Trường ĐH Công Thương TP.HCM công bố điểm chuẩnTrường ĐH Công Thương TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn năm 2023." />

Dự kiến điểm chuẩn Trường đại học Công Thương TP.HCM 2023 cao nhất 23

Kinh doanh 2025-03-02 21:18:38 1
ựkiếnđiểmchuẩnTrườngđạihọcCôngThươngTPHCMcaonhấtin tức về thành phố hồ chí minhTrường ĐH Công Thương TP.HCM công bố điểm chuẩnTrường ĐH Công Thương TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn năm 2023.
本文地址:http://slot.tour-time.com/news/296b498720.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al Hussein Irbid vs Moghayer Al Sarhan, 23h45 ngày 28/2: Khó có bất ngờ

Đơn cử khi thị trường game Trung Quốc đang nóng lên với dự án MOBA mang tên Cửu Dương Thần Công của Snail Game thì tại Việt Nam cũng lập tức xuất hiện một tựa game mobile mang tên Cửu Dương Thần Công. Hay khi một bộ phim, truyện đang thu hút sự theo dõi của nhiều người như Tru Tiên, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tây Du Ký, Tần Thời Minh Nguyệt, Vân Trung Ca, Thục Sơn Chiến Kỷ, Hồi Đáo Tam Quốc...cũng lần lượt là nạn nhận để các NPH Game trong nước bám vịn vào để biên chế thành tên game của mình, trong khi thực chất nội dung, và cả lối chơi lại chẳng liên quan.

Cả hai sản phẩm "fake" của tài khoản Thế Giới Di Động.

Thậm chí còn có cả chuyện các NPH Game trong nước mượn oai danh của sản phẩm game "nhà người ta" để bám vịn vào dựa hơi, hòng gây sự chú ý của cộng đồng. Và lần lượt những cái tên như Võ Lâm Truyền Kỳ, Cửu Âm Chân Kinh, Ngạo Kiếm,...trở thành nạn nhân của các vụ đạo tên game lố lăng nêu trên. Bởi lẽ để có được thương hiệu và một cộng đồng game vững chắc kể trên thì bản thân sản phẩm đó phải có nội lực tốt cộng thêm sự "chèo lái" khéo léo từ đơn vị phát hành. Do đó ít nhiều fan game lâu năm sẽ cảm thấy hụt hẫng khi nhìn thấy những cái tên như Võ Lâm mobile, CACK web, Ngạo Kiếm mobile,...trong khi thực sự đó không phải là các sản phẩm cùng "một lò sản xuất" hay kế thừa gì.

Ngoài ra còn phải kể đến một sự kiện hi hữu của Chinh Đồ mobile, một sản phẩm game chuyển thể nguyên bản từ PC do NSX Giant Trung Quốc phát triển và được Soha Game mua về Việt Nam thành công. Tuy nhiên khi sản phẩm chính hãng chưa kịp ra mặt thì đã có hàng loạt những bản thể ăn theo xuất hiện từ phía NPH Gamota và VTC Game khiến cộng đồng hoang mang, nhiễu loạn cả về thông tin tiếp nhận.

Cộng đồng ca thán về game Hoa Thiên Cốt “dỏm” do VTC Mobile phát hành

Hay ví dụ cụ thể hơn về vấn đề này là dự án game Hoa Thiên Cốt mobilecủa NPH VTC Mobile. Mở đầu được giới thiệu là tựa game chuyển thể nguyên bản từ bộ phim truyền hình nổi tiếng cùng tên đang gây chú ý trong cộng đồng Việt, nhưng khi game được tung ra thì người chơi lại chẳng thấy điểm nào được lấy từ phim hết.

Hình ảnh quảng cáo của Hoa Thiên Cốt “dỏm”

Điều này ít nhiều gây sự hụt hẫng và hiểu lầm cho phía người chơi khi dự đoán rằng đây chính là Hoa Thiên Cốt mobile"chính hãng" đang rất thành công tại thị trường Trung Quốc. Song  rất may là dự án game mobile nhập vai 3D nêu trên đã chính thức được VNG đàm phán mua về Việt Nam thành công. Dự kiến sẽ sớm đến tay người chơi vào quý 1 năm 2016 với nhiều sự chuẩn bị công phu, minh bạch, không thua kém gì một tác phẩm điện ảnh thực thụ.

