当前位置:首页 > Thể thao > Nhận định, soi kèo National Bank of Egypt vs Petrojet, 21h00 ngày 28/1: Khách thất thần ra về 正文
标签:
责任编辑:Kinh doanh
Nhận định, soi kèo Shams Azar FC vs Chadormalou Ardakan, 19h00 ngày 27/1: Tin vào chủ nhà
Những ngày vừa qua, cô đã được thử thực tế tăng cường ngay tại nơi mình làm việc. Gắn thêm một cái màn hình ảo lên bàn làm việc bằng cách đeo một thiết bị đeo đầu, Rachel Metz có thể làm được những thứ nhưng viết email, đọc tin tức và đăng tải trên mạng xã hội Twitter mà chẳng cần sử dụng tới màn hình laptop của mình. Trên chiếc bàn ảo của cô là những vật trang trí cũng ảo nốt.
Cô làm được điều đó là nhờ Meta 2, một thiết bị trị giá 1.495 USD tới từ Meta, một startup tới từ Thung lũng Silicon của Meron Gribetz, với mục đích mang thực tế tăng cường tới thị trường dại chúng. Thiết bị Meta 2 này nhắm tới các nhà phát triển bất kì nền tảng gì, những người cần một thiết bị máy tính đủ khỏe khoắn để gánh vác công việc, nó chỉ có giá bằng một nửa thiết bị HoloLens của Microsoft, nhưng lại có một tầm nhìn rộng hơn, tạo ra những hỉnh ảnh 3D rất chất lượng.
Nghe chừng thì tuyệt lắm, ta có thể thêm thắt những yếu tố kĩ thuật số cho thế giới thực của chúng ta. Đây là những gì giới công nghệ vẫn hào hứng thử nghiệm, vẫn chờ đón từng ngày mà! Nhưng đáng buồn là, cô Metz cho rằng công nghệ này còn lâu mới chín muồi.
Những tưởng là thực tại tăng cường sẽ khiến công việc nặng nhọc trở nên nhẹ nhàng hơn, cô Metz tập trung sử dụng ứng dụng demo của Meta, là Workspace. Cô tưởng tượng ra viễn cảnh của việc vẩy tay để lượt web một cách điệu nghệ, đặt tab chạy nhạc, tab làm việc, v.v… một cách hài hòa xung quanh mình.
Nhưng thực tế lại không như vậy.
Theo cô, vấn đề lớn nhất của lần trải nghiệm này là ứng dụng liên tục bị đóng băng. Rất nhiều lần, các thể loại cửa sổ cứ dính chặt vào mặt cô, xoay đầu hướng nào cũng vẫn thấy chúng. Cô đã thử tắt bật Meta 2, khởi động lại ứng dụng, chỉnh độ sáng tối và thậm chí chuyển cả phòng làm việc đến vài lần: vấn đề nhức nhối vẫn còn đó. Cô liên lạc với hỗ trợ kỹ thuật của Meta, cài được một phiên bản mới hơn vào; cải thiện đôi chút, nhưng cơ bản vấn đề vẫn còn đó.
Nhưng mỗi khi nó hoạt động được, thì Metz lại thấy hình ảnh tuyệt vời lắm. Các ứng dụng được sắp xếp như sách trên giá, có thể kéo để mở ra. Việc bật một cái video lên để xem, dừng nó lại quay để quay đi làm việc tiếp, để lúc sau xem lại chưa bao giờ thú vị đến thế.
Meta cũng có nhiều ý tưởng rất hay về cách một người nên tương tác với những yếu tố ảo. Các động tác tay không quá khó để thực hiện, cô Metz chẳng mất nhiều thời gian để làm quen với tất cả chúng. Cứ như học làm phép (không cần đũa) ở Hogwarts vậy.
Tuy vậy, càng dùng nhiều cô lại càng thấy những tương tác này làm mình mệt mỏi. Dễ hình dung nhất là động tác chấm tay vào không khí để chọn một đường link nào đó. "Dùng chuột và bàn phím không dây để thực hiện thao tác này dễ hơn nhiều", Rachel Metz nói.
