Điểm mặt smartphone “trâu bò” dùng RAM 3GB
Trên thị trường hiện nay,Điểmmặtsmartphonetrâubòdùman city – man utd số smartphone dùng RAM lớn hơn 2GB không nhiều. Galaxy S5 của Samsung không dùng RAM 3GB như các đối thủ đến từ LG, Sony hay Huawei, Xiaomi. RAM lớn hơn ngày càng quan trọng khi điện thoại ngày một to ra, đòi hỏi đa nhiệm tốt hơn khi người dùng có nhu cầu vừa xem phim qua mạng, vừa chơi game, vừa chia được màn hình để sử dụng hai ứng dụng một lúc hay đơn giản là mở cả tá ứng dụng mà không lo bị “lag”.
Dưới đây là một số mẫu smartphone hiếm hoi dùng RAM 3GB ngày nay:
Samsung Galaxy Note 3
Note 3 với màn hình 5.7 inch, bút cảm ứng S-Pen phù hợp cho người dùng “nặng đô”. Samsung thậm chí còn tiên phong chế độ Multi Windows trên phablet, cho phép chia đôi màn hình để chạy hai ứng dụng một lúc. Máy dùng máy ảnh 13MP, chip Snapdragon 800 lõi tứ và bộ nhớ trong 64GB.
Samsung Galaxy Round
Có cùng cấu hình với Note 3, Galaxy Round là smartphone đầu tiên trên thế giới dùng màn hình AMOLED uốn dẻo với thiết kế kính cong. Thiết bị còn sở hữu một số tính năng mới như Gravity Effect, Side Mirror…
LG G Pro 2
G Pro 2 trang bị RAM 3GB, giới thiệu tính năng Dual Window tương tự Multi Windows của Samsung. Máy có kích thước 157.9 x 81.9 x 8.3 mm, nặng 172g, máy ảnh 13MP và pin 3.200mAh.
Sony Xperia Z2
Sony Z2 là smartphone đầu tiên của Sony dùng RAM 3GB, kết hợp được cả cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tinh tế. Máy còn có thể nhúng nước ở độ sâu tối đa 3m, quay phim 4K bằng máy ảnh 20.7 MP. Một số thông số khác bao gồm màn hình 5.2 inch 1080p, chip Snapdragon 801 lõi tứ và pin 3.200mAh.
Oppo Find 7
Hãng điện thoại Trung Quốc không nằm ngoài cuộc đua cấu hình khi tung ra Find 7 màn hình 5.5 inch mật độ điểm ảnh 538ppi, chip lõi tứ 2.5GHz, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.
ZTE Nubia X6
Dòng điện thoại Nubia từ ZTE cũng gây bất ngờ khi được giới thiệu trên thị trường. Trong đó, mẫu Nubia X6 không “thua chị kém em” về cấu hình: màn hình 6.44 inch, chip Snapdragon 801, RAM 3GB, máy ảnh 13MP có bộ ổn định hình ảnh quang học.
OnePlus One
(责任编辑:Thế giới)
- Nhận định, soi kèo Marseille vs Strasbourg, 2h45 ngày 20/1: Chủ nhà ra oai
Trang Apple Insiderdẫn một nghiên cứu mới nhất của hãng phân tích Morgan Stanley cho biết, có tới người dùng iPhone có kế hoạch sẽ nâng cấp hoặc mua mới một mẫu iPhone trong vòng 1 năm tới. Đây là một thông tin khá vui cho Apple và cũng giải thích tại sao, Apple liên tục giữ vững top 1 thương hiệu giá trị nhất thế giới qua nhiều năm.
Theo nhận định của nhà phân tích Katy Huberty, Apple đã vượt xa các đối thủ khác về lòng trung thành của khách hàng. Nếu tỷ lệ người dùng tiếp tục ủng hộ iPhone lên tới 92% thì con số này chỉ là 77% với Samsung, LG là 59%, Motorola là 56% và Nokia chỉ có 42%. Hồi năm ngoái, mức độ trung thành của Apple đạt 86%, và tăng trưởng thêm 6% trong năm nay.
Bên cạnh đó, khảo sát cũng chỉ ra những dấu hiệu cho thấy, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các tính năng mới trên các sản phẩm iPhone nói riêng và điện thoại nói chung.
" alt="92% người dùng Apple muốn mua hoặc nâng cấp iPhone" />92% người dùng Apple muốn mua hoặc nâng cấp iPhoneNgày 20/4/2018 tại Hà Nội, Cục công nghệ tin học Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Cơ quan Xúc tiến công nghệ thông tin Hàn Quốc (NIPA), Hiệp hội Công nghiệp phần mềm Hàn Quốc (KOSA) tổ chức Diễn đàn Ngân hàng Việt Nam - Hàn Quốc năm 2018 với chủ đề “Chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng số trên nền tảng công nghệ hiện đại”.
