Khách tham quan đang thử nghiệm chiếc Asus Eee PC tại hội chợ CeBIT hồi tháng 3/2008. Ảnh: Reuters

Người tiêu dùng đang cảm nhận rõ khó khăn do chi phí nhiên liệu, giá cả chung tăng cao, nền kinh tế Mỹ sụt giảm. Tất cả đang khiến họ ngần ngại mua các mẫu PC đắt đỏ và ĐTDĐ xa hoa.

Những loại PC giá rẻ như Eee PC của Asus, nhắm đến thị trường đang nổi và những người dùng muốn mua thêm máy tính thứ hai, có thể sẽ “thắng lớn”. Không những thế, loại PC này, nhiều có có tuổi thọ pin cao, đầy đủ chức năng kết nối không dây, là những loại máy thân thiện môi trường, màn hình mỏng, tiết kiệm điện, nhiều cái còn dùng hệ thống năng lượng mặt trời.

Asustek Computer, hãng đang nổi tiếng với chiếc Eee PC, sẽ tung ra mẫu mới màn hình lớn hơn, cho phép người dùng làm mọi thứ từ lưu video clip trong ổ nhớ đến lướt web trong quán cà phê.

Acer Inc, nhãn hiệu PC nổi tiếng nhất Đài Loan, sẽ thử nghiệm loại máy PC giá rẻ tương tự tại các thị trường đang phát triển nhanh như Trung Quốc và Ấn Độ.

" />

PC giá rẻ sẽ thắng lớn?

Thể thao 2025-01-29 07:26:05 271

Khách tham quan đang thử nghiệm chiếc Asus Eee PC tại hội chợ CeBIT hồi tháng 3/2008. Ảnh: Reuters

Người tiêu dùng đang cảm nhận rõ khó khăn do chi phí nhiên liệu,árẻsẽthắnglớgiá vàng hôm nay bao nhiêu giá cả chung tăng cao, nền kinh tế Mỹ sụt giảm. Tất cả đang khiến họ ngần ngại mua các mẫu PC đắt đỏ và ĐTDĐ xa hoa.

Những loại PC giá rẻ như Eee PC của Asus, nhắm đến thị trường đang nổi và những người dùng muốn mua thêm máy tính thứ hai, có thể sẽ “thắng lớn”. Không những thế, loại PC này, nhiều có có tuổi thọ pin cao, đầy đủ chức năng kết nối không dây, là những loại máy thân thiện môi trường, màn hình mỏng, tiết kiệm điện, nhiều cái còn dùng hệ thống năng lượng mặt trời.

Asustek Computer, hãng đang nổi tiếng với chiếc Eee PC, sẽ tung ra mẫu mới màn hình lớn hơn, cho phép người dùng làm mọi thứ từ lưu video clip trong ổ nhớ đến lướt web trong quán cà phê.

Acer Inc, nhãn hiệu PC nổi tiếng nhất Đài Loan, sẽ thử nghiệm loại máy PC giá rẻ tương tự tại các thị trường đang phát triển nhanh như Trung Quốc và Ấn Độ.

本文地址:http://slot.tour-time.com/news/363c499627.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Mohun Bagan vs Bengaluru FC, 21h00 ngày 27/1: Tin vào cửa trên

 

Loạt email nội bộ Applevừa được công khai trong phiên xét xử vụ kiện giữa nhà sản xuất game Epic Games và Apple. Nó hé lộ về cuộc chiến Facebook - Apple xoay quanh chợ ứng dụng App Store.

Tháng 8/2020, Facebook cho biết quy định trên App Store cản trở công ty ra mắt ứng dụng Facebook Gaming cho iPhone theo cách họ muốn. Theo Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg, Facebook phải xóa bỏ một phần trong ứng dụng để được duyệt lên App Store.

Email từ năm 2011 giữa ba cựu lãnh đạo Apple, trong đó có cố CEO Steve Jobs, cho thấy xung đột tương tự giữa Apple và Facebook. Đây có thể là nguyên nhân khiến Facebook chậm phát hành ứng dụng cho iPad gần một thập kỷ trước.

