CEO VNG: Sáng tạo là làm ra sản phẩm có đông người dùng và hữu dụng
Ông Lê Hồng Minh,ángtạolàlàmrasảnphẩmcóđôngngườidùngvàhữudụbóng đá ngoại hạng anh trực tiếp TGĐ VNG chia sẻ tại hội thảo |
>>Hội thảo phát triển ngành trò chơi trực tuyến lần 2
Theo ông Minh, nhiều người quan điểm rằng sáng tạo là tạo ra điều gì đó mới hoàn toàn và chưa có ở bất kỳ đâu, nhưng với VNG trong suốt 9 năm hình thành và phát triển của mình, quan điểm về sáng tạo là “tạo ra 1 sản phẩm, dịch vụ có đông người dùng và hữu dụng”.
Đơn cử như Apple, iPhone không phải là chiếc điện thoại cảm ứng chạm đầu tiên trên thế giới, nhưng nó là sản phẩm điện thoại cảm ứng đông người dùng nhất hiện nay, hay Facebook cũng không phải là mạng xã hội đầu tiên, nhưng nó hiện đang có số lượng người dùng đông đảo nhất. Và với quan điểm như trên VNG đã có thành công như ngày nay, đồng thời để được như vậy, VNG cũng đã trải qua nhiều bài học đáng giá, cụ thể sau đây là 3 bài học mà VNG đã rút ra từ những câu chuyện mà mình đã trải qua.
Câu chuyện đầu tiên liên quan đến Võ Lâm Truyền Kỳ, vào tháng 11/2004, VNG thành lập (lúc bấy giờ là VinaGame) có 70.000 USD trong tài khoản và khi mua game này, lúc đầu phải trả ngay 50.000 USD cho đối tác. Vậy, với 20.000 USD còn lại VNG dùng như thế nào?
Ông Minh chia sẻ, lúc mua game về mọi người rất vui mừng và hồ hởi, tuy nhiên lúc đó cả công ty với 12 người đều không biết bắt đầu từ đâu vì chưa làm game bao giờ. Cuối cùng, VNG quyết định viết một email ngỏ lời với phía đối tác KingSoft, về việc sắp xếp 1 tuần để 2 công ty cùng ngồi lại với nhau chia sẻ kinh nghiệm về công tác phát hành game. Lúc đó VNG quyết định bỏ ra 10.000 USD để tổ chức cho 12 nhân viên công ty qua đối tác học một tuần tất cả mọi thứ, từ cách điều hành, đến máy chủ, cách làm marketing, hệ thống thanh toán…hay ngay cả việc làm website cũng phải học từ họ. Sau đó, VNG đem về thực hiện ở Việt Nam và sự thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ trở thành một yếu tố quan trọng đóng góp cho thành công của VNG sau này.
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Rayo Vallecano vs Girona, 20h00 ngày 26/1: Chủ nhà thắng thế
Trong khi đó với 2 ký tự đầu tiên (từ 00 đến 99) của mã bưu chính quốc gia người ta có thể xac định mã tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tỉnh, thành phố có số quận nhỏ hơn 13 như Hải Dương sẽ được gán 1 mã (tổng cộng gồm 50 tỉnh); tỉnh có số quận từ 13 trở lên được gán 2 mã (gồm 10 tỉnh); và một số trường hợp đặc biệt như: tỉnh Thanh Hóa được gán 3 mã; Hà Nội được gán 5 mã; TP.HCM được gán 5 mã.
Mã zip Hải Dương 2018 là bao nhiêu?
Theo Quyết định 2475 thì 2 ký tự đầu tiên để xác định mã tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương của mã bưu chính Hải Dương mới sẽ là 03.
Về mã cấp quận huyện, Hải Dương được cấp cụ thể như sau:
Thành phố Hải Dương: 031
Huyện Thanh Hà: 032
Huyện Kim Thành: 033
Huyện Kinh Môn: 034
Thị xã Chí Linh: 0350 - 0354
" alt="Mã bưu chính Hải Dương 2018 là bao nhiêu?" />- Flash Wolvesđã hủy diệt đội tuyển Wildcard, SuperMassive eSports, với tỉ số 3-0 cách đây ít giờ. Và giờ đây, họ đã chính thức góp mặt tại vòng bảng 2017 Mid-Season Invitationaldiễn ra vào tuần kế tiếp tại Rio de Janeiro cùng với bốn đôi tuyển đã đợi sẵn từ trước.