Phát biểu khai mạc Diễn đàn Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh: “Kỷ nguyên số của nhân loại đang diễn ra một cách mạnh mẽ, kế tiếp là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) với những công nghệ đặc trưng như: Internet kết nối vạn vật, Bigdata, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), in 3D, Blockchain… Những khái niệm về kinh tế số, ngân hàng số hoặc công nghệ tài chính (Fintech) đã trở thành những thuật ngữ từng bước phổ biến của giới kinh doanh, người dân và các nhà quản lý. Số hóa mọi giao dịch trong hoạt động ngân hàng đã tạo ra bước đột phá của ngành dịch vụ tài chính trong thế kỷ XXI. Số hóa đang làm thay đổi cấu trúc ngành dịch vụ tài chính, có thể ảnh hưởng đến vai trò độc tôn trung gian của các định chế tài chính truyền thống (các ngân hàng); công nghệ đã sáng tạo ra nhiều kênh cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính đến mức đơn giản (chỉ cần cái chạm tay, nhấp chuột, hay một mã vạch) đã có thể thực hiện giao dịch; sản phẩm dịch vụ tài chính cũng được thiết kế trên nền tảng công nghệ một cách đơn giản hơn như gọi vốn, cho vay ngang hàng, thanh toán di động... Giao dịch ngân hàng, tài chính trên môi trường mạng, môi trường di động sẽ nhanh chóng giúp hàng triệu người lần đầu tiên được tiếp cận dịch vụ tài chính - không chỉ dịch vụ thanh toán, mà còn các dịch vụ khác như tiết kiệm, đầu tư, bảo hiểm và vay vốn - với tốc độ nhanh hơn nhiều so với mô hình tài chính truyền thống”.
Tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và NHNN Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, định hướng, chính sách và đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo, điều hành để tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển hoạt động ngân hàng theo hướng công nghệ hiện đại. Hiện tại một số ngân hàng và công ty công nghệ tại Việt Nam đã nhanh chóng nghiên cứu, nắm bắt xu hướng, hợp tác và đưa vào ứng dụng các công nghệ mới trong hoạt động cung ứng dịch vụ, đã mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng và dần thay đổi diện mạo ngành Ngân hàng theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Theo Phó Thống đốc, với những chủ trương, định hướng rõ ràng của Chính phủ và kế hoạch hành động triển khai quyết liệt của ngành Ngân hàng, trong thời gian tới công nghệ đặc trưng của cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ trở thành động lực phát triển mạnh mẽ và được ứng dụng toàn diện, hiệu quả trong hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam.
" alt="Phát triển dịch vụ ngân hàng số trên nền tảng công nghệ hiện đại" />Phát triển dịch vụ ngân hàng số trên nền tảng công nghệ hiện đạiRobot đã và đang tiếp nhận nhiều công việc của con người nhưng có lẽ ít ai dám nghĩ rằng, có ngày robot hoặc AI sẽ đảm đương các vị trí trong bộ máy chính quyền của một đất nước.
Thế nhưng, điều này rất có thể sẽ trở thành sự thật tại Nhật Bản. Nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên khi ứng cử viên cho cuộc vận động bầu cử chức danh thị trưởng tại một quận ở Tokyo lại là AI.
Theo Wonderful Engineering, đề xuất này do ứng cử viên có tên Michihito Matsuda đến từ TP. Tama, Tokyo đưa ra nhằm tìm cách tối đa hóa việc sử dụng AI trong các hoạt động của thành phố. Ông tự nhận đã tổ chức chiến dịch ủng hộ AI nắm chức thị trưởng thành phố.
Tuy nhiên, Matsuda chỉ là người đại diện AI tham gia tranh cử. Những người đứng sau chiến dịch này là hai doanh nhân quyền lực Tetsuzo Matsumoto, Phó chủ tịch Softbank và Norio Murakami, cựu đại diện của Google chi nhánh Nhật Bản.
Hình ảnh của AI xuất hiện trên khá nhiều băng rôn và khẩu hiệu tranh cử thị trưởng
AI đứng ngang hàng với các ứng cử viên khác
Poster tranh cử chức danh thị trưởng của AI
Matsuda đề xuất thay thế các nhân sự chính quyền bằng AI. Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò thu thập, phân tích dữ liệu của thành phố và đưa ra những chính sách công bằng, đồng thời cân bằng lợi ích cho tất cả người dân.
Ông chia sẻ trên Twitter: "Lần đầu tiên trên thế giới, AI sẽ tham gia tranh cử. Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi thành phố Tama. Sự ra đời của một thị trưởng AI sẽ giúp chúng ta vận hành bộ máy chính trị một cách vô tư và cân bằng hơn. Chúng ta sẽ đẩy nhanh được tốc độ thực hiện các chính sách tương lai, tích lũy thông tin, bí quyết và đưa thế hệ nối tiếp đi lên".
Michihito Matsuda, 44 tuổi, lần đầu tiên tranh cử chức danh thị trưởng vào năm 2014 nhưng không thành công. Lần này, ông quyết định chỉ đứng ra thay mặt AI để vận động tranh cử. Ông tin rằng, một thị trưởng AI sẽ đưa ra những quyết định tốt hơn con người. Matsuda cũng đặc biệt nhấn mạnh, AI không dễ dàng bị ảnh hưởng bởi nạn tham nhũng như con người.
Michihito Matsuda
Chiến dịch vận động tranh cử của AI cũng giống các ứng cử viên khác với băng rôn, poster cổ động được treo khắp nơi trong thành phố. Bên cạnh những lo ngại về tính hợp pháp của một thị trưởng AI cũng có không ít người đồng tình, ủng hộ.
Cuộc vận động tranh cử chức danh thị trưởng thành phố Tama đã được tổ chức vào ngày 15/4 vừa qua. Theo đài NHK, AI đã giành được 4.000 phiếu bầu, xếp thứ ba trong cuộc chạy đua. Người về nhất trong cuộc chạy đua là Hiroyuki Abe.
AI đã thua nhưng điều này không có nghĩa AI sẽ không quay trở lại tranh cử trong tương lai. Điều này chắc chắn là môt viễn cảnh vừa đáng mừng nhưng cũng vừa đáng lo cho con người. Sẽ ra sao nếu AI thay mặt con người điều hành nhiều quyết sách chính trị, kinh tế, văn hóa,...?