....Còn người chơi thì cứ cảm giác bị lừa dối đau điếng!

Thực sự thì không quá khó hiểu khi nhiều NPH Game phải sử dụng cách thức quảng cáo trá hình như vậy để hòng tạo sự chú ý cho sản phẩm của mình. Bởi giữa một thị trường game đang đà phát triển như Việt Nam thì việc một NPH Game phải dùng mọi cách để đưa sản phẩm yếu nội lực, thua thiệt về thương hiệu đi ra thị trường cũng là điều dễ hiểu. Vì họ hiểu rõ rằng nếu có phơi bày bản chất sản phẩm, nội dung in-game ra thì sẽ không đủ độ lôi cuốn hay tạo được sự chú ý và hấp dẫn với người chơi trong thời gian đầu hé lộ.

Ảnh chế của cộng đồng sau khi ăn phải “thịt lừa” của các NPH

Tuy nhiên nói đi cũng cần phải nói lại, niềm tin của con người không phải là trò chơi may rủi mà NPH Game cứ bào mòn thái quá. Và chính thực trạng quảng cáo game quá đà, "treo đầu dê bán thịt chó", sai sự thật,...đang ngày một phổ biến hiện nay đã khiến cộng đồng người chơi không ít lần hụt hẫng khi ngỡ sắp được trải nghiệm một sản phẩm game đình đám ở xứ người thì đột ngột rớt xuống bờ vực của sự tức giận khi biết rằng đó chỉ là "con game cùi bắp" ăn theo. Và chuyện cay cú, thậm chí là cạch mặt NPH Game khi biết mình bị xỏ mũi dắt đi với người chơi chỉ là vấn đề thời gian.

Kết!

Nhìn chung hành động cảnh giác trước một tựa game bạn yêu thích khi hay tin về Việt Nam chưa bao giờ là một việc thừa thãi. Thay vì giống như thiêu thân đâm đầu vào chỗ chết hãy là bông hướng dương luôn tìm về ánh sáng đích thực. Biết đâu với tính cảnh giác đúng lúc đúng chỗ này mà game thủ Việt có thể tìm được tựa game chất lượng giữa rừng game được gắn mác "bom tấn" thì sao? Và xa hơn nữa nó sẽ khiến các NPH Game phải suy nghĩ lại trong việc truyền thông, quảng cáo của mình cũng không chừng! Mọi thứ đều do bạn quyết định và chọn lựa thôi.

 

BI VI

">

Cảnh báo game thủ cần cảnh giác với các 'game bom tấn' tại thị trường Việt

Soi kèo góc Central Coast Mariners vs Western United, 15h35 ngày 28/2: Thế trận hấp dẫn

Làng công nghệ đã có những cái tên thống trị vào thời điểm hiện tại. Ảnh: Proxi.

Nhìn vào bối cảnh chung, The New York Timesđi tìm tên tuổi thất thế và cho rằng câu trả lời là "không ai cả", ít nhất là so với những cái tên bé nhỏ khác, và nhất là khi xét đến những ảnh hưởng mà họ đang nắm giữ đối với cuộc sống của mỗi chúng ta.

Các nhân vật trong làng công nghệ thường mường tượng thị trường này như một đại dương đầy giông bão, mà mỗi nhà vô địch đều có thể đột ngột dính một đòn chí mạng từ những kẻ thù không ai ngờ tới được. “Kẻ nào đó ở đâu đó đang ngắm súng vào chúng ta”, Eric Schmidt - Giám đốc điều hành của Alphabet vẫn thường nói.

Tuy vậy, gần nửa thập kỷ qua, chưa có kẻ thù lạ nào làm khó được năm ông lớn này. Có thể, tình trạng này sẽ kéo dài trong vài năm nữa. Quy mô của họ ngày càng lớn, các lĩnh vực ngày càng mở rộng và mạnh mẽ hơn, cho họ sự chuẩn bị tốt hơn với những kẻ thù bất ngờ.