Trận đấu thuộc Vòng 2 Vòng Khởi Động MSI 2017 diễn ra theo thế trận một chiều. ĐKVĐ LMS Đài Loanhoàn toàn áp đảo SUP ở mọi phương diện, và ấn tượng hơn, FW đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng bậc nhất so với bất cứ đội tuyển nào đã thi đấu tại MSI 2017.
Đường giữa Huang “Maple” Yi-Tang và đi rừng Hong “Karsa” Hao-Xuan của FW đã có màn thể hiện vượt trội so với phần còn lại, thống trị cả ba ván đấu. Họ thường xuyên đảo xuống đường dưới và dọn dẹp sạch sẽ bộ dôi xạ thủ & hỗ trợ của SUP trước sự bất lực. Đây cũng chính là “món đòn” mà đội tuyển LMHTthành công nhất lịch sử LMS Đài Loan áp dụng trong trận đấu vừa qua.
Bất cứ khi nào có một đường gặp rắc rối hay Karsa bị bắt lại trong rừng, phần còn lại của FW sẽ bỏ ngang bất cứ việc gì họ đang làm để tập trung đuổi theo và hạ gục kẻ địch. Mỗi khi SUP nghĩ họ đang có lợi thế hơn bằng một pha bắt bớ thành công trong khu rừng, cuộc chiến sẽ nhanh chóng đảo ngược và họ buộc phải tháo chạy giữ lại mạng sống.
Mặc dù Maple và Karsa là hai thành viên kiếm được phần lớn số điểm hạ gục cho FW, nhưng đường trên Yu “MMD” Li-Hong mới là người gắn kết lối chơi chung toàn đội trong những pha giao tranh. Anh mở đầu ngay khi tìm thấy cơ hội, và khiến cho FW luôn vững chắc trong những pha giao chiến khi đứng đằng sau MMD để gây khó dễ cho SUP.
Thực tế, chiến thắng có được từ những pha đẩy đường ở hai Ván 2 & 3 đều có sự đóng góp lớn tới từ MMD. Như vậy, FW đã cùng với SK Telecom T1, Team WE, G2 Esports, Team SoloMidlà năm đội tuyển đã điền tên tại vòng bảng chính thức tại MSI 2017.
Mặc dù đại diện tới từ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị FW “thổi bay”, nhưng họ vẫn còn một cơ hội cuối cùng để giành suất tham dự vòng bảng chính thức MSI 2017. SUP sẽ đối đầu với GIGABYTE Marines, đội cũng vừa để thua 2-3 trước TSM, trong trận tranh vé vớt diễn ra vào lúc 01g00 ngày 07/5.
2016(Theo Dot Esports)
" alt="[LMHT] FW thắng dễ, GAM đụng SUP ở trận Tiebreak" /> - Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC) đã xác nhận rằng họ đang điều tra Facebook về vấn đề bảo mật quyền riêng tư sau bê bối công ty này cho phép Cambridge Analytica truy cập vào dữ liệu cá nhân của khoảng 50 triệu người sử dụng Facebook mà không có sự cho phép của họ.
FTC cho biết trong một báo cáo mới đây: "FTC đã xem xét nghiêm túc các thông tin từ báo chí về vấn đề bảo mật của Facebook. Hôm nay, FTC xác nhận rằng Uỷ ban đang có cuộc điều tra công khai về vấn đề này". Đại diện của FTC cũng từ chối bình luận sau khi Bloomberg đưa tin về một cuộc điều tra đã được mở ra.
Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ điều tra, Facebook đối mặt án phạt hàng tỷ USD Cụ thể, cuộc điều tra sẽ tìm hiểu liệu Facebook có vi phạm bản thỏa thuận quy định Facebook phải nhận được sự đồng ý của người dùng về việc thu thập và chia sẻ dữ liệu cá nhân trên tài khoản cho bên thứ ba hay không. Nếu FTC kết luận Facebook sai phạm, công ty này có thể bị phạt tới 40.000 USD cho mỗi lần vi phạm, theo thông tin từ CNBC.