" alt="Một robot tại Nhật Bản đứng ra... tranh cử vị trí thị trưởng thành phố" />Một robot tại Nhật Bản đứng ra... tranh cử vị trí thị trưởng thành phố- Soi kèo góc Nottingham vs Southampton, 21h00 ngày 19/1
- Nhận định, soi kèo Reims vs Le Havre, 23h15 ngày 19/1: Chìm trong khủng hoảng
- Chủ tịch MobiFone: “MobiFone phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đột phá”
- Apple sẽ tung ra một dịch vụ đọc báo trả phí?
- Người Mỹ kêu gọi chính phủ quản lý Facebook và các trang mạng xã hội
- Siêu máy tính dự đoán MU vs Brighton, 21h00 ngày 19/1
- Hơn 500 tài xế xe khách lái thử xe Fuso Rosa
- Tiêu chuẩn nào cho hệ thống mạng đáp ứng Chuyển đổi số?
- VNPT đưa giải pháp tích hợp VNPT
-
Nhận định, soi kèo Girona vs Sevilla, 20h00 ngày 18/1: Mở ra hy vọng trời Âu
Pha lê - 17/01/2025 16:08 Tây Ban Nha ...[详细] -
[LMHT] Cantho Cherry: Mục tiêu của cả sáu thành viên là vô địch MDCS Mùa Hè 2017
Như GameSaođã thông tin tới độc giả trước đó, Vietnam Esports (VED) đã công bố thông tin về giải đấu MDCS Mùa Hè 2017vào ngày 30/5 vừa qua. Theo đó, số lượng đội tuyển tham dự giải đấu MDCS Mùa Hè 2017 đã tăng từ bảy lên tám đội, khi Next Gentuyên bố giải tán và được thế chỗ bằng hai đội tuyển tân binhlà Fighters Gaming cùng LG Red.Và với việc Riot Games đã thay đổi định dạng tại CKTG 2017 cùng thứ hạng 5-6 mà GIGABYTE Marinesgiành được tại 2017 Mid-Season Invitational vừa qua, đội tuyển vô địch MDCS Mùa Hè 2017 sẽ nghiễm nhiên có vé tới Trung Quốc vào cuối tháng 9.
Cơ hội cho các đội tuyển LMHTchuyên nghiệp Việt Nam góp mặt tại CKTG 2017 đang rộng mở khi họ vẫn có thể đi đường vòng bằng cách giành chiến thắng GPL Mùa Hè 2017. Tuy nhiên, giống với bảy đội tuyển còn lại, Cantho Cherryđương nhiên không muốn đối mặt với nhiều bất chắc có thể xảy ra – và đặt mục tiêu cụ thể là thứ hạng cao nhất tại giải đấu khai mạc vào ngày 07/6 sắp tới.
CR, đội xếp cuối cùng tại MDCS Mùa Xuân 2017, sẽ bắt đầu chiến dịch vươn tầm của họ bằng trận đấu mở màn gặp eHUB Unitedvào lúc 16g00 ngày 08/6.
Mới đây, GameSaocũng đã có cuộc trao đổi nhanh với CR để lắng nghe suy nghĩ của họ về nửa đầu mùa giải 2017, mục tiêu của những tân binh cũng như đánh giá về sức mạnh của các đối thủ sắp tới.
CR đã giành quyền trụ lại giải đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam sau khi vượt qua Adonis 3-1 vào ngày 07/5 vừa qua. Tuy nhiên, nếu nhìn lại quãng thời gian nửa đầu mùa giải 2017, CR đã chơi không tốt khi toàn thua cả 14 trận đã đấu. CR mô tả thế nào về phong độ của đội trong quãng thời gian vừa qua?
Phong độ của cả đội mùa giải vừa rồi là vô cùng tệ hại, có những lúc chúng mình đã có nhiều lợi thế nhưng lại không giữ được nó.
CR đã “thay máu” nguyên đội hình và có vẻ như đang tiếp tục có ý định đem về thêm một vài tân binh. CR có thể tiết lộ về những gương mặt mới trong chiến dịch MDCS Mùa Hè 2017?
Hiện tại hợp đồng của thành viên mới chưa hoàn tất nên mình không thể tiết lộ được bất kỳ gì được.
Theo trao đổi với GameSao ngày 05/5 vừa qua, CR khẳng định tham vọng giành ngôi vô địch MDCS Mùa Hè 2017. CR dựa vào đâu để đặt ra mục tiêu cao nhất với một đội hình mới toanh như vậy?
Vì đó là mục tiêu cả sáu thành viên gia nhập đội tuyển CR.
Khoảng thời gian trước thềm MDCS Mùa Hè 2017 đã chứng kiến các đội tuyển tham gia tích cực thị trường chuyển nhượng. CR thay mới toàn bộ đội hình nhưng cũng “đẩy” đi bộ đôi xạ thủ-hỗ trợ hàng đầu là Trần “Celebrity” Phước Long Hiệp và Lê “RonOP” Thiên Hân. CR có thể cho biết nguyên nhân dẫn đến màn chia tay này khi cả hai bên mới chỉ gắn bó với nhau sau một giải đấu?
Thật ra cũng không có bất kỳ lý do nào cả, chỉ là không hợp nhau thì chia tay thôi!
Việc nhiều tuyển thủ mới chỉ lần đầu tiên phối hợp với nhau trong cùng một đội tuyển hẳn sẽ gây ra không ít khó khăn trong cách vận hành lối chơi của CR. Vậy khả năng kết hợp của các tân binh hiện đang ra sao và CR đã sẵn sàng cho giai đoạn quan trọng bậc nhất mùa giải 2017 chưa?