Dù năm ông lớn này vẫn kè cạnh nhau không ngừng, và mỗi năm lại có kẻ lên người xuống, nhưng khó mà hình dung sẽ có một cái tên nào thực sự bị xóa sổ khỏi thị trường và xã hội Mỹ, đừng nói là 2 hay 3 cái tên trong số đó.

“Năm ông lớn này xuất hiện đúng lúc để lấp đầy vào mọi nhu cầu khách hàng”, trích phát biểu của Geoffrey G. Parker - Giáo sư Kinh tế tại Đại học Tulane, đồng tác giả của Platform Revolution, cuốn sách sắp xuất bản về những lý do 5 tên tuổi này sẽ tiếp tục thống trị. “Năm thuyền trưởng này đang lèo lái những ngọn sóng thay đổi công nghệ hoàn hảo, đó là sự cắt giảm rõ rệt chi phí IT, liên kết mạng lưới rộng rãi hơn và sự trỗi dậy của điện thoại di động. Ba làn sóng này đến cùng lúc, và được hòa quyện hoàn hảo cho việc phát triển cũng như khai thác những lợi thế của từng bước chuyển mình”.

Giáo sư Parker cũng nhấn mạnh rằng, sức mạnh của 5 ông lớn không nhất thiết triệt hạ những đối thủ bé nhỏ hơn. Uber vẫn có thể thao túng ngành công nghiệp vận chuyển, Airbnb vẫn thống trị được mảng thuê chỗ ở, và Netflix đang cố nuốt trọn thị trường giải trí. Và nếu những kẻ đang lên tiếp tục vững bước, nhiều khả năng chúng sẽ sánh vai với năm ông lớn này, chứ không thay thế họ. Họ đã quá lớn mạnh trước các startup thông thường, và những bạn đồng hành mới chỉ giúp họ củng cố thêm vị trí dẫn đầu.

Đơn cử như trường hợp Netflix. Dịch vụ này lưu trữ dữ liệu trên cloud của Amazon, và Google cũng đầu tư lớn vào Uber. Khi bạn chi tiền cho các ứng dụng của startup trên App Store hay Google Store, chi phí và quảng cáo từ các ứng dụng này cũng được trả về không ít cho Apple và Google.

Đây là hạt nhân của sự quật cường đến từ bộ năm quyền lực. Họ đều đã xây dựng được những công nghệ khổng lồ mà mọi thứ chúng ta làm với máy tính đều phải xoay quanh chúng. Trong ngành công nghệ, thuật ngữ này gọi là các “nền tảng” (platform) đầy giá trị - những viên gạch nền mà mọi công ty khác phải sử dụng, kể cả các đối thủ tiềm năng của họ. Những nền tảng này là không thể tránh khỏi. Bạn có thể vượt qua một hoặc hai nền tảng, nhưng các ông lớn đã dệt được một tấm chăn khổng lồ che phủ toàn bộ nền kinh tế.

Ai thống trị làng công nghệ?
Một kho hàng của Amazon tại Madrid. Các ông lớn đang ngày càng mở rộng ngành nghề và lĩnh vực quan tâm. Ảnh: Pablo Blazquez Dominguez.

Tấm chăn ấy trải dài từ công nghệ cũ (như Windows - vẫn là ông vua của máy tính, hay công cụ tìm kiếm Google), đến những công nghệ mới (như cách Google, Apple đang thao túng các hệ điều hành di động và ứng dụng dựa trên hệ điều hành đó). Facebook và Google đang nắm giữ ngành quảng cáo điện tử, trong khi Amazon, Microsoft và Google đang điều khiển các cấu trúc cloud mà nhiều startup phải phụ thuộc.

Amazon nắm giữ cơ sở hạ tầng mua sắm và dịch vụ vận chuyển nhanh - những thứ đang trở thành hạt nhân của ngành bán lẻ, trong khi Facebook sở hữu vũ khí vĩ đại hơn mọi nền tảng, đó là quan hệ xã hội của con người.

Các nền tảng này cùng nhau tạo ra thứ mà các nhà kinh tế gọi là “hiệu ứng mạng lưới”. Càng nhiều người dùng, chúng càng trở nên bất khả xâm phạm. Vì sao bạn dùng Facebook Messenger hoặc WhatsApp (cũng do Facebook sở hữu) để nhắn tin? Bởi vì ai cũng dùng chúng cả.