Apple giới thiệu iPad năm 2010 nhưng đến tháng 10/2011 mới có ứng dụng Facebook cho iPad. Trong thời gian này, một kỹ sư Facebook thậm chí còn bỏ cuộc và viết trên blog lý do trì hoãn là vì quan hệ căng thẳng với Apple.

Tháng 7/2011, Giám đốc phần mềm khi đó của Apple là Scott Forstall gửi email cho cựu Giám đốc tiếp thị Phi Schiller và Steve Jobs. Trong thư, ông nói đến chuyện đã trao đổi với Mark Zuckerberg về ứng dụng Facebook iPad. Ông nói với Mark rằng Facebook không nên đưa “ứng dụng được nhúng” vào. “Không bất ngờ khi anh ta không vui vẻ với điều này do anh ta xem chúng là một phần của “trải nghiệm Facebook tổng thể” và không dám chắc họ có nên làm ứng dụng iPad mà không có chúng hay không”, Forstall viết.

Thời điểm ấy, Facebook đang biến mạng xã hội thành nền tảng cho game và ứng dụng. Nổi tiếng nhất chính là game nông trại Farmville, nơi người làm vườn trong tài khoản Facebook của họ. Facebook muốn Apple nhượng bộ và đưa ra 4 gợi ý song Steve Jobs muốn loại bỏ gợi ý thứ ba. Đặc biệt, ông còn viết nhầm tên Facebook thành “Fecebook”.

Ba ngày sau, Forstall làm theo và đã có cuộc nói chuyện dài với Mark. Facebook không thích ý tưởng cấm ứng dụng Facebook liên kết với Safari của Apple. Schiller phản hồi: “Tôi không hiểu vì sao chúng ta muốn làm điều này. Tất cả ứng dụng này không phải ứng dụng gốc (do Apple phát triển – PV), họ không có quan hệ hay xin phép chúng ta, họ không sử dụng API hay công cụ của chúng ta, họ không dùng cửa hàng của chúng ta…”.

Vài năm gần đây, quan hệ giữa hai gã khổng lồ công nghệ Mỹ tiếp tục nóng lên khi năm ngoái, Facebook công khai chỉ trích Apple lạm dụng quyền kiểm soát App Store và iPhone để “làm tổn hại nhà phát triển và người dùng”. CEO Apple Tim Cook lại phê phán cách Facebook xử lý quyền riêng tư của người dùng. Apple còn sử dụng Facebook làm ví dụ cho tính năng mới “không theo dõi” trên iOS 14.5.

Du Lam (Theo CNBC)

Apple – Epic ‘đại chiến’ ngay ngày đầu xét xử

Apple – Epic ‘đại chiến’ ngay ngày đầu xét xử

Hôm 3/5, phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Epic Games và Apple tại Mỹ đã bắt đầu.

">

Facebook, Apple ‘ghét’ nhau từ thời Steve Jobs?

Nhận định, soi kèo Abha vs Al

Evil Geniuses, Team Adroit cùng HellRaiers đã là nhà vô địch của ba khu vực Bắc Mỹ, Đông Nam Á và CIS tương ứng tại WeSave! Charity Playsau ngày thi đấu áp chót.

Trong đó, EG đã có được thắng lợi 3-1 thuyết phục trước CR4ZY vào rạng sáng nay (25/3) để trở thành team Bắc Mỹ xuất sắc nhất giải đấu từ thiện do WePlay! Esports tổ chức.

Phải mất hai games đấu đầu tiên, đoàn quân của “Aui_2000” mới có thể làm nóng và tỏa sức nóng lên EG. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để làm khó “Fly” cùng những người đồng đội – dù họ thi đấu với hai stand-ins bất đắc dĩ do “Abed” và “RAMZES666” không thể có mặt tại team house của EG.

Với sự tham gia của cựu player kiêm HLV lâu năm “BuLba” bên cạnh “Ryoya”, mid laner từng chơi cho Geek Fam, rõ ràng là EG không có được lực lượng hùng hậu nhất tại WeSave! Charity Play. Nhưng không cần quá nhiều thời gian để hòa nhập, EG vẫn hoàn tất màn lội ngược dòng trước business associates – team đang sở hữu đội hình mạnh mẽ bậc nhất khu vực Bắc Mỹ - ở vòng đấu đầu tiên.