Vấn đề phần mềm nhiều hạn chế, vấn đề phần cứng cũng không kém cạnh. Thiết bị Meta nặng nửa cân được cô Metz cho là khá không thoải mái, ít ra là nặng so với cô. Không thể đeo thứ này suốt 25 phú mà không cảm thấy đau đầu được. Cảm giác này rất có thể sẽ khiến một người không thể sử dụng Meta suốt một ngày làm việc được.
Một điểm phàn nàn cuối cùng nữa: nếu muốn nhìn vào thực tại, thì cô phải đưa mắt xuống khoảng trống thừa ra ở dưới kính, bởi lẽ những hình khối 3 chiều chắn toàn bộ tầm nhìn của cô. Chưa rõ là Meta sẽ sửa chữa việc này như thế nào mà không phải thiết kế lại toàn bộ cái kính.
Nhiều lời phàn nàn được đưa ra, nhưng Metz nhắc nhớ là Meta 2 vẫn chỉ là một sản phẩm thử nghiệm đang chạy một ứng dụng thử nghiệm (demo), nên là trải nghiệm có thể không thực sự hoàn hảo. Cô vẫn rất ức chế, cô Metz đã trông đợi hơi nhiều nơi Meta 2.
Chặng đường phát triển dài hơn ta tưởng, chưa thể tin được những lời hoa mỹ mà các nhà phát triển thực tế tăng cường đưa ra. "Thiết bị sẽ sẵn sàng trong vòng 5 năm tới", đáng buồn là ta chưa thể đi nhanh được như thế. Nhưng một khi đã tới được đó, ý kiến cá nhân của cô Metz lần này sẽ trở thành những lời khuyên, những trải nghiệm quý giá nhằm hoàn thiện hóa một thiết bị của tương lai.
Theo GenK
" alt="'Sau khi thử dùng thử máy tính bàn của tương lai, tôi đã quyết định quay trở về hiện tại'"/>'Sau khi thử dùng thử máy tính bàn của tương lai, tôi đã quyết định quay trở về hiện tại'
Là một dòng xe mang tính biểu tượng, vì thế Jeep vẫn không có sự thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế so với thế hệ thứ 3 với tên mã JK. Tuy nhiên, điểm khác biệt dễ nhận ra nhất của chiếc xe bao gồm cản trước và sau mới, lưới tản nhiệt 7 nan dọc đặc trưng của Jeep được bẻ góc ở phía trên, các đèn pha cùng đèn xi-nhan LED mới, nắp ca-pô với các gân nổi cùng khe thoát nhiệt nằm phía sau hốc bánh trước. Xe sẽ được bán với 3 kiểu thân xe là Sport (SUV 3 cửa), Sahara (SUV 5 cửa) và Rubicon (mui trần).
Số lượng doanh nghiệp Việt Nam trở thành đối tác của Samsung ngày càng tăng
Samsung Việt Nam và Bộ Công thương vừa tổng kết năm thứ nhất thực hiện Chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng.
Theo đó, từ tháng 4/2018 đến nay, 95 chuyên gia Việt Nam đã hoàn thành các khóa đào tạo được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM kéo dài 12 tuần bao gồm 4 tuần cho việc đào tạo lý thuyết và 8 tuần cho việc đào tạo thực hành tại doanh nghiệp nội địa (trên tổng số 200 chuyên gia Việt Nam dự kiến sẽ đào tạo trong 2 năm 2018 và 2019).
Những khóa đào tạo này đã được triển khai dựa trên quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng thành công bao gồm đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hoá.
" alt="Samsung đưa chuyên gia công nghiệp phụ trợ Việt Nam sang Hàn Quốc đào tạo"/>Samsung đưa chuyên gia công nghiệp phụ trợ Việt Nam sang Hàn Quốc đào tạo
Nhận định, soi kèo Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01: Khách trượt dài
Dưới đây là 10 tỷ phú có tài sản tăng mạnh nhất trong năm qua theo thống kê của Tạp chí Forbes tính trong khoảng thời gian từ 29/12/2017 đến 17/12/2018.
1. Jeff Bezos
AD Tramontana (Advanced Design Tramontana) là một hãng siêu xe nhỏ đến từ Tây Ban Nha, chuyên sản xuất những chiếc xe có số lượng rất hạn chế. Hãng cũng hợp tác với Vilner – một studio nổi tiếng chuyên nâng cấp nội thất xe hơi ở Bulgari. Mỗi chiếc Tramontana đều khác nhau về tính độc đáo riêng và được thiết kế riêng theo sở thích của khách hàng: màu sắc, vật liệu, thông số kỹ thuật. Ngoài ra, một nghiên cứu chuyên sâu về thái thái cá nhân được thực hiện trong mỗi xe hơi.
