您现在的位置是:Thể thao >>正文
Nhận định, soi kèo Jamshedpur FC vs Shillong Lajong FC, 15h30 ngày 20/1
Thể thao283人已围观
简介ậnđịnhsoikèoJamshedpurFCvsShillongLajongFChngàgiải anh Hoàng Ngọc - 19/01...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Osasuna vs Vallecano, 0h30 ngày 20/1: Lợi thế sân nhà
Thể thaoPhạm Xuân Hải - 19/01/2025 05:25 Tây Ban Nha ...
【Thể thao】
阅读更多Về Việt Nam, laptop ZenBook Flip 14inch cảm ứng có giá hơn 30 triệu đồng
Thể thaoZenBook Flip 14 trang bị màn hình cảm ứng 14 inch viền mỏng NanoEdge, hỗ trợ bút cảm ứng ASUS Pen.
Được chế tác từ nhôm nguyên khối, ZenBook Flip 14 sở hữu thân máy siêu gọn nhẹ, mỏng chỉ 13,9mm và nhẹ chỉ 1,4kg.
Một yếu tố quan trọng trong thiết kế của ZenBook Flip 14 là bản lề ErgoLift360° cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi chế độ sử dụng giữa máy tính xách tay hiệu năng cao và máy tính bảng mỏng nhẹ một cách linh hoạt.
Cơ cấu hoạt động kép của bản lề giúp nâng và nghiêng bàn phím đến vị trí hoàn hảo khi laptop mở với góc 135 độ.
Góc nghiêng của bàn phím không chỉ tối ưu trải nghiệm đánh máy mà còn tăng cường khả năng tản nhiệt với luồng khí đối lưu ở dưới thân máy, giữ cho ZenBook Flip 14 luôn mát mẻkhi hoạt động ở chế độ laptop.
">...
【Thể thao】
阅读更多Xuất hiện lời chúc 8/3 'chế biến sẵn' trên bàn phím Android
Thể thao"> ...
【Thể thao】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Smouha vs ZED FC, 22h00 ngày 17/1: Khách tự tin
- Casio trình làng phiên bản mới toanh của dòng máy tính cầm tay huyền thoại MG
- Clip cô giáo Hải Phòng tát liên tiếp nhiều học sinh lớp 2 gây bức xúc
- GTV 'bắt tay' BEAT phát triển lĩnh vực livestream trên mạng xã hội
- Nhận định, soi kèo Leganes vs Atletico Madrid, 22h15 ngày 18/1: Vẫn còn rất sung
- Không hiểu khách hàng chính là con đường “tự đào hố chôn mình” của các nhà bán lẻ
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Lens vs PSG, 22h59 ngày 18/1: Đâu dễ bắt nạt
-
Ban đầu, anh chàng ăn mặc bảnh tỏn, mang theo ID giả và cho biết mình là nhân viên kiểm soát chất lượng được KFC phái đến.
" alt="IQ vô cực: Giả làm chuyên viên kiểm soát chất lượng để ăn 'chùa' KFC 1 năm liền"> IQ vô cực: Giả làm chuyên viên kiểm soát chất lượng để ăn 'chùa' KFC 1 năm liền
-
" alt="Dân mạng kêu gọi tẩy chay cửa hàng quần áo có chủ đánh nữ lao công"> Dân mạng kêu gọi tẩy chay cửa hàng quần áo có chủ đánh nữ lao công
-
Robocon 2019 dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. Điều khá độc đáo là theo luật thi năm nay các đội sẽ phải tạo ra các robot di chuyển bằng cơ cấu 4 chân, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho sự sáng tạo và những bất ngờ thú vị.
Một số thuật ngữ, định nghĩa
Trên hình là sơ đồ sân đấu của Robocon 2019.
