Tựa game bắn súng vẫn trong giai đoạn Early Access đã trở thành trò chơi phổ biến nhất trên Steam, bán được hơn 10 triệu bản, và tạo ra hiệu ứng sâu rộng trên Twitch. Giờ thì đã có một con số cụ thể hơn để chứng minh sự thành công của PlayerUnknown’s Battlegroundsvà nhà phát triển Bluehole Studio.
Hãng phát triển Hàn Quốc đã gia tăng gấp năm lần chỉ trong vòng ba tháng, lên tới 4,6 tỷ USD (khoảng 5,2 nghìn tỷ Won và hơn 105 ngàn tỷ VNĐ), theo Bloomberg đưa tin.
Thông tin cũng khẳng định nhà sáng lập Bluehole, Inc., Chang Byung-gyu, đang sở hữu 20% cổ phần công ty – qua đó biến ông trở thành một tỷ phú, “ít nhất là trên lý thuyết.”
Thành công của PUBGđã được nhắc tới ở tất cả các phương tiện truyền thông, nhưng Bluehole vẫn đang ấp ủ những dự định đẩy mạnh sự phát triển hơn nữa vào cuối năm 2017 và sau đó – trước mắt là tung ra phiên bản chính thức của tựa game.
Văn phòng làm việc tại trụ sở chính của Bluehole ở Pangyo Techno Valley, Seongnam, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc
Quan trọng hơn thế, PUBGcũng đã được xác nhận sẽ sớm xuất hiện trên nền tảng Xbox One, khiến trò chơi tiếp cận với nhiều người hơn.
Người có công lao lớn nhất khi PUBGđạt thành công vượt mức mong đợi với Bluehole, chắc chắn phải là Brendan "PlayerUnknown" Greene – “cha đẻ” của dòng game battle royale (đấu trường sinh tử) như ArmA 3và H1Z1: King of the Killtrước khi gia nhập Bluehole.
Những điểm nhấn của bản update mới
Giờ thì người chơi đã có thể thoải mái hơn khi theo dõi đồng đội trong các trận đấu PUBG
Bản update hàng tuần thứ 27 của PUBGgiờ đã cập bến tất cả các máy chủ chính thức trên toàn cầu. Và mặc dù nó đem đến những thay đổi nhỏ, nhưng lại rất cần thiết với game thủ.
Những bản cập nhật của Bluehole đã xuất hiện chậm lại trong vài tháng gần đây, và họ đã công bố thông tin này tới với người chơi từ trước. Lý do chủ yếu tới từ việc Bluehole phải hoàn thiện khối lượng công việc khổng lồ để chấm dứt giai doạn Early Access của PUBGvào cuối năm nay.
Bản update mới nhất chỉ có một vài thay đổi, và nó bao gồm phần sửa lỗi khiến bóng mất đi giữa trận đấu.
Tuy nhiên, một trong những chỉnh sửa đáng chú ý khác lại được Bluehole mô tả là “cải thiện khả năng đồng bộ giữa cú ngắm của người chơi với khán giả.”
Bất cứ ai đã từng chơi hai chế độ co-op (Duo/Squad) đểu thấy rõ sự bất tiện khi theo dõi đồng đội của mình trong trận chiến. Thi thoảng, màn hình sẽ hiện ra đồng đội đang ngắm bắn địch từ xa, nhưng thực chất họ lại đang ở giữa cuộc đụng độ. Hy vọng Bluehole sẽ khắc phục được theo đúng như lời họ nói.
Bluehole cũng tăng cường hiệu ứng hơi thở trong chế độ theo dõi khán giả, cũng như bổ sung một tính năng trong phần cài đặt để căn chỉnh tốc độ phóng to hay thu nhỏ bản đồ lớn.
None (Theo Dot Esports)
" alt=""/>PUBG: Bluehole được định giá hơn 105 ngàn tỷ đồng, theo dõi đồng đội giờ sẽ dễ chịu hơnFacebook chính thức bị phạt nửa triệu bảng tại Anh
Facebook sẽ cho phép thêm bài hát vào ảnh và video
Theo CNET, sự cố này xảy ra với người dùng Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới vào sáng ngày thứ 2 (12/11). Tại Việt Nam, hiện chưa ghi nhận thông tin về những ảnh hưởng của sự cố này.
Thông báo về sự cố trên mạng xã hội Facebook. |
Nguyên nhân của sự cố là do việc cúp điện bởi một bài kiểm tra mà Facebook đang tiến hành. Vụ việc này khiến người dùng không thể cập nhật trạng thái mới trên một loạt các tài khoản mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook như WhatsApp, Instagram và ngay cả chính Facebook.
"Chúng tôi đã nhanh chóng điều tra và khôi phục quyền truy cập cho mọi người. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này", đại diện của Facebook tuyên bố. Facebook cũng từ chối đưa ra lời giải thích về hoạt động thử nghiệm đã gây ra sự cố nói trên.
Tuấn Nghĩa (Theo CNET)
Không ít người từng khốn khổ khi nhắn nhầm 1 tin nhắn đến người không nên đọc. Điều này sẽ được Facebook giải quyết bằng sự xuất hiện của tính năng cho phép xóa tin nhắn trên Messenger.
