cai-nghien.jpg
Phó Giám đốc Trung tâm VHTT Thanh thiếu niên miền Nam Nguyễn Thành Nhân (người ngồi), tác giả của chương trình "Cai nghiện game online và sử dụng Internet có ích"

Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu niên miền Nam (thuộc Trung ương Đoàn) chuẩn bị mở lớp "Cai nghiện game online và sử dụng Internet có ích" vào cuối tháng 11/2008. Anh Nguyễn Thành Nhân, Phó giám đốc Trung tâm VHTT Thanh thiếu niên miền Nam, tác giả của chương trình, cũng là tác giả của "Học kỳ trong quân đội" được đông đảo phụ huynh và bạn đọc quan tâm trong hè vừa qua, đã có cuộc trao đổi với Báo BĐVN về chủ đề này.

Nói về chương trình "Cai nghiện game online và sử dụng Internet có ích" anh cho biết: "Lớp đầu tiên chúng tôi thí điểm với 50 học viên. Đây là lớp học nhằm giúp các em thoát khỏi thế giới ảo trở về với thực tại cuộc sống, định hướng các em sử dụng Internet có ích…"

Anh có thể cho biết ý tưởng này đã được bắt đầu như thế nào?

Khi đang tổ chức "Học kì trong quân đội", có hai phụ huynh gửi thư đến nhờ tôi hỗ trợ giúp con họ giảm bớt thời gian chơi game online và sử dụng Internet. Tôi thật sự lúng túng. Chương trình "Học kì trong quân đội" hoàn toàn mang tính tương tác. Còn khi tiếp xúc với loại hình này, không hề đơn giản vì bản thân các bạn "nghiện" game không hề nhận mình là người "nghiện". Các bạn đang từng bước chinh phục thế giới ảo, mong muốn trở thành một người hùng của thế giới này.

Tôi liền nghiên cứu mô hình của các nước đang áp dụng loại hình cai "nghiện" này. Cụ thể là Hàn Quốc và Trung Quốc. Tuy nhiên, chủ yếu họ tập trung các đối tượng từ 10 cho đến 20 ngày liên tục, kết hợp giữa liệu pháp tâm lý và thiết quân luật. Nhưng ở Việt Nam và nhất là trong giai đoạn này thì không thể thực hiện như vậy được. Nhóm của chúng tôi nghiên cứu và đưa ra hình thức tương đối mới.

Cụ thể, chương trình của các anh sẽ thực hiện như thế nào?

Chúng tôi tập trung vào 3 mảng chính: xúc cảm, thể lực và công tác xã hội. Nhắm vào tâm lý của các em, đưa các em từ thế giới ảo trở về thế giới thật. Cả chương trình là một game thật mà các em là game thủ phải thực thi nhiệm vụ của mình.

Một hộp cảm xúc được chúng tôi thiết kế để mỗi ngày các em viết lần lượt cảm xúc của mình và bỏ vào trong hộp này. Ban tổ chức sẽ tập hợp những vấn đề bức xúc của các em để đưa ra những liệu pháp tâm lý thích hợp, cũng như tư vấn cho các em. Có thể thời gian đầu hộp cảm xúc sẽ gây khó chịu cho các em, nhưng đến tuần thứ 4, thứ 5 sẽ phát huy hiệu quả.

Trong thời gian đầu để quên game ngay là một điều không tưởng, vì vậy việc rèn luyện thể lực thông qua các môn thể thao nghệ thuật mang tính mạnh mẽ. Các em sẽ được chơi bóng rổ, cầu lông, tennis… theo một thời gian biểu nhất định. Với lớp học này, chúng tôi thiết kế tập trung vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật (ở lại đêm), tổng cộng 16 ngày học. Chương trình tập trung các nội dung: xây dựng hình ảnh bản thân, từ chối và biết kiên định, sinh hoạt và làm việc nhóm, từ cuộc sống ảo đến hiện thực, công tác xã hội, học khiêu vũ, thể thao...

" />

Lớp cai nghiện game đầu tiên tại VN

Bóng đá 2025-01-28 10:09:33 38945
cai-nghien.jpg
Phó Giám đốc Trung tâm VHTT Thanh thiếu niên miền Nam Nguyễn Thành Nhân (người ngồi),ớpcainghiệngameđầutiêntạđội hình mainz gặp bayern tác giả của chương trình "Cai nghiện game online và sử dụng Internet có ích"

Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu niên miền Nam (thuộc Trung ương Đoàn) chuẩn bị mở lớp "Cai nghiện game online và sử dụng Internet có ích" vào cuối tháng 11/2008. Anh Nguyễn Thành Nhân, Phó giám đốc Trung tâm VHTT Thanh thiếu niên miền Nam, tác giả của chương trình, cũng là tác giả của "Học kỳ trong quân đội" được đông đảo phụ huynh và bạn đọc quan tâm trong hè vừa qua, đã có cuộc trao đổi với Báo BĐVN về chủ đề này.

Nói về chương trình "Cai nghiện game online và sử dụng Internet có ích" anh cho biết: "Lớp đầu tiên chúng tôi thí điểm với 50 học viên. Đây là lớp học nhằm giúp các em thoát khỏi thế giới ảo trở về với thực tại cuộc sống, định hướng các em sử dụng Internet có ích…"

Anh có thể cho biết ý tưởng này đã được bắt đầu như thế nào?

Khi đang tổ chức "Học kì trong quân đội", có hai phụ huynh gửi thư đến nhờ tôi hỗ trợ giúp con họ giảm bớt thời gian chơi game online và sử dụng Internet. Tôi thật sự lúng túng. Chương trình "Học kì trong quân đội" hoàn toàn mang tính tương tác. Còn khi tiếp xúc với loại hình này, không hề đơn giản vì bản thân các bạn "nghiện" game không hề nhận mình là người "nghiện". Các bạn đang từng bước chinh phục thế giới ảo, mong muốn trở thành một người hùng của thế giới này.