Với 50 triệu người dùng bị truy cập dữ liệu trái phép (mỗi người dùng có dữ liệu cá nhân bị rò rỉ có thể được coi là một lần vi phạm), số tiền Facebook đối mặt trong án phạt (trên lý thuyết) có thể lên tới 2 nghìn tỷ USD.
Về phần mình, Facebook cho biết sẽ tuân thủ hợp tác với FTC.
Hôm nay, Facebook vẫn tiếp tục hứng chịu những phản ứng tiêu cực kể từ khi vụ Cambridge Analytica được đưa ra ánh sáng. Một Uỷ ban nghị viện Anh yêu cầu CEO Mark Zuckerberg phải đứng ra làm chứng, cổ phiếu Facebook tiếp tục lao dốc khiến công ty này mất hàng tỷ USD và Facebook tiếp tục mất lòng tin của người dùng.
Mark Zuckerberg đã xin lỗi người dùng Facebook cả trên truyền hình và báo giấy. CEO Facebook cũng cho biết sẵn sàng làm chứng trước Quốc hội nếu đó là điều đúng đắn.
Một cuộc thăm dò tại Mỹ cho thấy, số người dùng Facebook mất niềm tin vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã lên tới hơn 50%. Còn tại Đức, gần một nửa số người được hỏi muốn đóng tài khoản mạng xã hội trong đó có Facebook.
H.N. (tổng hợp)
Cách ngăn chặn Facebook ghi lại cuộc gọi và tin nhắn người dùng
Người sử dụng Facebook vừa choáng váng nhận ra rằng, mạng xã hội lớn nhất hành tinh không chỉ thu thập thông tin bài viết và các lượt 'Like' mà nó còn ghi lại tất cả các cuộc gọi và tin nhắn.
" alt="Facebook đối mặt án phạt hàng nghìn tỷ USD?" /> - Lee “Faker” Sang-hyeok của SK Telecom T1đang là tuyển thủ LMHTxuất sắc nhất thế giới và anh đã ghi danh mình vào “ngôi đền của những huyền thoại eSports”. Anh đã giành được vô số những danh hiệu kể từ khi khởi nghiệp LMHTchuyên nghiệp vào hồi tháng 02/2013, bao gồm ba chức vô địch CKTG, một lần đăng quang Mid-Season Invitational và sáu chiếc cúp LCK Hàn Quốc dưới màu áo SKT.
Bởi thế, một tuyển thủ như vậy kiếm được bao nhiêu?
Sự thật là…chúng ta chẳng thể biết được con số chính xác. Chỉ có một người biết chắc chắn, đó là bản thân Faker và tài khoản ngân hàng của anh ta. Anh có nguồn thu vượt ra khỏi nghề game thủ chuyên nghiệp, đó là những bản hợp đồng tài trợ.
Tuy nhiên, một báo cáo gần đây khẳng định, Faker nhận được 2,5 triệu USD mỗi nămđể đặt bút tái ký hợp đồng với SKT ngay sau chức vô địch CKTG lần thứ ba vào hồi tháng 11 năm ngoái.
Esportsearningước tính rằng, Faker đã “đút túi” 912.406 USD sau tất cả các giải đấu anh tham gia tính tới ngày 24/4/2017.
Tuyển thủ duy nhất trong bộ môn LMHTtiệm cận tới con số trên là cựu đồng đội Bae “Bengi” Seong-woong, người hiện đang chơi cho Vici Gaming, khi đem về nhà số tiền 810.683 USD trong suốt sự nghiệp thi đấu. Bengi hiện đang thua kém Faker hơn 100.000 USD.
Faker hiện vẫn còn cách rất xa những nhân vật có mức thu nhập khủng khiếp nhất trong làng thể thao thế giới. Trong danh sách những vận động viên được trả lương cao nhất của Forbes, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldođang dẫn đầu với 88 triệu USD, gấp gần 35 lần khoản tiền mà Faker kiếm được.
Xếp sau CR7 lần lượt là những tên tuổi hàng đầu của giới thể thao đỉnh cao bao gồm ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, LeBron James (77,2 triệu USD), huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ, Roger Federer (67,8 triệu USD), và cầu thủ bóng bầu dục NFL nổi danh, Cam Newton (53,1 triệu USD).