Các nền tảng này cũng mang lại lợi thế lớn khi bộ năm này tiến đánh các thị trường mới. Apple dù đến trễ trong mảng nhạc trực tuyến nhưng vẫn thu hút đến 10 triệu lượt khách hàng trong sáu tháng đầu tiên. Facebook dùng sức mạnh này để bắt người dùng tải về ứng dụng Messenger riêng mặc cho bao lời la ó.

Ai thống trị làng công nghệ?
Ứng dụng Messenger là minh chứng cho sức mạnh của Facebook. Ảnh: David Curry.

Và bởi vì mọi dữ liệu đều nằm trong các nền tảng, chúng trở thành những mảnh đất màu mỡ cho kinh doanh. Việc khai thác có thể đến trực tiếp, như cách Google dùng thông tin cá nhân mà người dùng cung cấp để “tăng trải nghiệm người dùng” theo những cách đôi khi đáng nghi ngờ. Bằng cách thống kê những ứng dụng phổ biến trên App Store, Apple có thể biết họ cần bổ sung gì cho iPhone.

“Theo một cách nào đó, nhiều chi phí R&D đang được chuyển từ phòng thí nghiệm đến các cơ sở dữ liệu, cho phép họ phát triển sản phẩm tốt hơn”, giáo sư Parker cho biết. “Điều này giải thích vì sao tầm nhìn của các công ty này ngày càng rộng hơn. Họ đang có những động thái bước vào ngành xuất bản và giải trí, tạo ra những làn sóng sức khỏe và tài chính mới. Họ chế tạo xe hơi, drone, robot và các thế giới thực tế ảo. Tại sao vậy? Vì các nền tảng của họ - người dùng, dữ liệu và tiền họ kiếm được - khiến mọi thứ trở nên vừa tầm tay”.

Dẫu vậy, không thể nói năm ông lớn này hoàn toàn bất bại. Chỉ mới đây thôi, IBM, Cisco Systems, Intel và Oracle vẫn còn một tay che cả bầu trời, nhưng giờ họ chỉ còn là kẻ hoài niệm trong cái bóng của chính mình.

Những kẻ hay ngờ vực sẽ tìm thấy nhiều mối nguy cho 5 ông lớn. Một trong số đó đang trở mình từ phía Đông, khi các công ty phần cứng và phần mềm từ Trung Quốc đang tự tạo ra những nền tảng đối chọi. Đâu đó tồn tại những nguy cơ từ các dự luật can thiệp của các chính phủ, nhất là tại châu Âu, khi các nhà lãnh đạo đã đặt mối lo âu về sự độc quyền và bảo mật lên các ông lớn.

Dù vậy, khó nói được sẽ có thay đổi to tát nào không. Cứ cho là Alibaba - công ty thương mại điện tử khổng lồ từ Trung Quốc - sẽ lật đổ được Amazon tại Ấn Độ, thì hành trình toàn cầu vẫn còn xa vời.

Những sự can thiệp từ chính phủ thường tạo lợi thế cho một ông lớn với những cái tên còn lại. Ví dụ, nếu Ủy ban châu Âu quyết định tấn công Android trên mặt trận chống độc quyền, Apple và Microsoft có thể ít nhiều hưởng lợi. Ngược lại, nếu Bộ Tư pháp Mỹ quyết định rằng Apple đang âm mưu nâng giá e-book, thì Amazon tất sẽ mỉm cười.

Ai thống trị làng công nghệ?
Các chính sách nhà nước đóng vai trò lớn trong sự thành bại của làng công nghệ. Ảnh: Tat Wza.

Vậy nên người dùng hãy lưu tâm những cái tên này. Họ đang nằm trong top 10 công ty giá trị nhất sàn chứng khoán Mỹ. Tất cả đều được các nhà đầu tư đánh giá cao, và lãnh đạo của họ cũng ít chịu ảnh hưởng bởi những nhà đầu tư thích đấu tranh.