Cả đội đã rất sẵn sàng cho mùa giải mới, tất cả ban đầu rất khó khăn nhưng cả đội đang dần quen với nhau, mình nghĩ mọi thứ sẽ ổn.
CR nhận định thế nào về sức mạnh của đối thủ đầu tiên tại MDCS Mùa Hè 2017, eHUB United, đội tuyển cũng đã có rất nhiều thay đổi đáng chú ý ở giai đoạn nghỉ giữa mùa giải, đặc biệt là sự xuất hiện của HLV Mai “NixWater” Nhật Tân?
Cả đội dành một sự tôn trọng nhất định dành cho HLV NixWater. Tuy nhiên, bọn mình sẽ cố gắng hết sức để đánh bại eHub và HLV NixWater.
Đương nhiên GIGABYTE Marines vẫn được coi là ứng viên số một cho ngôi vương tại MDCS Mùa Hè 2017. Ngoài ra, CR nghĩ đâu sẽ là đối thủ chính của mình trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch?
Tất cả các đội còn lại đều là ứng cử viên cho chức vô địch.
Cái tên Next Gen biến mất và thay thế bằng hai đội tuyển tân binh LG Red cùng Fighters Gaming. CR nghĩ tiềm năng của hai đội tuyển này ra sao và liệu họ có tạo ra bước ngoặt tại MDCS Mùa Hè 2017?
Hiện tại line-up (đội hình thi đấu – PV) của hai đội tuyển này vẫn chưa được công bố, nên mình cũng không thể đánh giá được tiềm năng của họ
CR còn muốn nhắn nhủ điều gì tới độc giả của GameSao và fan hâm mộ trước khi bước vào chiến dịch MDCS Mùa Hè 2017 không?
Hãy cổ vũ CR và tất cả các đội còn lại trong giải đấu MDCS Mùa Hè 2017 lần này.
None
" alt="[LMHT] Cantho Cherry: Mục tiêu của cả sáu thành viên là vô địch MDCS Mùa Hè 2017" /> ...[详细] -
Viettel sẽ hỗ trợ xây mô hình Smart Campus tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng
Thông tin từ Tập đoàn Viettel cho hay, ngày 11/4 vừa qua, Viettel Đà Nẵng - Chi nhánh tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác.
Theo thỏa thuận hợp tác, thời gian tới, Viettel Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Đà Nẵng sẽ hợp tác trong cung cấp và sử dụng các dịch vụ viễn thông và CNTT cho nhà trường, cán bộ, giáo viên và sinh viên, bao gồm: Các dịch vụ viễn thông (dịch vụ Internet Leasedline, kênh thuê riêng cho nhà trường; hợp tác xây dựng hệ thống mạng Lan, Wi-Fi…; các dịch vụ FTTH, dịch vụ di động cho giảng viên, viên chức và sinh viên); Các dịch vụ CNTT (hệ thống điều hành tác nghiệp và quản lý văn bản Moffice; các phần mềm: quản lý nhân sự, các phần mềm quản lý phục vụ công tác quản trị nhà trường; phần mềm tin nhắn phục vụ công tác điều hành nội bộ Bulk SMS; phần mềm quản lý danh tiếng; bảo mật hệ thống mạng, hệ thống camera trường học; giải pháp thanh toán tiền học phí cho sinh viên trên SIM).
Bên cạnh đó, hai đơn vị sẽ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo. Cụ thể, Viettel Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Đà Nẵng sẽ hợp tác, hỗ trợ đào tạo nhân sự chuyên trách thuộc 2 bên theo nhu cầu và khả năng đáp ứng: kiến thức quản trị mạng, quản trị hệ thống, an ninh mạng…; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các sinh viên của Đại học Bách khoa Đà Nẵng có nhu cầu thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.
Viettel Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Đà Nẵng cũng thống nhất sẽ hợp tác trong nghiên cứu: hợp tác trong nghiên cứu chế tạo sản xuất các sản phẩm công nghệ, viễn thông ứng dụng trong lĩnh vực Smart City, IoT… Ngoài ra, hai bên còn dự kiến hợp tác trong triển khai các hoạt động xã hội, các hoạt động đoàn thể, phong trào sinh viên….
" alt="Viettel sẽ hỗ trợ xây mô hình Smart Campus tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng" /> ...[详细] -
Sắp công bố kết quả đánh giá mức độ bảo đảm ATTT mạng các bộ, ngành, địa phương
Tại Quyết định 898 ngày 27/5/2016 phê duyệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2016 - 2020, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ TT&TT phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) định kỳ hàng năm phân loại, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin và khảo sát, đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin mạng trong các cơ quan, tổ chức.
Tiếp đó, tại phiên họp toàn thể ngày 27/12/2017 của Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban đã Bộ TT&TT chủ trì, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thông tin; chủ trì phối hợp cùng VNISA, các tổ chức liên quan hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương, tổ chức đánh giá, công bố kết quả trong năm 2018.
Nhiệm vụ trên đã được Bộ TT&TT giao cho Cục An toàn thông tin phối hợp cùng VNISA triển khai. Nhấn mạnh việc tổ chức đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin mạng của các bộ, ngành, địa phương là hoạt động hết sức quan trọng nhằm đánh giá tổng quát về nhận thức và tình hình triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng tại các cơ quan, đơn vị, song đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT cũng nhận định đây là một việc khó.