Tuy nhiên, đó là khi Faker bị so sánh với những thương hiệu thể thao trong các bộ môn phổ thông mà giới chuyên nghiệp đã hình thành được hơn một thế kỷ. LMHT mới chỉ xuất hiện vào năm 2009, và khi eSports đang trong giai đoạn phát triển chóng mặt, vẫn có khả năng sẽ có thêm những ngôi sao thể thao điện tử khác trong tương lai gần vượt mặt tuyển thủ Hàn Quốc sinh năm 1997.
Gamer(Theo Dot Esports)
" alt="[LMHT] Faker kiếm được bao nhiêu tiền?" /> Lễ phát động hội thi an toàn thông tin của VNPT dành cho sinh viên - VNPT Security Marathon 2018 được VNPT tổ chức chiều nay, ngày 4/4/2018 tại cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
Buổi lễ có sự tham dự của đại diện VNPT cùng đại diện các đơn vị sẽ phối hợp cùng VNPT tổ chức hội thi VNPT Security Marathon 2018, gồm có Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Cục An toàn thông tin, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA).
Lần đầu tiên được VNPT chủ trì tổ chức, VNPT Security Marathon 2018 sẽ diễn ra vào ngày 17/5/2018 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Km10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Nội. Hội thi này hướng tới mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn thông tin; đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu về an toàn thông tin; tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực an toàn thông tin của các cơ sở đào tạo; đồng thời tìm kiếm, phát hiện tài năng, tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực an toàn thông tin.
Trong tuyên bố phát động cuộc thi VNPT SecAthon 2018, ông Nguyễn Quốc Cường - Trưởng Ban CNTT và Dịch vụ giá trị gia tăng của Tập đoàn VNPT nhận định, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như xu hướng ứng dụng các công nghệ mới IoT, Big Data hiện nay, cơ hội đi kèm với thách thức. Cùng với những lợi ích to lớn mà CNTT có thể mang lại thì rất có thể kèm theo đó là những rủi ro cực kì to lớn mà chúng ta phải đối phó.
Ông Cường cho biết, hiện nay VNPT đang triển khai giải pháp văn phòng điện tử cho khoảng 2.000 UBND các cấp, giải pháp quản lý khám chữa bệnh cho 7.000 cơ sở y tế, giải pháp quản lý trường học cho khoảng 10.000 trường học trong cả nước. “Chỉ cần nhỡ xảy ra một sự cố an toàn thông tin thì sẽ ảnh hưởng tới hàng chục ngàn cơ sở, hàng triệu bệnh nhân, hàng triệu học sinh, hàng triệu công dân đến các UBND làm thủ tục hành chính. Rõ ràng nguy cơ là rất lớn. Để ứng phó với những nguy cơ đó, chúng ta phải có công cụ, chính sách bảo mật và hơn hết là con người. Tôi chắc chắn rằng chính các bạn sinh viên sẽ là nguồn nhân lực quan trọng nhất để trong tương lai giúp ngăn ngừa, ứng phó với những nguy cơ mất an toàn thông tin đã và sẽ xảy ra”, ông Cường chia sẻ.
Vị đại diện VNPT nhấn mạnh, chính với nhận thức như vậy và với truyền thống của VNPT luôn song hành cùng ngành giáo dục cùng mong muốn đóng góp vào việc chuẩn bị nhân lực CNTT nói chung và nhân lực An toàn thông tin nói riêng cho Việt Nam, tập đoàn tổ chức hội thi an toàn thông tin VNPT Security Marathon. Chúng tôi kỳ vọng cuộc thi sẽ thu hút được đông đảo sinh viên trong cả nước tham gia chứng tỏ khả năng, năng lực của mình”.
" alt="VNPT lần đầu tổ chức hội thi an toàn thông tin dành cho sinh viên cả nước" />Tiếp đến, ngày 19/12/2012, tại Hội thảo "Đào tạo, nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực CNTT giai đoạn 2013 - 2015" tại TP.HCM, lại có đề xuất thành lập câu lạc bộ và tiến tới hội/hiệp hội đào tạo CNTT. Ngay tại hội thảo này, lãnh đạo Bộ TT&TT rất tán đồng đề xuất thành lập Câu lạc bộ FISU, sau đó đã tích cực các bước để chuẩn bị triển khai… Hội Tin học Việt Nam cũng vào cuộc và làm đầu mối thành lập Câu lạc bộ này để đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định nghề nghiệp về chuẩn, hình thức và nội dung, chương trình đào tạo CNTT-TT.