CR4ZY không được đánh giá cao bằng business associates. Do đó, EG đã gặp ít thách thức hơn ở trận Chung kết, đặc biệt khi họ đang có được sự thoải mái về mặt tâm lý trong loạt Bo5.

Game 1 chứng kiến Alchemist (10/0/7) của “Arteezy” hủy diệt CR4ZY khi có được sự giúp sức từ Void Spirit trong tay Ryoya (cũng kịp có tám kills). Ngay cả khi “Crit-“ phải nằm xuống sáu lần, CR4ZY cũng không thể tìm ra kẽ hở để khai thác do thất thế ngay từ sớm, để cho EG hạ bốn players ở phút 11.

CR4ZY cũng không thể tìm ra cơ hội để cân bằng tỉ số tại Game 2. Đội hình cũ của Fighting PandaS đã cố gắng khai thác triệt để vào Wraith King trong tay RTZ nhưng lại không lường trước sức mạnh thực sự của Slardar (10/1/14) do BuLba điều khiển.

Thực tế thì CR4ZY cũng đã dẫn trước EG về lượng net worth sau 24 phút đầu tiên nhưng lại bị hạ gục tới 20 lần trong 12 phút cuối cùng.

Khi chỉ còn cách chức vô địch đúng một game đấu nữa, EG tiếp tục đặt niềm tin vào chiến thuật đã đem lại thành công cho họ - pick Wraith King cho RTZ và cho Ryoya chơi Void Spirit. Nhưng đáng tiếc là lần này họ đã bị đối phương “bắt bài”.

Tất cả các players bên phía CR4ZY đều có những pha xử lý mang tính bước ngoặt. “KheZu” chơi Centaur Warrunner không thể chê vào đâu được, thiết lập những pha tẩu thoát cho đồng đội trong những tình huống ngặt nghèo. Trong khi đó, “skiter” cùng “MoonMeander” làm tốt với Spectre và Mirana tương ứng, còn Huskar của “Bryle” gây ra hàng tấn sát thương.

Đó không phải là một thắng lợi dễ dàng nhưng là cần thiết để CR4ZY nuôi hy vọng làm được điều gì đó sau 30 phút hay nhất của họ trong trận Chung kết.

Tỉ số được rút ngắn khiến cho Game 4 trở nên đáng xem hơn – đặc biệt khi EG có Alchemist cho RTZ còn CR4ZY cũng hài lòng khi đem về cho Skiter Juggernaut.

Giai đoạn early-game thuộc về CR4ZY khi họ chỉ mất một vài heroes trong hàng loạt những pha teamfights còn EG tỏ ra lúng túng, thiếu kết nối. Tuy nhiên, tình huống giao tranh 4v5 ở phút 22 đã nghiêng về phía EG dù họ đã đánh mất Grimstroke của Fly từ trước.

Đó là tất cả những gì mà RTZ và Ryoya – player được chơi Void Spirit lần thứ ba trong bốn games – cần để thể hiện vai trò carry team. Từ đó, EG vẫn để mất mạng trong những tình huống không rõ ràng nhưng khi bước vào teamfight, họ luôn thắng thế nhờ dành sự quan tâm đặc biệt cho Juggernaut.

Skiter tỏ ra đuối sức trong cuộc đua với RTZ dẫn tới CR4ZY không đủ sức để giao chiến với EG và đành chấp nhận thất bại 1-3.

Đây là một chiến thắng mang nhiều ý nghĩa về mặt danh dự bởi WeSave! Charity Play không trao tiền thưởng cho tất cả 24 teams khách mời mà sẽ dành quỹ ủng hộ cho cuộc chiến chống lại coronavirus.

WePlay! Esports sẽ mời một vài players Bắc Mỹ nổi bật tại giải đấu tham dự trận 3v3 All-Star diễn ra vào ngày mai (26/3). Hiện BTC vẫn chưa công bố danh sách players và thời gian cụ thể của trận đấu đặc biệt để tri ân đóng góp của cộng đồng trong suốt những ngày qua.