“An toàn thông tin mạng là lĩnh vực mới và chuyên sâu, việc triển khai cũng đòi hỏi phải bố trí nguồn lực. Thực chất hiện nay ở nhiều cơ quan bộ, ngành, địa phương, cán bộ chuyên trách về an toàn thông tin còn hạn chế. Mặc dù quy định pháp luật đối với việc đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương đã được quy định rất rõ trong Luật An toàn thông tin mạng, Nghị định 85 của Chính phủ; tuy nhiên việc triển khai các quy định hiện còn chậm. Việc phổ biến các quy định đến những cán bộ chuyên trách, cán bộ cấp Sở, cơ quan chuyên trách CNTT, an toàn thông tin của các bộ, ngành, địa phương vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục thực hiện. Do đó, việc xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin đối với các bộ, ngành, địa phương càng khó hơn”, lãnh đạo Cục An toàn thông tin chia sẻ.
Theo báo cáo hoạt động trong năm 2017 của Ban Điều hành 898, Cục An toàn thông tin cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT, thời gian qua, Cục đã tiến hành 1 bước của nhiệm vụ chuyên môn - nghiên cứu, xây dựng tiêu chí và khảo sát đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin của các bộ, ngành, địa phương.
" alt="Sắp công bố kết quả đánh giá mức độ bảo đảm ATTT mạng các bộ, ngành, địa phương" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Parma vs Venezia, 21h00 ngày 19/1: Bước ngoặt của cuộc đua
Pha lê - 18/01/2025 20:28 Ý ...[详细] -
Hà Nội nắng nóng: Uber, Grab đồng loạt tính cước phí cao
Anh Nguyễn Tuấn, một tài xế Uber cũng cho hay, suốt hai ngày cuối tuần anh chạy hết công suất, vừa trả khách là nhận ngay được khách mới, hầu hết khách hàng đều chấp nhận trả giá cước phí cao để đảm bảo sức khỏe khi ra đường giữa lúc trời nắng nóng. Thậm chí có cả người bán hàng online đã gọi Uber để đi giao hàng cho khách vì không muốn di chuyển bằng xe máy. Theo anh Thanh Tùng, một tài xế Grab, từ sáng ngày 3/6 tới giờ anh chạy liên tục, do nhu cầu người sử dụng taxi di chuyển tăng mạnh do trời quá nóng. Chạy xe hai ngày này đường thông hè thoáng hơn bình thường rất nhiều, vì số lượng người đi ra đường giảm hẳn, nhất là vào tầm trưa đến chiều.Chị Thu Hiền, sống ở phố Nguyễn Trãi cho hay, từ hôm trời nóng tới giờ khi có việc phải ra ngoài chị thường xuyên phải dùng Grab để di chuyển và chấp nhận phải trả cước cao hơn bình thường.
" alt="Hà Nội nắng nóng: Uber, Grab đồng loạt tính cước phí cao" /> ...[详细] -
[LMHT] SKT T1 vô địch MSI hai lần liên tiếp
SK Telecom T1đã đánh bại G2 Esportsở trận Chung kết 2017 Mid-Season Invitationalvới tỉ số 3-1 cách đây ít giờ. Kết quả không có gì bất ngờ. Nhưng diễn biến trận đấu lại xứng đáng là một trong những loạt Bo5 hay nhất kể từ MSI 2015.Trong nhiều năm, SKT đã xây dựng lối chơi phụ thuộc vào hai nhân tố chính. Kim "kkOma" jung-gyun, một tuyển thủ StarCraftđã giải nghệ được bổ nhiệm làm HLV, và Lee "Faker" Sang-hyeok, người chơi LMHTxuất sắc nhất mọi thời đại. Đội tuyển đại diện cho LCK Hàn Quốc đã chiến thắng tất cả các giải đấu mà họ tham dự nhờ xoay quanh hai cái tên trên.
Nhưng tại trận Chung kết vừa qua, và có lẽ cũng là đặc biệt nhất từ trước tới nay, SKT lại phụ thuộc vào những thành viên còn lại trong đội hình.
Faker dường như “vô đối” ở đường giữa. Sau tất cả, Faker đã “xử đẹp” Huang "Maple" Yi-tang, một trong những đường giữa xuất sắc nhất thế giới, người đã từng gây ra rất nhiều khó khăn cho anh, ở trận Bán kết MSI 2017. Rất ít người nghĩ rằng Faker có thể gặp rắc rối với đường giữa bên phía G2, Luka "PerkZ" Perković.
Nhưng PerkZ đã xuất hiện và chứng minh, không chỉ trận Chung kết mà MSI 2017 còn là giải đấu thành công nhất trong sự nghiệp của anh tính đến thời điểm hiện tại. Đó là một loạt Bo5 mà PerkZ có thể cân bằng được kỹ năng cá nhân và nỗi sợ về mặt tâm lý từ khi anh còn là tân binh với sự kỳ vọng của một ngôi sao hàng đầu khu vực LCS Châu Âu…PerkZ đã bị chỉ trích nặng nề sau những thất bại liên tiếp vào năm ngoái, nhưng lần này thì không!
Với sự tự tin sẵn có, PerkZ đã lựa chọn lối chơi tấn công chủ động từ rất sớm. Với Cassiopeia trong tay, PerkZ nhận được sự giúp sức từ người đi rừng đồng minh Kim "Trick" Gang-yun để có được điểm Chiến Công Đầu khi hạ gục Jayce của Faker.
Kể từ đó, để chứng tỏ đó không phải là “ăn may”, PerkZ còn tiếp tục tái điễn điều đó thêm vài lần. Thậm chí, anh còn liên tiếp solo-kill Faker để khiến cho siêu sao sáng nhất làng LMHTchuyên nghiệp phải đón nhận hệ số KDA 0/4/0.