Ngày 28/3/2017, Diễn đàn Câu lạc bộ FISU-ICT tại địa chỉ [email protected] đã ra mắt với 40 thành viên là đại diện các khoa CNTT. Chỉ sau ít ngày sau, diễn đàn đã có tới gần 100 thành viên từ các trường đại học trong cả nước. Ngày 29/3/2017, diễn đàn đã gửi thông báo chính thức với cộng đồng CNTT-TT Việt Nam (ICT-VN) về việc hình thành Câu lạc bộ FISU và triển khai các thủ tục cần thiết.
" alt="Sắp thành lập Câu lạc bộ các khoa, trường, viện CNTT" />
- ·Nhận định, soi kèo Punjab vs Jamshedpur, 21h00 ngày 28/1: Khó cho khách
- ·'Dính lừa' vì mua vé máy bay trực tuyến bằng thẻ tín dụng
- ·iPhone 8 ra mắt biến iPhone 7 thành smartphone đáng mua nhất
- ·Bộ ảnh iPhone 8 với vùng Touch ID cảm ứng
- ·Nhận định, soi kèo Rajasthan United vs Inter Kashi, 17h00 ngày 28/1: Xa nhà là thất vọng
- ·Nổi khổ đau thầm kín người dùng Android
- ·YouTuber bị phạt gần 1,7 tỷ đồng vì 'nghịch dại' để quay video
- ·Samsung tăng tốc độ sản xuất Galaxy Note 9, ra mắt trước iPhone Xs
- ·Soi kèo góc Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1
- ·5 siêu xe đắt nhất Việt Nam 2017
Đào tiền ảo là chủ đề mà tội phạm mạng không thể bỏ qua khi chúng đang tìm cách kiếm nhiều tiền hơn nữa. Chúng khai thác trên máy tính, máy chủ, laptop và thiết bị di động, và không chỉ bằng phần mềm độc hại.
Các chuyên gia tại Kaspersky Lab đã tìm ra bằng chứng rằng các tội phạm đang tăng khả năng đào tiền bằng các ứng dụng hợp pháp và lan truyền chúng dưới hình thức quảng cáo bóng đá và ứng dụng VPN mà hai quốc gia Brazil và Ukraine là nạn nhân chính.
Theo như dữ liệu của Kaspersky Lab, "máy đào tiền hợp pháp" phổ biến nhất là các ứng dụng liên quan đến bóng đá. Chức năng chủ yếu là phát các đoạn quảng cáo bóng đá trong khi bí mật đào tiền mã hoá.
Để làm điều này, tội phạm mạng đã sử dụng Coinhive chạy trên nền tảng JavaScript. Khi người dùng xem quảng cáo, ứng dụng sẽ mở tệp tin HTML trên JavaScript, chuyển đổi từ CPU của người truy cập thành tiền mã hoá Monero cho kẻ phát triển chúng.
Những ứng dụng này được lan truyền rộng rãi qua Google Play Store và những ứng dụng phổ biến nhất đã được tải xuống khoảng hơn 100.000 lần, trong đó 90% lượt tải xuống đến từ Brazil.
" alt="Cài ứng dụng VPN, xem bóng đá trên di động có thể bị lợi dụng đào tiền ảo" />Một ngày sau tai nạn, hầu hết những gì chúng ta biết về Aghdam đều xuất phát từ các video trên YouTube của cô ấy. Chúng đã bị xóa ngay sau cuộc tấn công, nhưng các phiên bản copy vẫn còn, phần lớn là video ca nhạc "không mấy bình thường" hoặc các bài hướng dẫn tập thể dục. Video được chia sẻ rộng rãi nhất cho thấy cô ấy đang phàn nàn về YouTube: người kiểm duyệt đã giới hạn độ tuổi người xem video tập thể dục của cô vì nó quá khiêu khích, nhưng cô đã từng thấy rất nhiều video thậm chí còn khiêu khích hơn mà không hề bị kiểm duyệt. Cô ấy tức giận. Chính sách đó thật không công bằng.