STT Thuật ngữ Định nghĩa 1 Robot đưa tin 1
Messenger-Robot 1
(MR1)
Có thể là robot điều khiển bằng tay, bán tự động hoặc tự động hoàn toàn. Robot này có nhiệm vụ chuyển Gerege đến cho robot đưa tin MR2 và ném Shagai để ghi điểm. 2 Robot đưa tin 2
Messenger-Robot 2
(MR2)
Là robot tự động. Robot này phải di chuyển bằng 4 chân giống như ngựa, robot này cũng mang Gerege đến vùng Uukhai. 3 Gerege Gerege là thông tin chính thức của robot đưa tin. Robot MR1 sẽ chuyển Gerege đến robot MR2 và robot MR2 sẽ nâng cao Gerege này trên đỉnh núi. 4 Shagai Là một trò chơi truyền thống của người Mông Cổ - xương mắt cá của động vật đặc biệt là xương con cừu. Trong luật thi này robot MR1 ném Shagai để ghi nhiều hơn 50 điểm. 50 điểm, 40 điểm và 20 điểm tùy theo từng mặt của Shagai. 5 Urtuu Khu vực chuyển tiếp hoặc xuất phát. 6 Vùng Khangai
Khangai area
Bao gồm vùng màu xanh lá cây, khu rừng, vùng Khangai urtuu và vùng cây cầu trên sân thi đấu. 7 Khu rừng
Forest
Đây là trở ngại mà robot MR1 phải vượt qua 8 Cây cầu và dòng sông
Bridge and River
Đây là trở ngại mà robot MR1 phải băng qua. Robot MR1 sẽ đi qua cây cầu để vượt sông 9 Vùng Gobi
Gobi area
Khu vực có màu vàng đậm là vùng Gobi urtuu, Đụn cát và Bụi cỏ trên sân thi đấu. 10 Đụn cát
Sand dune
Được làm bằng thanh gỗ mà robot MR2 phải vượt qua. 11 Bụi cỏ
Tussock
Chướng ngại vật này được làm bằng những sợi dây thừng mà robot MR2 phải băng qua. 12 Vùng núi
Mountain area
Là vùng Uukhai và vùng dốc mà robot MR2 phải leo qua. 13 Vùng Khangai urtuu
Khangai urtuu
Vùng xuất phát của robot MR1 14 Vùng Gobi urtuu
Gobi urtuu
Vùng xuất phát của robot MR2 15 Núi urtuu
Mountain urtuu
Là vùng mà robot MR2 đứng chờ trong khi robot MR1 ghi 50 điểm hoặc nhiều hơn bằng cách ném các Shagai 16 Vùng Uukhai
Uukhai zone
Là vùng mà robot MR2 nâng cao Gerege để giành chiến thắng. 17 Vạch kẻ số 1, 2, 3
Line 1, 2, 3
Các nhiệm vụ được xem là hoàn thành khi robot vượt qua các vạch kẻ này.
Vượt qua vạch kẻ số 1: robot di chuyển từ vùng Khangai urtuu và phải vượt qua hết vạch kẻ
Vượt qua vạch kẻ số 2, 3: robot di chuyển từ vùng Gobi đến Núi urtuu bằng 4 chân.
18 Vùng ném Shagai
Throwing zone
Là vùng mà robot MR1 ném Shagai 19 Vùng đáp Shagai
Landing zone
Là vùng mà các Shagai đáp xuống 20 UUKHAI “Chiến thắng tuyệt đối” 21 Di chuyển bằng 4 chân
Moving on four legs
Mỗi chân của robot phải chạm và nhấc khỏi mặt sân thi đấu. Không cho phép kéo lê chân trên mặt sàn. Không cho phép cơ cấu tiếp xúc với mặt sàn xoay 360 độ. Robot MR2 không được có các bánh xe tiếp xúc với mặt sàn thi đấu. Luật thi đấu Robocon 2019
1. Tiến trình trận đấu và các nhiệm vụ của cuộc thi
Mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo trình tự sau:
1.1. Hiệu chỉnh robot
1.1.1. Các đội có 1 phút để hiệu chỉnh robot trước khi trận đấu bắt đầu
1.1.2. Ba thành viên thi đấu chính thức và có thể cho phép nhiều nhất 3 thành viên hỗ trợ tham gia vào quá trình hiệu chỉnh robot trước trận đấu
1.1.3. Nếu một đội không kịp hiệu chỉnh robot trong thời gian 1 phút, đội đó có thể tiếp tục hiệu chỉnh sau khi trận đấu bắt đầu. Khi hoàn thành việc hiệu chỉnh robot, đội thi đấu có thể cho robot hoạt động với sự cho phép của trọng tài.
1.2. Triển khai robot và hoạt động của các thành viên khi bắt đầu và trong suốt trận đấu
1.2.1. Robot MR1 phải xuất phát từ vùng Khangai urtuu. Kích thước của robot phải nằm trọn trong vùng Khangai
urtuu kể cả vùng không gian phía trên.
1.2.2. Robot MR2 phải xuất phát từ vùng Gobi urtuu. Kích thước của robot phải nằm trọn trong vùng Gobi urtuu
kể cả vùng không gian phía trên.
1.2.3. Tất cả các thành viên phải đứng bên ngoài sân thi đấu. Chỉ duy nhất thành viên điều khiển robot MR1 được phép đứng bên trong sân thi đấu. Tuy nhiêu người điều khiển robot này không được chạy khi đang điều khiển robot MR1.
1.2.4. Nếu người điều khiển cần đi vào sân thi đấu thì chỉ có thể đi vào vùng Khangai và vùng ném Shagai.
1.2.5. Nếu robot MR1 được thiết kế chạy tự động hoàn toàn thì tất cả thành viên phải ở ngoài sân thi đấu ngoại trừ lúc khởi động và retry robot.
1.2.6. Robot MR1 được phép xâm phạm vùng không gian phía trên bên ngoài vùng Khangai và vùng ném Shagai. Robot MR2 được phép xâm phạm vùng không gian phía trên bên ngoài vùng Gobi và vùng Mountain. Tuy nhiên cả hai robot không được phép xâm phạm vùng không gian phía trên sân thi đấu của đối phương.
1.3. Gerege và Shagai
1.3.1. Mỗi đội thi đấu sử dụng 1 Gerege và 3 Shagai được cung cấp bởi ban tổ chức.
1.3.2. Robot MR1 phải cầm Gerege khi trận đấu bắt đầu.
1.3.3. Mỗi đội sử dụng 3 Shagai và chúng phải được đặt tại vùng Khangai khi bắt đầu trận đấu. Các đội tự quyết định vị trí đặt các Shagai.