Tôi liền nghiên cứu mô hình của các nước đang áp dụng loại hình cai "nghiện" này. Cụ thể là Hàn Quốc và Trung Quốc. Tuy nhiên, chủ yếu họ tập trung các đối tượng từ 10 cho đến 20 ngày liên tục, kết hợp giữa liệu pháp tâm lý và thiết quân luật. Nhưng ở Việt Nam và nhất là trong giai đoạn này thì không thể thực hiện như vậy được. Nhóm của chúng tôi nghiên cứu và đưa ra hình thức tương đối mới.

Cụ thể, chương trình của các anh sẽ thực hiện như thế nào?

Chúng tôi tập trung vào 3 mảng chính: xúc cảm, thể lực và công tác xã hội. Nhắm vào tâm lý của các em, đưa các em từ thế giới ảo trở về thế giới thật. Cả chương trình là một game thật mà các em là game thủ phải thực thi nhiệm vụ của mình.

Một hộp cảm xúc được chúng tôi thiết kế để mỗi ngày các em viết lần lượt cảm xúc của mình và bỏ vào trong hộp này. Ban tổ chức sẽ tập hợp những vấn đề bức xúc của các em để đưa ra những liệu pháp tâm lý thích hợp, cũng như tư vấn cho các em. Có thể thời gian đầu hộp cảm xúc sẽ gây khó chịu cho các em, nhưng đến tuần thứ 4, thứ 5 sẽ phát huy hiệu quả.

Trong thời gian đầu để quên game ngay là một điều không tưởng, vì vậy việc rèn luyện thể lực thông qua các môn thể thao nghệ thuật mang tính mạnh mẽ. Các em sẽ được chơi bóng rổ, cầu lông, tennis… theo một thời gian biểu nhất định. Với lớp học này, chúng tôi thiết kế tập trung vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật (ở lại đêm), tổng cộng 16 ngày học. Chương trình tập trung các nội dung: xây dựng hình ảnh bản thân, từ chối và biết kiên định, sinh hoạt và làm việc nhóm, từ cuộc sống ảo đến hiện thực, công tác xã hội, học khiêu vũ, thể thao...

本文地址:http://slot.tour-time.com/news/305b499693.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Soi kèo góc Atletico Madrid vs Villarreal, 22h15 ngày 25/1

1.jpg.jpg
IDEOS X6

IDEOS X6 chinh phục cả giới đam mê công nghệ và dân văn phòng bởi màn hình 4.1-inch cảm ứng đa điểm, bộ vi xử lý 1GHz Qualcomm Snapdragon MSM8255, RAM 512MB và ROM 2GB, ứng dụng văn phòng ưu việt và kết nối đa dang với đầu ra HDMI, khe cắm thẻ nhớ microSD, hỗ trợ Bluetooth, GPS/A-GPS, kết nối WiFi. Ngoài ra, IDEOS X6 cũng được dự đoán sẽ là sản phẩm được săn lùng bởi giới đam mê phim ảnh bởi nó được tích hợp chip đồ họa giúp chạy Flash và xem video HD một cách dễ dàng, đi kèm với khả năng ghi lại video và hình ảnh HD 720p với độ phân giải cao nhờ một máy ảnh 5 Megapixel tiêu cự tự động gắn kèm. Với IDEOS X6, người dùng đã có thể vừa soạn thảo văn bản, trình chiếu hội thảo, lướt web hay chơi điện tử, lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ với tốc độ cao và chất lượng vô cùng ấn tượng. Cũng như các sản phẩm điện thoại khác IDEOS được hỗ trợ FM tuner.

1.jpg.jpg
IDEOS X5

IEDOS X5 có kích thước nhỏ hơn, màn hình cảm ứng 3.8-inch, tích hợp đầy đủ các tính năng như phiên bản X6. Những tính năng thêm vào hệ điều hành tùy biến bao gồm nhận dạng chữ viết tay, khả năng gửi/nhận thư điện tử với Microsoft Exchange, ứng dụng văn phòng di động Quick Office, quản lý tìm kiếm và ứng dụng Facebook. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải về các ứng dụng từ kho ứng dụng Android. Giờ đây, thay vì một túi đồ lỉnh kỉnh máy ảnh, thẻ nhớ, máy tính, dây nối… người tiêu dùng chỉ cần một chiếc điện thoại gọn nhẹ trong tay để có thể thực hiện mọi công việc thiết yếu hàng ngày như lướt web, trò chuyên với người thân và đồng nghiệp, xem phim hay ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình. Cả hai sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào quý I năm 2011

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, ông Rocky Liu, Giám đốc công ty Huawei Device tại Việt Nam cho biết “IDEOS X6 và IDEOS X5 được ra đời nhằm thỏa mãn nhu cầu phức hợp của người tiêu dùng Việt Nam trong cả giải quyết công việc, kết nối bạn bè hay giải trí giữa nhịp sống căng thẳng hàng ngày. Bởi thế, cả hai sản phẩm này đều được Huawei lập trình trên hệ điều hành thông minh Android 2.2, hệ điều hành tiên tiến nhất hiện nay, đồng thời đều được tích hợp HSPA+ với tốc độ truyền dữ liệu cao và hàng loạt ứng dụng tiện lợi đi kèm với kiểu dáng thanh lịch và sang trọng.”

">

Huawei trình làng hai điện thoại thông minh

Soi kèo góc Southampton vs Newcastle, 22h00 ngày 25/1

友情链接