Theo The Verge, sự việc rất đáng lo ngại, một phần vì bản thân nội dung video rất quen thuộc. Nếu bạn xem nhiều clip trên YouTube, bạn sẽ thấy có rất nhiều video như thế. Thời gian mà công ty kiểm duyệt video có lẽ cũng ngang ngửa với thời gian mà người dùng phàn nàn về việc bị kiểm duyệt. Thông thường các YouTuber sẽ chỉ bị hạn chế hoặc "tắt kiếm tiền", chứ không bị cấm hoàn toàn khỏi nền tảng, để họ có cơ hội "hoàn lương". Tuy nhiên, đa số người dùng nếu rơi vào trường hợp này sẽ đăng một video tạm biệt người hâm mộ và tuyên bố rời khỏi nền tảng, rằng họ không thể chịu nổi sự kiểm duyệt nặng nề và tùy tiện của Youtube. Không ít Youtuber thậm chí còn dùng video của Nasim như một lời thách thức, rằng họ đã đúng từ trước đến nay.
Ở một số góc độ nào đó, các phản ứng trên là không thể tránh khỏi. YouTube là một nền tảng khổng lồ, và hệ thống kiểm duyệt là sự kết hợp giữa "gắn cờ" của người sử dụng, các thuật toán, và các phán đoán nhanh chóng của những nhân viên kiểm duyệt luôn luôn không có thời gian để xem xét đủ sắc thái. Những nhân viên kiểm duyệt "đấu" với những những người nổi tiếng non trẻ kiếm sống một phần từ các video của mình, và xung đột là không thể tránh khỏi. Nó đã trở thành một phần của văn hóa Youtube.
Bằng nhiều cách, sự kiểm duyệt là điều quan trọng nhất của YouTube. Hai tuần trước vụ nổ súng, nền tảng này đã cập nhật chính sách về video liên quan đến súng, gây phản ứng dữ dội từ các kênh như TheGunCollective. Khi YouTube bị chỉ trích vì nội dung xấu trên kênh của trẻ em hồi năm ngoái, hãng đã phản ứng bằng việc hạn chế độ tuổi mạnh mẽ hơn với các video được cho là không phù hợp – giống với cơ chế khiến Aghdam tức giận. Tất cả những động thái này đều là động thái tích cực của YouTube, một dấu hiệu cho thấy nền tảng này bắt đầu chịu trách nhiệm về ảnh hưởng của nó tới người dùng và trên thế giới. Nhưng những động thái này lại gặp phải sự phản ứng dữ dội của các chủ sở hữu kênh, những người không bao giờ thấy vui khi video của họ bị giới hạn hoặc bị cấm hoàn toàn. Khi YouTube chịu trách nhiệm về nhiều vấn đề hơn, việc gắn bó và điều hòa, cầm cương cộng đồng trở thành một công việc lớn hơn.
Rõ ràng, Aghdam phải chịu trách nhiệm về những gì cô ấy làm, và thật là khôn ngoan khi đổ lỗi vụ bắn súng cho sự kiểm duyệt của YouTube. Một số người đã xem Aghdam như một nạn nhân của chế độ kiểm duyệt trên YouTube, cố gắng khai thác vụ bắn súng để giải quyết mối hận thù cũ. Dòng lệnh phản đối kiểm duyệt #censorshipkills đã xuất hiện, nhằm đưa vụ bắn súng thành một bằng chứng chống lại các chính sách kiểm duyệt. Ngay cả Hiệp hội Súng trường Quốc gia của Mỹ cũng lên tiếng. Trong một tuyên bố ngày hôm qua, một đại diện của nhóm giải thích về vụ bắn súng, nói rằng các chính sách kiểm duyệt của YouTube đã "mở ra nhiều hận thù".
Vấn đề trở nên sâu sắc hơn rất nhiều so với những phàn nàn chính trị. Giống như hầu hết các nền tảng, thành công của YouTube dựa trên người dùng. Họ tạo ra video và nền văn hóa làm cho YouTube trở thành một nơi thú vị. Nhân viên của YouTube cần giữ cho cộng đồng đó vui vẻ, nhưng họ cũng cần phải định hình nó, hướng dẫn nó tránh xa thông tin sai lạc, lạm dụng và ghét bỏ. Với vụ việc tuần này, YouTube đã phải vất vả trong việc định hình cộng đồng sao cho nó không trở nên mất kiểm soát. Và giờ đây, YouTube cần phải được bảo vệ khỏi nền tảng của chính mình.