Vì thế, câu trả lời quá rõ ràng. Không ai trong số họ đang thua cuộc, ít nhất là trong tương lai gần.

">

Ai thống trị làng công nghệ?

Trang Ars Technicacho biết, sau khi theo dõi 27 học sinh năm nhất của một trường trung học trong suốt 1 năm học, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng những chiếc bàn đứng sẽ giúp kết quả kiểm tra nhận thức thần kinh của trẻ tăng từ 7% đến 14%. Các bài kiểm tra được tiến hành vào đầu và cuối năm học giúp các nhà nghiên cứu đánh giá được các quá trình nhận thức như lý luận và trí nhớ làm việc.

Tác giả của nghiên cứu này còn bổ sung thêm: "Những phát hiện này cung cấp những bằng chứng sơ bộ đầu tiên về lợi ích nhận thức thần kinh của những chiếc bàn đứng mà cho đến nay chỉ tập trung chủ yếu vào sự tiêu hao năng lượng". Nếu các kết quả này được lưu lại trong các nghiên cứu sâu hơn, nghĩa là một sự thay đổi nhỏ về nội thất phòng học - chuyển sang dùng bàn đứng - có thể gia tăng số lượng những học sinh xuất sắc.

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi Ranjana Mehta của Viện Y Tế Công Cộng Texas A&M, đã lấy ý tưởng cho nghiên cứu này sau khi thấy những dữ liệu quan sát ám chỉ sự nâng cao tập trung của trẻ sử dụng bàn đứng ở trường. Một số trường học đang bắt đầu sử dụng những chiếc bàn này để học sinh có thể dễ dàng di chuyển và đốt cháy calorie trong các tiết học, giúp chống lại bênh béo phì trên toàn nước Mỹ.

Nhưng với những lợi ích nhận thức đã được biết đến của việc tập thể dục, các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng những chiếc bàn đứng cũng có lợi ích tương tự.

Để kiểm tra ý tưởng này, Mehta và các cộng sự của mình đã tuyển chọn những học sinh năm nhất tại một trường trung học ở Texas. Ngôi trường này đã chuyển sang xu hướng những lớp học "đứng". Trong đó họ cung cấp những chiếc bàn cao mà trẻ có thể đứng, ngồi trên ghế hoặc thay đổi các tư thế liên tục trong tiết học. 27 học sinh được tuyển chọn chưa từng được tiếp xúc với những chiếc bàn đứng ở trường trước nghiên cứu này.

Trong cả học kì 1 và học kì 2, các nhà nghiên cứu cung cấp cho bọn trẻ 5 bài kiểm tra nhận thức thần kinh giúp đánh giá khả năng đưa ra quyết định nhanh, khả năng lý luận, trí nhớ làm việc, khả năng thay đổi chiến lược nhận thức và sự linh hoạt nhận thức. Các nhà nghiên cứu cũng đồng thời sử dụng một thiết bị chụp ảnh não di động, sử dụng quang phổ hồng ngoại chuyên dụng để đánh giá hoạt động não bộ của 14 học sinh trong suốt quá trình thử nghiệm.

So sánh kết quả kiểm tra ban đầu của những học sinh này với những kết quả cuối, các nhà nghiên cứu phát hiện ra sự cải thiện chung về các chức năng nhận thức. Những hình ảnh cũng cho thấy sự gia tăng hoạt động của vùng vỏ não trái trước, liên quan đến trí nhớ làm việc và chức năng thực hành.

Vì nghiên cứu này chỉ là thử nghiệm nên nó thiếu một nhóm kiểm soát so sánh khả năng nhận thức. Tác giả đề nghị các nhà nghiên cứu tiến hành những nghiên cứu lớn hơn với những điều kiện tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, tác giả tranh luận rằng sự cải thiện điểm số nhận thức ở những trẻ sử dụng bàn đứng không phải là do lão hoá hay học hỏi. Những điểm thi như vậy thường cố định ở trẻ 12 tuổi và giáo dục trong một thời gian ngắn không ảnh hưởng nhiều đến kết quả.

Tác giả cũng đề nghị những nghiên cứu sau này nên nhằm vào các khối học sinh và chuẩn hoá điểm thi để xem liệu sự cải thiện chức năng nhận thức có thành công trong thực tế hay không.

