tan hết mới có phòng để tập. Các sinh viên lần lượt chia giờ, phân buồng để luyện đàn. Có những hôm tập đến 2-3 giờ sáng. Nhưng đó là đặc thù riêng trong ngành của tôi. Phải có thời gian tập như thế mới có thể nâng cao chuyên môn của mình.
Những thứ thách về mặt chuyên môn cũng như việc phải thể hiện thế nào để không thua kém bạn bè quốc tế, nỗi nhớ nhà…thực sự là những thử thách khó khăn nhưng tôi đã vượt qua. Khi nhìn lại, có lẽ piano là bộ môn giúp tôi chiến thắng chính bản thân mình.
Thực tế, đối với một người nghệ sĩ, cảm hứng sáng tạo rất quan trọng. Đã khi nào chị thấy cảm xúc tâm trạng của mình chững lại?
- Trong cuộc sống, bất cứ nghệ sĩ nào cũng có những lúc thăng và giáng. Người nghệ sĩ thường có thế giới nội tâm phong phú và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ thế giới bên ngoài nên chuyện thăng hoa hay chững lại là điều rất bình thường. Không phải lúc nào mình cũng cảm thấy sáng tạo hay yêu nghề.
Tuy nhiên, sau 30 năm gắn bó, niềm cảm hứng với cây đàn như đã ngấm vào mạch máu của tôi. Tôi dễ dàng tìm lại được niềm vui trong công việc, cũng như giải tỏa được hết những vui, buồn của bản thân với nghề, kể cả trên cương vị là nghệ sĩ biểu diễn hay nhà giáo.
![]() |
Những lúc như vậy, chị làm thế nào để cảm xúc của mình được cân bằng lại?
- Thực chất, muốn giải quyết bất cứ vấn đề gì đều cần có thời gian. Nguồn cảm hứng đến và đi một cách khá cảm tính. Chính vì vậy, thời điểm cảm thấy mình chững lại, tôi thường tìm cho mình những hướng đi mới. Ví dụ, khi làm quen với một công việc quá lâu và đều đặn, có những lúc, mình thấy xuống tinh thần, có thể thử sang một hướng tiếp cận khác. Bởi trong nghệ thuật biểu diễn, có độc tấu, hòa tấu, diễn nhạc cổ điển, hiện đại.
Vừa qua, tôi có một trải nghiệm rất thú vị tại Festival Âm nhạc đương đại Hanoi Ensemble. Tuy không phải lần đầu đánh nhạc đương đại, nhưng việc thử một thứ mới mẻ khiến cảm xúc của tôi được khuấy động. Khi quay trở lại với nhạc cổ điển, tức là những gì mình vẫn làm hàng ngày, tôi thấy hứng thú và nhiều cảm hứng sáng tạo hơn.
Không mơ giàu khi làm nghệ sĩ
Đối tượng khán giả của dòng nhạc cổ điển thường bị giới hạn, dẫn đến thu nhập của người nghệ sĩ khá thấp. Đối với bản thân chị thì sao?
- Khó có thể so sánh thu nhập của nghệ sĩ cổ điển và các ca sĩ trên thị trường. Bởi họ có lượng fan đông đảo và hướng đến dòng nhạc khác, đối tượng khán giả riêng biệt. Đối với chúng tôi, để có thể đừng trên sân khấu hành nghề, thường phải trải qua quá trình đào tạo rất lâu nhưng thu nhập rất thấp.
Một phần bởi lượng người nghe ít và hình như còn định kiến của mọi người về dòng nhạc cổ điển. Chính vì vậy, những người tổ chức, biểu diễn chương trình cũng cần phải làm thế nào để lôi kéo nhiều người hơn, cả người thưởng thức lẫn cá nhân, đơn vị tài trợ về kinh tế. Người nghệ sĩ sống vì nghề, tử vì nghề cũng chỉ vì đam mê mà thôi nhưng nếu các yếu tố khác tốt lên thì điều đó sẽ tạo thêm động lực giúp nghệ sỹ thêm gắn bó và nâng cao trình độ.
![]() |
Nghệ sĩ piano Trần Tâm Ngọc luôn tìm thấy niềm vui trong nghệ thuật |
Hiện nay, mỗi lần đi diễn, chúng tôi không tính đến thu nhập, mặc dù thời gian chuẩn bị có thể kéo dài từ vài tháng đến cả năm. Ai cũng biết chắc làm nghệ sĩ thường nghèo, nhưng việc mang nghệ thuật đến cho công chúng và cảm giác thăng hoa khiến chúng tôi muốn cống hiến nhiều hơn nữa.
Chuyện thu nhập đi dạy có giúp chị cân bằng về kinh tế?