" alt="Vụ nổ súng tại trụ sở YouTube khiến các câu hỏi quản lý cộng đồng đã khó càng khó hơn" />- Giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế là những cụm từ thường được nhắc tới khi nói về nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc của con người vào tài nguyên thiên nhiên. Nhưng thay vì đem những chai soda đã qua sử dụng đi tái chế, các nhà khoa học từ Viện Hasso Plattner ở Đức muốn tạo ra mọi thứ từ bàn ghế, những con thuyền, đến những túp lều ngoài trời với loại vật dụng này.
Không giống như gỗ, gạch đá và các vật liệu thông thường khác, để tạo nên những đồ vật bằng các chai nhựa này không phải là việc dễ dàng. Vì vậy mà các nhà khoa học từ Viện Hasso Plattner đã phát triển một phần mềm có tên là TrussFab, cho phép các mô hình 3D và các thiết kế có thể tự động chuyển thành cấu trúc được lắp ráp từ chai nhựa, làm cho chai nhựa trở thành vật liệu bình thường và ta chỉ cần lắp ráp lại theo đúng thiết kế của máy tính.
Phần mềm TrussFab không chỉ tự động tính toán số chai nhựa cần thiết để tạo nên đồ vật, nó còn có khả năng tính toán áp lực và tải trọng của đối tượng được tạo ra. Ví dụ: phần mềm có thể tính toán và tăng cường thiết kế sao cho một chiếc ghế làm từ chai nhựa có thể chịu được trọng lượng hơn 80 kg.
Thay vì sử dụng keo hoặc băng dính, TrussFab giúp tạo ra các đầu nối để giữ các chai nhựa lại với nhau. Sử dụng một máy in 3D để tạo ra các đầu nối, mỗi đầu nối thậm chí chỉ vừa với một chai duy nhất, từ đó giúp phân biệt để có thể dễ dàng lắp ráp theo hướng dẫn. Sau đó các chai được cố định bởi đinh vít hoặc gen ở trong đầu nối. Trong trường hợp phải nối hai phần đít chai lại với nhau, chỉ cần sử dụng một đinh vít hoặc bu lông để giữ chúng lại với nhau.
Vẫn chưa có thông tin chính thức về việc khi nào phần mềm TrussFab được công bố rộng rãi, nhưng ngay từ bản demo, có thể thấy việc khó nhất mà bạn cần làm là thu thập đủ số lượng chai nhựa cần thiết, phần còn lại sẽ được TrussFab xử lý.
Theo GenK
" alt="Một vật in 3D nhỏ bé có thể giúp xây nhà bằng chai nhựa dễ dàng hơn bao giờ hết" /> Cả hai máy đều có camera trước được trang bị các chức năng làm đẹp nhiều cấp độ, gồm làm mịn da, làm to mắt, tạo gương mặt V-line... Các máy được cho là có thể nâng độ nhạy sáng giúp ảnh sáng hơn khi quay livetream trong điều kiện sáng yếu. Máy có thể sẽ được trang bị thêm tính năng làm đẹp khi đang quay video trực tiếp, tuy nhiên tính năng này nếu có sẽ bổ sung sau khi bán một thời gian.
" alt="Mobiistar sắp ra mắt hai smartphone tầm trung, nhấn mạnh camera" />
- ·Nhận định, soi kèo Thitsar Arman vs Dagon FC, 16h30 ngày 27/1: Không trả được nợ
- ·Cài ứng dụng VPN, xem bóng đá trên di động có thể bị lợi dụng đào tiền ảo
- ·Huawei P20 Pro tai thỏ có camera PureView, độ phân giải 40 Mpx
- ·Blockchain có thể ngăn ngừa sự chậm trễ thanh toán sau khi đã thực hiện giao hàng
- ·Nhận định, soi kèo Zamalek vs El Gouna, 22h00 ngày 27/1: Trở lại mạch thắng lợi
- ·iPhone X sẽ có màu mới
- ·Hàng ngàn người tham dự ngày hội hoành tráng với “chuyên gia selfie” Oppo F3
- ·Xác quái vật khổng lồ dạt vào bờ biển gây khiếp sợ
- ·Kèo vàng bóng đá Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/1: Khách ‘ghi điểm’
- ·Thanh Hóa: Truy tìm đối tượng tung tin Phó Bí thư có “bồ nhí” trên Facebook