" alt=""/>Mạng xã hội Facebook bất ngờ ngừng hoạt động do kiểm tra định kỳĐề án 99 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2014 nhằm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin (ATANTT) đến năm 2020.
953 thạc sĩ, kỹ sư mới, 81 giảng viên được đào tạo quốc tế
Trong giai đoạn 2014-2017, đã có tổng cộng 81 giảng viên, nghiên cứu viên được cử đi đào tạo về ATANTT tại nước ngoài, đạt 21,7% mục tiêu đặt ra đến năm 2020, trong số này có 63 tiến sĩ và 18 thạc sĩ. Các giảng viên đã được cử tới 11 quốc gia khác nhau bao gồm: Nga, Pháp, Úc, Ireland, Singapore, New Zealand, Bỉ, Ý, Hungary, Áo và Cộng hoà Séc. Đây là lực lượng quan trọng trong việc đào tạo, nghiên cứu về ATANTT giai đoạn tới.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm dự phiên họp toàn thể của Ban điều hành triển khai Đề án 99. Ảnh: Trọng Đạt |
Đến hết năm 2017, có 8/8 cơ sở đào tạo trọng điểm đã tuyển sinh đào tạo hệ chính quy thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân ATTT. Qua 4 năm triển khai, đã có 4841 học viên được đào tạo về ATANTT theo Đề án 99. Trong số này, 853 học viên đã tốt nghiệp đạt trình độ khá, giỏi. Đề án cũng giúp đào tạo thêm 100 thạc sĩ về ATANTT từ các chương trình giáo dục trong nước.
Ngoài các cơ sở đào tạo trọng điểm, một số đơn vị khác như ĐH FPT, ĐH Thái Nguyên, Đại học Duy Tân, Đại học Công nghệ TP.HCM , ĐH Công nghiệp thực phẩm cũng đã tuyển sinh đào tạo kỹ sư, cử nhân ATTT. Bên cạnh đó, trường ĐH Việt Pháp cũng đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục mở mã ngành để bắt đầu tuyển sinh từ năm 2018.
Đại diện công ty an ninh mạng Bkav chia sẻ các đóng góp nhằm thúc đẩy việc triển khai Đề án 99. Ảnh: Trọng Đạt |
Theo Bộ TT&TT, nhiệm vụ đào tạo nhân lực ATANTT đến năm 2020 được đánh giá khả thi về mặt số lượng. Tuy vậy, chất lượng đầu ra là vấn đề quan trọng cần lưu ý. Trong quá trình triển khai thực tiễn, một số yếu tố như kiến thức, chương trình cập nhật, tài liệu giảng dạy vẫn còn khoảng cách xa so với thực tế. Đội ngũ giảng viên cũng như giáo trình và môi trường cho sinh viên thực hành vẫn chưa được quan tâm đầu tư đúng mức.
Để nâng cao chất lượng đào tạo, từ năm 2017, Bộ Khoa học & Công nghệ đã chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT nhằm triển khai lồng ghép các hoạt động đào tạo, huấn luyện, nâng cao trình độ nhân lực, xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh về ATANTT trong các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia.
Không để mất cân đối giữa chỉ tiêu đào tạo và nhu cầu xã hội
Theo đánh giá của Bộ TT&TT, ban điều hành Đề án 99 đã phát huy tốt chức năng điều phối, hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong việc thực hiện các dự án đầu tư và huy động các nguồn lực xã hội hoá.
Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo được gắn kết với nhau và với cộng đồng doanh nghiệp thông qua các buổi hội thảo khoa học, các chương tình trao học bổng và các buổi toạ đàm hướng nghiệp. Hoạt động hợp tác quốc tế trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ATANTT bước đầu thu được hiệu quả, đặc biệt là sự hợp tác với phía Nhật Bản.
Các thành viên Ban điều hành triển khai Đề án 99. Ảnh: Trọng Đạt |
Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được trong việc triển khai Đề án 99. Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu cần nghiên cứu kỹ lưỡng hơn tính hiệu quả của đề án. Trên cơ sở đó, ban điều hành sẽ có kiến nghị trình lên Chính phủ để được quan tâm hỗ trợ thêm nguồn lực phục vụ cho đề án.
Thứ trưởng Phan Tâm cũng yêu cầu làm rõ sự mất cân đối giữa chỉ tiêu đào tạo, nguồn lực phân bổ và nhu cầu xã hội. Sau ba năm triển khai đề án, do bối cảnh thế giới có sự biến đổi, cần có những nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh lại đề án sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế.
Thứ trưởng cũng nhắc nhở cần kiện toàn lại bộ máy và cơ chế phối hợp giữa các đơn vị để phát huy được sức mạnh của tất cả các thành viên trong ban điều hành. Cơ chế này phải được quy định cụ thể trong các chương trình, nhiệm vụ công tác của năm 2018.
Trọng Đạt - Đỗ hữu Duyên - Minh Thuý
Thời gian qua, nguy cơ ATTT có xu hướng tăng mạnh cả về số lượng, quy mô và tính chất phức tạp, rất cần sự hiệp đồng, phối hợp giữa các cơ quan chức năng và cộng đồng để từng bước nâng cao năng lực phòng, chống tấn công mạng.
" alt=""/>Việt Nam có thêm hàng nghìn chuyên gia ATTT cấp quốc tế sau Đề án 99