Cuối cùng, tác giả kết luận rằng nghiên cứu này có tác dụng như một bước khởi đầu giúp những người khác chứng minh rằng những chiếc bàn đứng có thể "đẩy mạnh sự phát triển nhận thức và tác động đến kết quả giáo dục của trẻ".

">

Nghiên cứu dùng bàn đứng để cải thiện sức khoẻ và IQ học sinh

Thực tế cho thấy không phải ai cũng có khả năng như nhau trong việc diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc (hay thậm chí các con số) của mình bằng giấy bút cả. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã tìm ra thủ thuật đơn giản mà thông qua đó người ta có thể cải thiện chất lượng của bài viết của mình bằng cách gõ (hoặc viết) chậm hơn.

Các nhà nghiên cứu ở Canada đã phát hiện ra khi ai đó bị bắt buộc phải viết ở một tốc độ chậm hơn với tâm lý thoải mái, họ sẽ không gặp nhiều khó khăn khi biểu thị mọi thứ bằng câu văn. Hơn nữa, từ ngữ cũng sẽ được chọn lọc kĩ càng và chính xác hơn.

Để kiểm tra xem việc giới hạn tốc độ viết ảnh hưởng như thế nào đến khả năng biểu đạt ngôn từ của một người, các nhà nghiên cứu đã tuyển chọn một số người tham gia thí nghiệm và yêu cầu họ viết các bài luận bằng cách sử dụng cả hai tay hoặc chỉ một.

Kết quả đánh giá những bài văn cho thấy những người chỉ dùng một tay để thực hiện yêu cầu có bài làm tốt hơn những người còn lại, đặc biệt trong việc sử dụng từ vựng.

Evan F. Risko, một trong những người trong nhóm nghiên cứu nói rằng, những người dùng cả hai tay để ghi chép thì tất nhiên cả quá trình sẽ được tăng tốc nhanh hơn. Tuy nhiên việc này cũng có những mặt trái nhất định.

Các nhà nghiên cứu đồng ý với kết luận: nhà văn hay những người thích viết lách có thể tận dụng tối đa thời gian cho phép để tìm từ ngữ phù hợp trong hàng loạt thuật ngữ nếu tuân theo phương pháp viết chậm. Trong khi ở những người gõ bàn phím nhanh, chỉ đơn giản là họ sẽ viết ra những từ đầu tiên mà họ nghĩ đến. Vì thế rất dễ gây nên sự lủng củng và lặp từ.

Một điều quan trọng là tuy ban đầu chúng ta viết chậm, nhưng khi dần dần cải thiện tốc độ viết, chúng ta sẽ viết nhanh mà vẫn hay.

Các nhà nghiên cứu cho rằng khả năng viết văn sẽ được cải thiện bằng tốc độ viết chậm bất kể bạn đang dùng loại văn bản nào và dưới bất kì hình thức gì, cho dù đó là bàn phím máy tính, giấy bút thông thường hay là công nghệ cao cấp chuyển lời nói thành từ ngữ.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng có nhiều thiếu sót lớn. Các nhà khoa học đã sử dụng phần mềm máy tính để đánh giá khả năng viết của mỗi người. Đây là một phương pháp khá hữu ích nếu áp dụng đối với số lượng lớn bài viết của những người tham gia thí nghiệm. Nhưng nó chắc chắn không phải là cách tốt nhất để đánh giá mức độ hay của một bài viết.

Hơn nữa tính hay dở của một văn bản là một khái niệm tương đối mang tính cá nhân và trừu tượng. Một văn bản có thể là hay đối với người này nhưng lại dở tệ đối với người khác.

Kỹ năng viết phản ánh khá tổng quát khả năng và con người bạn. Ngoài sự bắt buộc phải soạn thảo, viết văn bản, báo cáo trong không gian làm việc thì với các bạn trẻ, thói quen viết blog, bình luận, phản ánh vấn đề nào đó cũng là cách để bạn thư giãn sau những giờ học và làm căng thẳng.

">

Khoa học chứng minh viết chậm mang lại những bài viết hay hơn

友情链接