- Thu nhập chính để trang trải cuộc sống thường ngày của tôi đều xuất phát từ nghề dạy học. Mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về tác động tích cực của nghệ thuật đến đời sống tâm sinh lý của trẻ em. Chính vì vậy, họ chú trọng rèn luyện năng khiếu và cho con em mình tiếp cận nhiều hơn với những bộ môn nghệ thuật. Đó cũng là một cách khiến âm nhạc cổ điển trở nên phổ biến hơn, thu hút nhiều học viên tham gia.
Khó có thể đưa ra một con số cụ thể, bởi mức lương phụ thuộc vào từng cá nhân và từng bộ môn. Theo tôi, mức thu nhập của nghệ sĩ thường thấp hơn so với những ngành nghề khác. Đương nhiên, giáo viên dạy piano sẽ có nhiều học sinh hơn giáo viên dạy violin hay trống… vì số lượng học sinh lớn hơn. Tuy nhiên, xét trên mặt bằng chung, thu nhập của chúng tôi vẫn thấp hơn so với những ngành nghề khác.
Cần nhiều sự cảm thông từ phía gia đình
Hiện tại, chị thường dành ra bao nhiêu thời gian để tập luyện?
- Khi còn đi học, mỗi ngày tôi chỉ tập trung vào một bộ môn nên ngày nào cũng có thời gian tập luyện. Tuy nhiên, khi đã đi làm, phải đảm bảo công việc, tôi ít không thể luyện tập một cách đều đặn như trước. Chỉ khi có chương trình biểu diễn cần chuẩn bị, tôi mới đặt mục tiêu phải tập nghiêm chỉnh để chương trình có hiệu quả thật tốt. Chính vì vậy, tôi khó có thể ước lượng khoảng thời gian cụ thể.
![]() |
Tâm Ngọc thấy may mắn khi nhận được sự cảm thông từ phía ông xã và gia đình hai bên |
Với lịch trình bận rộn giữa việc biểu diễn, tập luyện, giảng dạy, chị làm thế nào để cân bằng thời gian cho gia đình nhỏ của mình?
- Công việc của tôi không có khung giờ cố định. Giờ dạy của chúng tôi phải linh hoạt theo học sinh vì việc dạy học đàn mang tính chất 1 thày kèm 1 trò. Hiện tại, các cháu đều học bán trú trên trường, gia đình cũng cần bố trí thời gian hợp lý để đưa đón con nên chúng tôi thường phải dạy ngoài giờ, từ 4-5 giờ đổ ra. Những khi đi diễn vào buổi tối, 11 giờ tôi mới về đến nhà.
Đặc trưng của công việc này rất khác và cần nhiều sự cảm thông từ phía gia đình. Gia đình bên nội, bên ngoại cùng hỗ trợ để mình có thời gian, điều kiện hoàn thành tốt công việc chuyên môn. Chồng tôi rất thông cảm, thấu hiểu và yêu thích công việc của vợ nên luôn tạo điều kiện về mặt giờ giấc cũng như công việc nhà. Anh ấy gần như giúp đỡ tôi tối đa nên tôi rất yên tâm nếu phải dồn thời gian tập luyện hoặc đi biểu diễn.
Những ngày giỗ lớn hoặc lễ, Tết, bên phía nhà chồng tổ chức tụ họp gia đình với nhau, đôi khi trùng vào ngày diễn hoặc đi tập, mọi người đều thông cảm cho tôi. Mọi công tác chuẩn bị đều được mọi người hoàn tất chu đáo, đến giờ ăn, tôi cố gắng về kịp giờ để cùng cả nhà quây quần. Đôi khi cũng cảm thấy có lỗi.
Nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc: 'Tâm Ngọc là một nghệ sĩ nhạy cảm!'
“Tâm Ngọc và Quỳnh Trang cùng thành lập May Duo, nhóm song tấu piano đầu tiên của Việt Nam. Họ có nhu cầu thể hiện các tác phẩm Việt Nam nên đã mời tôi cùng hợp tác. Trong quá trình làm việc chung, tôi nhận thấy Tâm Ngọc là một nghệ sĩ nhạy cảm, nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc. Khi chơi đàn, cô luôn thể hiện đúng tinh thần của tác giả muốn gửi gắm. Điều đó thể hiện sự đầu tư thời gian, chất xám để nghiên cứu tác phẩm. Đối với các tác phẩm của tôi, song tấu May Duo đều thể hiện rất tốt. “Con gà rừng”, “Trống cơm” hay “Mùa xuân”, “Ngày hội” đều là những nhạc phẩm khó, các nghệ sĩ piano khác thường ngại, không muốn thể hiện, nhưng Tâm Ngọc và Quỳnh Trang lại rất kiên trì nghiên cứu. Những nỗ lực của họ xứng đáng được ghi nhận. Nhóm song tấu Mây Duo đã từng biểu diễn tại nhiều nơi như Nhà hát Lớn, Nhạc viện và tại những sân khấu nước ngoài. Tại bất cứ nơi đâu, họ đều thể hiện được kỹ thuật biểu diễn của mình một cách chỉn chu, trọn vẹn”. |
Trần Tâm Ngọc: 'Piano giúp tôi chiến thắng chính bản thân mình'

Vào 20h10 phút ngày 28/1/2017 (tối mùng 1 Tết), Gala Giai điệu tự hào gồm những ca khúc đã được lượt bình chọn cao trong các số của Giai điệu từ hào suốt 1 năm qua sẽ đem đến cho khán giả một cảm xúc thật đặc biệt.