Với lợi thế nhìn thấy rõ ở đường giữa, G2 hoàn toàn có thể tận dụng sức mạnh của PerkZ để gây áp lực, đẩy đường giữa. Nhưng những vấn đề ở hai đường bên cánh đã cản trở họ và khiến SKT không hề chùn bước, đặc biệt xuất phát từ bộ đôi đường dưới Bae "Bang" Jun-sik và Lee "Wolf" Jae-wan. Hai tuyển thủ này đã ngăn cản G2 kiểm soát bản đồ đủ lâu và kéo ván đấu về cuối, để đảm nhận trọng trách gánh đội.
PerkZ thực sự đã có một pha giao tranh tốt khi anh đã tiêu diệt được bộ đôi xạ thủ - hỗ trợ của đối thủ, nhưng SKT vẫn giành được thắng lợi chung cuộc ở Ván 1 khi mà sức mạnh đội hình đã được tăng tiến đến giới hạn. Faker có pha solo với Rồng Ngàn Tuổi để giúp SKT khép lại ván đấu ở phút 39.
Ngay cả sau khi thua ván mở đầu, G2 dường như đã tìm ra đối sách để khắc chế SKT. Tại Ván 2, mọi thứ khởi đầu nhanh hơn so với lối chơi quen thuộc của Faker và khiến Quỷ Vương Bất Tử ngỡ ngàng ở ngay cấp độ 1 trong bụi cỏ. Faker bị ép phải kích hoạt Tốc Biến và chừng đó là đủ để PerkZ gây áp lực đường.
Lần này, G2 đều làm tốt ở cả hai đường bên cánh, khi mà đường trên và đường dưới đều thắng thế.
SKT không dễ dàng buông xuôi. Nhưng khi mà đội hình G2 đã tăng tiến đủ mạnh, đặc biệt với Gangplank ở vị trí của Kim "Expect" Dae-han, khiến cho SKT không có cơ hội trong các pha giao tranh. Trong nỗi ngạc nhiên với dự đoán SKT sẽ dễ dàng đè bẹp G2, thì ĐKVĐ LCS Châu Âu lại cân bằng tỉ số 1-1.
Dường như để thua một ván đấu là tất cả những gì mà SKT cần để làm họ thức giấc sau cơn ngủ say. kkOma có thể là nguyên nhân fkhiến SKT thua cuộc bởi cách lựa chọn đội hình, khi để cho Han "Peanut" Wang-ho sử dụng một vị tướng “trái tay” Ivern.
SKT quay trở lại với những lựa chọn “tủ” ở Ván 3 và chủ động áp đặt lối chơi từ sớm. PerkZ đã vượt lên trên chỉ số lính với đối thủ cùng đường, nhưng như thường lệ, Faker cân bằng tất cả khi có được những điểm hạ gục. G2 bắt đầu di chuyển xung quanh bản đồ, nhưng cơ hội thực sự vẫn chưa tìm ra.
Đó là khi Wolf thể hiện bản thân. Người chơi hỗ trợ có lẽ phải đón nhận nhiều lời chỉ trích nhất trong suốt những năm vừa qua khoác áo SKT, và lần này “chàng béo” đã chứng minh anh không phải là người thừa trong đội hình đội tuyển LMHTsố một thế giới.
Không có nhiều người chơi hỗ trợ đủ tự tin để Tốc Biến vào giữa đội hình địch và quyên sinh để tạo ra cơ hội cho đồng đội. Nhưng Wolf dạng người chơi như vậy. Anh xứng đáng với hai danh hiệu vô địch CKTG và vẫn đang là thành viên không thể thiếu trong đội hình SKT – khi đóng vai trò then chốt giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1.
Ván 4 là thời cơ để SKT kết thúc trận đấu, nhưng có gì đó vẫn khiến cho SKT không thể dễ dàng làm được điều họ muốn. PerkZ lại một lần nữa kiểm soát đường giữa nhưng không thể tận dụng nó để giành nhiều lợi thế hơn cho G2.
Không thể có trong tay Lee Sin, Peanut chuyển sang dùng Olaf, cũng là một lựa chọn “tin tay”. Và khi mà đường dưới của G2 có lần hiếm hoi vượt trội so với SKT, nhưng Peanut đã hoàn toàn “chơi trên cơ” Trick, khiến cho chỉ số lính chênh lệch ở đường đôi duy nhất trên bản đồ Summoner’s Rift không có nhiều ý nghĩa.
Peanut theo đuôi Lee Sin của Trick như hình với bóng. Heo "Huni" Seung-hoon lại một lần nữa thể hiện anh là người chơi Rumble hàng đầu thế giới. Wolf cứu vớt Huni thoát chết hết lần này tới lần khác với Tahm Kench để cho Faker và Bang gánh đội.
G2 mạnh dạn tổ chức các pha giao tranh để thể hiện rằng họ xứng đáng được tôn trọng trên sân chơi quốc tế. Nhưng mọi thứ đã đi theo một lộ trình quen thuộc kể từ khi bộ đôi kkOma và Faker kết hợp với nhau, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, cái kết vẫn sẽ là SKT nâng cúp.
Hai danh hiệu MSI liên tiếp dành cho SKT, bên cạnh cú đúp vô địch CKTG liên hoàn. Giờ thì họ sẽ tiếp tục có cơ hội nâng cao thành tích vào tháng 10 tới đây, nếu tiếp tục giành chiến thắng, SKT sẽ ba lần liên tiếp vô địch CKTG và đó sẽ là danh hiệu thứ tư trong phòng trưng bày…
Với G2, họ đã lần đầu tiên gây ấn tượng mạnh tại một giải đấu quốc tế và đã có thêm sự tự tin cùng động lực tại CKTG 2017 sau đây gần năm tháng.