Vừa qua, tại SEMA 2017 ở Las Vegas, Hoa Kỳ, Vilner đã đem đến trưng bày chiếc Tramontana “mạ vàng” cực độc. Ngoại trừ một vài nút bấm hay thiết bị điều khiển, còn lại toàn bộ khoang cabin bố trí 2 chỗ ngồi dọc trước-sau được chế tác bởi Vilner. Chiếc xe này tạo dấu ấn mạnh nhờ phối các chi tiết “mạ vàng” cả ở ngoại và nội thất, đem lại hình ảnh thể thao hiện đại hòa quyện với nét cổ điển.
Nội thất xe là sự kết hợp giữa bọc da với Alcantara, cũng trang trí vàng điểm xuyết. Vô-lăng của xe do Vilner thiết kế, từ hình dạng đến kiểu vật liệu hay vị trí độc đáo của nút “N”. Các đường chỉ khâu màu vàng, hay cả dây đai an toàn cũng được “nhuốm” vàng đồng điệu.
Ghế ngồi được bố trí song song để đạt được tính khí động học cao cấp và phân phối trọng lượng tốt hơn.
" alt="Xế khủng Tramontana được mạ vàng siêu đẹp"/>Gameplay của PUBG được cho là không phù hợp với game thủ Trung Quốc
Hiệp hội Xuất bản Âm thanh-Hình ảnh và Kỹ thuật số Trung Quốc tin rằng, PUBGđẫm máu và bạo lực quá mức để được bán tại quốc gia này. Tựa game dường như cũng đang gây “chệch hướng những giá trị của chủ nghĩa xã hội”, theo bản dịch của Bloomberg.
Người chơi PUBGtại Trung Quốc hiện chỉ có thể tải game thông qua mạng riêng ảo, bởi trò chơi thể loại sinh tồn này vẫn chưa được cấp phép lưu hành chính thức.
Nhưng sự can thiệp trên rất có thể sẽ khiến cho PUBGkhông bao giờ được chính thức phát hành tại Trung Quốc.
“Điều này về cơ bản có nghĩa là án tử hình dành cho PUBG tại Trung Quốc”, Benjamin Wu, một chuyên gia phân tích của Pacific Epoch thuộc chi nhánh Thượng Hải, Trung Quốc, nói với Bloomberg. “Vấn đề chính của PUBG là hệ tư tưởng va đập với những gì được thuyết giản tại Trung Quốc.”
PUBG rất có thể sẽ không bao giờ có cơ hội xuất hiện chính thức tại thị trường game tiềm năng nhất thế giới
Thông báo này cũng làm nản lòng quá trình phát triển và phát hành chính thức tựa game đấu trường sinh tử “ăn khách” bậc nhất năm 2017.
Điều này thực sự là một cú sốc dành cho cộng đồng người chơi PUBGtại Trung Quốc – với con số hẳn sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Theo SteamSpy, Trung Quốc hiện đang sở hữu lượng người chơi lớn nhất trong tổng số game thủ đang tham gia đấu trường sinh tử của PUBG.
Mức tăng trưởng người chơi cùng thời điểm của PUBG đang gia tăng thần tốc và chạm mốc 1,8 triệu người chơi trên Steam vào hồi tháng 10 sau bảy tháng xuất hiện
PUBGvẫn đang là một trong những tựa game có sự bứt phá không tưởng trong năm 2017, nhưng đánh mất đi một thị trường khổng lồ như Trung Quốc sẽ được coi là một thất bại lớn với hãng phát triển Bluehole – ngay trước thời điểm phiên bản chính thức 1.0 chuẩn bị ra mắt.
None(Theo Dot Esports)
" alt="PUBG có thể bị cấm tại Trung Quốc bởi quá bạo lực và ‘gây hại cho người dùng trẻ tuổi’"/>PUBG có thể bị cấm tại Trung Quốc bởi quá bạo lực và ‘gây hại cho người dùng trẻ tuổi’