![]() |
Ngày đầu năm mới, ca sĩ Tùng Dương hướng về nơi đảo xa |
Mở đầu Gala là ca khúc Xuân và tuổi trẻ(sáng tác: La Hối; biểu diễn: Nhóm 5 Dòng kẻ), một ca khúc từng góp mặt trong số tháng 12 với chủ đề cùng tên. Lần này, ca khúc sẽ được tái hiện qua giọng hát mềm mại kỹ thuật của nhóm 5 Dòng Kẻ trên nền nhạc Rumba rộn ràng. Ca từ trẻ trung sâu sắc, giai điệu giàu sức sống, tất cả tạo nên âm hưởng mùa xuân rõ rệt.
Tiếp đến là Đàn chim Việt(sáng tác: Văn Cao; biểu diễn: Vũ Thắng Lợi) cùng với bản mash up Em bé quê - Bà mẹ quê (Sáng tác: Phạm Duy; biểu diễn: Ngọc Khuê, bé Ngọc Linh và nhóm múa). Cố vấn âm nhạc Nguyễn Thụy Kha cho hay trong chương trình Khởi hành nói về hành trình của Phạm Duy và Văn Cao, ban đầu người ta tưởng là ngược nhau nhưng ngược xuôi ngang dọc thế nào, cuối cùng cả hai đều trở về, yên nghỉ trên mảnh đất Việt Nam.
Cùng đó, ca khúc Gửi người em gái miền Nam(sáng tác: Đoàn Chuẩn - Từ Linh; biểu diễn: NSƯT Tấn Minh) được trình bày trong một không gian xuân ấm cúng. PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái khi nghe ca khúc này đã nhớ đến câu thơ của nữ thi sĩ Ôn-ga Bec-gôn: "Em hát khác xưa rồi, và khóc cũng khác xưa theo/ Lớp trẻ lớn lên giờ lại hát theo ta/ Lại nhắp vị ngọt ngào thuở trước". Giữa dòng thời gian chảy không ngừng, âm nhạc của 2 thế hệ xưa nay ngày càng xa cách. Nhưng Giai điệu tự hào đã đưa 2 thế hệ vào chung một cuộc đối thoại để rồi cùng tự hào về những giai điệu mà đất nước, nhân dân gây dựng nên và tồn tại mãi theo năm tháng.
Nhạc sĩ Văn Ký Xuất hiện trong chuỗi Giai điệu tự hào 2016 với 2 bài hát: Nha Trang mùa Thu về vàBài ca hy vọng.Ông khẳng định: "Nghệ thuật không có tuổi. Không bao giờ tôi nghĩ rằng âm nhạc của ngày xưa bây giờ đã cũ". Theo ông, âm nhạc ở thời nào cũng rung động người nghe thì đó là thành công của người viết.
Ca khúc Bước chân trên dải Trường Sơn; Áo lụa Hà Đông; Hà Tây quê lụa; Nơi đảo xa; Bám biển quê hương; Em ơi Hà Nội phố; Gửi lại em; Ơi cuộc sống mến thương; Chiều biên giới vàHát về anh đều có mặt trong Gala Giai điệu tự hào.
Ca khúc Mơ hoa vàLy rượu mừng như một lời chúc tới khán giả xuân mới thật ấm áp, an vui.
![]() |
Ca sĩ Ngọc Khuê với ca khúc Em bé quê - Bà mẹ quê |
T.Lê
" alt="Tùng Dương, Ngọc Khuê Gala Giai điệu tự hào đặc biệt" width="90" height="59"/>
- Nhận định, soi kèo Al
- Anh trai đưa bạn gái về ra mắt, tôi 'đứng hình' khi gặp chị dâu tương lai
- Kiều Chấn Vũ và cuộc sống bình dị ở tuổi 40
- Tài tử TVB Mã Đức Chung đến Việt Nam vì Khánh My
- Siêu máy tính dự đoán AS Roma vs Monza, 02h45 ngày 25/2
- Indonesia sẽ bỏ tù người ngoại tình
- 'Ngày ấy mình đã yêu': Nhã Phương nổi đóa khi phát hiện bạn trai có em gái mưa
- Tuấn Ngọc, Uyên Linh biểu diễn trong đêm nhạc Văn Cao
- Soi kèo góc Nottingham vs Arsenal, 02h30 ngày 27/2