2016(Theo Dot Esports)
" alt="[LMHT] SKT T1 vô địch MSI hai lần liên tiếp" /> ...[详细] -
[LMHT] Chi tiết bản cập nhật 7.11
1/ RA MẮT 01 BỘ TRANG PHỤC MỚIChemtech Tryndamere
2/ CÂN BẰNG SỨC MẠNH TƯỚNG VÀ TRANG BỊ
Lửa Hồ Li (W)
- SMPT cộng thêm giảm từ 40% xuống 30%.
Hôn Gió (E)
- SMPT cộng thêm tăng từ 50% lên 60%.
Phi Hồ (R)
- SMPT cộng thêm giảm từ 30% xuống 25%.
- Tốc độ đánh giảm từ 0.568 xuống 0.521.
- Thời gian trễ giữa mỗi đòn đánh thường tăng từ 0.1 lên 0.2 giây.
- Tốc độ đánh gia tăng khi có Nội tại tăng từ 10% lên 15%.
Thiện Xạ (Nội tại)
- “Thiện Xạ không còn tích nhiều điểm cộng dồn ở Nội tại với mỗi đòn đánh kèm hiệu ứng Cuồng Cung Runaan.”
- Sát thương gia tăng mỗi cấp độ tăng từ 3 lên 3.5.
Nỗi Đau Bỏng Cháy (W)
- Sát thương phép gây ra mỗi nửa giây tăng từ 17.5/25/32.5/40/47.5 lên 20/27.5/35/42.5/50.
- Tốc độ đánh tăng từ 1.7 lên 2.26.
Đồng Nguyên Ấn (Nội tại)
- Không còn tăng sát thương theo % máu hiện tại ở đòn đánh thường của Cừu.
- Mỗi 4 dấu ấn sẽ tăng tầm của đòn đánh thường, Vũ Điệu Xạ Tiễn (Q) và Sợ Hãi Dâng Trào (E). 4 dấu ấn đầu tiên tăng 75 đơn vị, trong khi tất cả 4 dấu ấn sau đó gia tăng thêm 25.
- Giờ dấu ấn sẽ khuếch đại thêm kỹ năng của Kindred theo phần mô tả:
- Vũ Điệu Xạ Tiễn (Q): tăng thêm tốc độ đánh – 5% mỗi điểm cộng dồn.
- Sói Cuồng Loạn (W): gây thêm sát thương theo % máu hiện tại – 0.5% mỗi điểm cộng dồn.
- Sợ Hãi Dâng Trào (E): gây thêm lượng sát thương theo % máu đã mất – 0.5% mỗi điểm cộng dồn.
Vũ Điệu Xạ Tiễn (Q)
- Không còn tăng sát thương cơ bản theo mỗi điểm cộng dồn từ Đồng Nguyên Ấn (Nội tại).
- (Mới) Giờ tăng 10/15/20/25/30% tốc độ đánh trong vòng 4 giây kể từ khi kích hoạt, gia tăng 5% mỗi điểm cộng dồn từ Đồng Nguyên Ấn (Nội tại).
- STVL cộng thêm thay đổi từ 20% tổng STVL thành 75% STVL cộng thêm.
- Tốc độ nhào lộn tăng từ 400 lên 500.
Sói Cuồng Loạn (W)
- Giờ có thể điều hướng Sói tới một vị trí trong vòng 500 đơn vị của Cừu trước khi trước khi tạo ra vùng lãnh thổ săn bắn. Sói có thể vượt qua các bức tường trong khi di chuyển. Phạm vi không tăng tiến theo điểm cộng dồn Đồng Nguyên Ấn (Nội tại).
- Sói giờ gây sát thương phép thay vì STVL.
- Sói giờ gây thêm 1.5% lượng máu hiện tại của mục tiêu thành sát thương trên mỗi đòn tấn công, gia tăng 0.5% mỗi điểm cộng dồn của Đồng Nguyên Ấn (Nội tại).
- STVL cộng thêm thay đổi từ 40% tổng STVL thành 20% STVL cộng thêm.
Sợ Hãi Dâng Trào (E)
- Đòn đánh thứ ba/ đón tấn công của Sói thay đổi từ dạng sát thương phép thành STVL.
- Sát thương cơ bản giảm từ 40/75/110/145/180 xuống 40/60/80/100/120.
- Tốc độ bay của Sói tăng từ 1600 lên 2000.
- STVL cộng thêm thay đổi từ 20% tổng STVL thành 80% STVL cộng thêm.
- Sát thương theo % máu thay đổi từ 5% lượng máu tối đa thành (8% lượng máu đã mất, gia tăng thêm 0.5% với mỗi điểm cộng dồn từ Đồng Nguyên Ấn (Nội tại).
- (Mới) Hàm Tử Thần: Đòn tấn công chí mạng của Sói gây thêm 50% sát thương lên những mục tiêu còn dưới 15% máu. Tỉ lệ đòn đánh chí mạng gia tăng khi lượng máu mục tiêu xuống thấp hơn so với mốc này, 0.5% với mỗi 1%.
Tia Sáng Xuyên Thấu (Q)
- Năng lượng tiêu hao tăng từ 50/55/60/65/70 lên 60/70/80/90/100.
Dậm Đất (E)
- Lượng giáp cộng thêm tăng từ 30% lên 40%.