1.3.4. Các thành viên thi đấu không được phép chạm vào Gerege và các Shagai ngoại trừ lúc hiệu chỉnh hoặc retry robot.
1.3.5. Vận chuyển Gerege
1.3.5.1. Robot MR1 phải giữ Gerege theo chiều thẳng đứng (phần có lỗ hướng lên trên).
1.3.5.2. Robot MR1 được phép nghiêng Gerege với góc nghiêng lên đến 45 độ.
1.3.5.3. Khi robot MR1 cầm Gerege, tối thiểu 70% bề mặt mỗi bên của Gerege phải được nhìn thấy.
1.3.5.4. Robot MR1 phải cầm Gerege cao hơn phần thân trên trong khi robot MR2 phải cầm Gerege thấp hơn phần thân trên của robot.
1.4. Những nhiệm vụ tại vùng Khangai
1.4.1. Robot MR1 xuất phát từ vùng Khangai urtuu bằng một hiệu lệnh xuất phát. Robot băng rừng, vượt sông và băng qua vạch kẻ số 1. Việc “băng qua vạch kẻ” được công nhận khi mà tất cả các bộ phận tiếp xúc với mặt sân thi đấu của robot vượt qua vạch kẻ này.
1.4.2. Robot MR1 phải di chuyển băng qua khu rừng theo đường dẫn màu trắng.
1.4.3. Khi băng rừng robot MR1 có thể chạm vào các cây cột nhưng không được phép sử dụng để thay đổi hướng và dùng để di chuyển.
1.4.4. Robot MR1 phải vượt sông bằng cách đi qua cây cầu.
1.5. Chuyển Gerege
1.5.1. Sau khi vượt qua vạch kẻ số 1, robot MR1 chuyển Gerege cho robot MR2
1.5.2. Robot MR1 không được tiếp xúc vật lý với robot MR2 khi chuyển Gerege. Tuy nhiên, robot MR1 có thể khởi động robot MR2 bằng cách dùng Gerege để ra hiệu hoặc nhấn nút khởi động robot MR2.
1.5.3. Không được phép ném Gerege. Các robot chỉ có thể chuyển Gerege cho nhau. Khi chuyển Gerege phải có một thời điểm mà cả hai robot cùng tiếp xúc với Gerege.
1.5.4. Việc “chuyển Gerege được xem là thành công” chỉ khi robot MR1 tách khỏi Gerege và robot MR2 cầm Gerege.
1.5.5. Khi cầm Gerege, robot MR2 không cần giữ Gerege theo chiều thẳng đứng và Gerege có thể bị che khuất.
1.6. Nhiệm vụ tại vùng Gobi
" alt="Luật thi đấu Robocon 2019 như thế nào?">Luật thi đấu Robocon 2019 như thế nào?
-
Nhận định, soi kèo Gokulam Kerala vs Namdhari, 20h30 ngày 17/1: Đứt mạch toàn thắng
-
Giữa năm 2019 ngành y tế sẽ đồng loạt triển khai hồ sơ bệnh án điện tử. ảnh minh họa Internet.
Tại Hội thảo về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế tại Việt Nam tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã triển khai xong phần mềm bệnh án điện tử, dự kiến giữa năm 2019 sẽ tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai trên toàn quốc. Về cơ sở pháp lý Bộ Y tế cũng đã ban hành được hai thông tư về ứng dụng CNTT trong ngành y tế, Thông tư 54 về tiêu chí phần mềm bệnh viện và thông tư 46 về hồ sơ bệnh án điện tử. Đặc biệt, trong thông tư 46 có quy định rất quan trọng đó là “bệnh án điện tử có cơ sở pháp lý tương tự như bệnh án giấy”, đây là cơ sở pháp lý rất quan trọng để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử trên các bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn quốc.
Trả lời câu hỏi của ICTnews về việc khi triển khai hồ sơ bệnh án điện tử thì có liên thông được kết quả xét nghiệm, kết quả khám chữa bệnh từ tuyến dưới lên tuyến trên hay không? Ông Trần Quý Tường cho hay, Bộ Y tế hiện đang xây dựng để ban hành quy định về chuẩn liên thông, khi các cơ sở y tế kết nối liên thông vào phần mềm hồ sơ bệnh án điện tử thì các cơ sở y tế sẽ xem được kết quả khám chữa bệnh của bệnh nhân từ tuyến dưới lên tuyến trên. Và hiện giờ dù chưa ban hành chuẩn liên thông thì những cơ sở y tế đã triển khai hồ sơ bệnh án điện tử vẫn xem được kết quả của nhau.
" alt="Áp dụng bệnh án điện tử sẽ hết cảnh bệnh nhân chuyển viện phải dài cổ chờ xét nghiệm lại">Ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục CNTT Bộ Y tế.
Áp dụng bệnh án điện tử sẽ hết cảnh bệnh nhân chuyển viện phải dài cổ chờ xét nghiệm lại