Ma Pháp Nhựa Cây (Nội tại)
- Thời gian hồi chiêu và lượng máu hồi lại được điều chỉnh:
- Thời gian hồi chiêu thay đổi từ (30/25/20 tại các cấp độ 1/9/15) thành (30/25/20 tại các cấp độ 1/6/11).
- Lượng máu hồi lại thay đổi từ [10-130 + (4.5-10.5% lượng máu tối đa)] thành [10-70 + (5-13.1% lượng máu tối đa)].
- Cũ: 10/30/50/70/90/110/130 + [4.5/5.5/6.5/7.5/8.5/9.5/10.5% lượng máu tối đa] ở các cấp độ 1/6/9/11/13/15/17.
- Mới: 10/20/30/40/50/60/70 + [5/6.35/7.7/9.05/10.4/11.75/13.1% lượng máu tối đa] ở các cấp độ 1/6/9/11/13/15/17.
Ném Chồi Non (E)
- Sát thương giảm từ (25/50/75/100/125 + 2% mỗi 100 SMPT) thành (25/45/65/85/105 + 1% mỗi 100 SMPT).
- Tốc độ ném được điều chỉnh.
- Thời gian tồn tại trong bụi cỏ thay đổi từ 30/40/50/60/70 thành (30 giây + 2.5 giây mỗi 100 máu cộng thêm).
Cánh Cổng Hư Không (Q)
- Thời gian niệm phép giảm từ 0.5 xuống 0.25 giây.
- (Mới) Thời gian trễ trước khi niệm phép 0.4 giây.
- SMPT cộng thêm tăng từ 70% lên 80%.
Bầy Bọ Hư Không (W – Làm lại)
- Năng lượng tiêu hao: 40/45/50/55/60 " alt="[LMHT] Chi tiết bản cập nhật 7.11" />
-
Nhận định, soi kèo Arsenal vs Aston Villa, 0h30 ngày 19/1: Bám đuổi ngôi đầu
Chiểu Sương - 18/01/2025 10:31 Ngoại Hạng Anh ...[详细] -
Thay đổi giá tính phí trước bạ hàng trăm mẫu ô tô, xe máy
Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 942/QĐ-BTC sửa đổi, bổ sung danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ban hành kèm theo Thông tư số 304/2016/TT-BTC.
Trong quyết định mới được ký ngày 24/5, Bộ Tài chính đã bổ sung giá tính lệ phí trước bạ của 135 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 19 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 2 loại ô tô điện nhập khẩu; 3 loại xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ sản xuất, lắp ráp trong nước; 29 loại xe máy hai bánh nhập khẩu và 127 loại xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.
Cụ thể, hàng loạt mẫu xe được bổ sung vào danh mục giá mới là các dòng xe Audi với mức giá từ 850 triệu đồng đến 3,4 tỷ đồng; BMW X4 và X6 có giá từ 2,3 đến 3,4 tỷ đồng; loạt xe sang thương hiệu Lexus, Mercedes-Benz,..hay các mẫu xe Jaguar như XJL Autobiography cũng được định giá 11,086 tỷ đồng. Trong đó, mức giá cao nhất trong danh sách bổ sung này thuộc về mẫu xe McLaren 650S Spider với mức giá lên tới 22 tỷ đồng.
Ngoài ra, Quyết định mới của Bộ Tài chính cũng sửa đổi giá tính lệ phí trước bạ của 27 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 3 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 3 loại xe máy 2 bánh nhập khẩu và 7 loại xe máy 2 bánh sản xuất, lắp ráp trong nước. Trong đó, nhiều mẫu xe có mức giá điều chỉnh tăng.
Trước đó, Tổng cục Thuế cũng cho biết có nhiều vướng mắc ở các địa phương trong việc tính phí trước bạ cho ô tô, xe máy theo Thông tư 304/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính. Do đó, kể từ 24/5, giá tính phí trước bạ sẽ được thực hiện theo đúng quy định tại bảng giá ban hành kèm theo Thông tư 304.
" alt="Thay đổi giá tính phí trước bạ hàng trăm mẫu ô tô, xe máy" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Celta Vigo vs Athletic Bilbao, 20h00 ngày 19/1: Củng cố top 4
Trí tuệ nhân tạo viết nên câu chuyện cổ tích Grimm sau 200 năm
Jamie Brew, CEO của Botnik cho biết: "Các gợi ý từ ngữ đã đem lại khung sườn cơ bản cho câu chuyện mang phong cách Grimm, và nhiệm vụ chính của các tác giả là điều chỉnh lại câu từ và đoạn văn cho liền mạch, không còn tính khô cứng như văn bản được tạo ra bởi máy móc.". Câu chuyện hơn 1500 từ kể về một con cáo biết nói đã giúp chàng trai thường dân giải cứu nàng công chúa khỏi cuộc hôn nhân không tình yêu với vị hoàng tử tệ bạc. Bật mí: một cái kết hạnh phúc cho cặp đôi này.
" alt="Trí tuệ nhân tạo viết nên câu chuyện cổ tích Grimm sau 200 năm" />
- Nhận định, soi kèo Reims vs Le Havre, 23h15 ngày 19/1: Chìm trong khủng hoảng
- Nhờ AI, những video giả mạo khuôn mặt 'deepfake' nay đã có thể dễ dàng bị phát hiện
- Khởi động cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018
- 2 giám đốc người Việt của hệ thống kênh YouTube TMG bị sa thải
- Nhận định, soi kèo Smouha vs ZED FC, 22h00 ngày 17/1: Khách tự tin
- Google cho phép đăng ký sớm tên miền .APP từ 02/05/2018
- Google giờ có thể giúp bạn 'nói chuyện' với sách