Điểm nhanh những diễn biến còn lại thuộc ngày áp chót tại WeSave! Charity Play. Team Adroit vô địch khu vực ĐNÁ sau màn rượt đuổi tỉ số với Geek Fam. BỊ đối phương dẫn trước, nhưng Adroit đã biết cách giải quyết trận đấu khi đưa loạt Bo5 tới với Game 5.

Chuyển sang khu vực CIS, nơi HellRaisers tiếp tục gây “sốc” khi hủy diệt Natus Vincere với tỉ số 3-0 ở trận Chung kết. Trước đó, HellRaisers cũng đã thắng ngược Virtus.pro.

Kết quả này khiến HellRaisers có mặt tại trận đấu thêm, nơi họ sẽ chờ đợi đối thủ tới từ châu Âu là team thắng trong cuộc đấu giữa Team Liquid vs Nigma.

Ngày cuối cùng của WeSave! Charity Play sẽ diễn ra vào tối nay với những trận đấu còn lại giữa:

  • PSG-LGD Gaming vs ViCi Gaming– 16g00
  • Liquid vs Nigma - 22g00
  • NoPing e-sports vs Thunder Predator – 04g00
  • 3v3 NA All-Star– (Chưa rõ)

ABC (Theo Dot Esports)

">

Dota 2: EG thoát ‘kiếp’ hạng ba, Na`Vi bị vùi dập tại WeSave! Charity Play

{keywords}Chính phủ Ấn Độ có thể cấm các công ty Trung Quốc tham gia triển khai các dịch vụ 5G tại nước này.

Bộ trưởng Bộ Viễn thông Ấn Độ - ông Anshu Prakash cho biết: “Việc thử nghiệm sẽ giúp rút ngắn thời gian giữa phiên đấu giá phổ tần và triển khai các mạng 5G.

Trước đây, việc thử nghiệm thường diễn ra sau các phiên đấu giá phổ tần, tuy nhiên, bây giờ chúng tôi cho phép việc thử nghiệm sớm hơn để các nhà khai thác viễn thông sẽ chuẩn bị trước cho mạng 5G. Họ sẽ có thể chọn nhà cung cấp, công nghệ và loại thiết bị của họ”.

Ban đầu, các nhà mạng Bharti Airtel và Vodafone Idea đã đệ trình đề xuất thực hiện thử nghiệm sử dụng công nghệ từ nhà cung cấp Huawei của Trung Quốc. Sau đó, họ đã nộp các đơn đề xuất khác để xin tiến hành thử nghiệm mà không hợp tác với bất kỳ nhà cung cấp thiết bị nào của Trung Quốc nhưng không rút lại các đề xuất trước đó của họ.

Diễn biến mới nhất cho thấy chính phủ Ấn Độ có thể cấm các công ty Trung Quốc tham gia triển khai các dịch vụ 5G tại nước này.

Theo DoT, công nghệ 5G được kỳ vọng sẽ mang lại tốc độ tải xuống tốt hơn gấp 10 lần so với 4G và hiệu quả phổ tần lớn hơn gấp 3 lần.

Bộ trưởng Prakash cho biết thêm, các ứng dụng liên quan đến công nghệ 5G như khám bện từ xa, giáo dục từ xa, giám sát nông nghiệp bằng máy bay không người lái cũng như điện thoại và thiết bị 5G sẽ được tiến hành thử nghiệm.

Các công ty viễn thông Ấn Độ đã được phép sử dụng phổ tần thử nghiệm ở nhiều băng tần khác nhau, bao gồm băng tần trung (3,2 GHz đến 3,67 GHz), băng tần sóng cao (24,25 GHz đến 28,5 GHz) và ở băng tần thấp (700 MHz).

Các nhà khai thác viễn thông cũng sẽ được phép sử dụng phổ tần hiện có của họ trong các băng tần 800 MHz, 900 MHz, 1800 MHz và 2500 MHz để tiến hành các thử nghiệm cho công nghệ 5G.

DoT đã cấp phép cho các nhà khai thác di động tiến hành thử nghiệm trong thời gian 6 tháng, bao gồm khoảng thời gian 2 tháng để mua sắm và lắp đặt thiết bị. Bên cạnh đó, DoT cũng yêu cầu các nhà khai thác phải tiến hành các thử nghiệm ở cả khu vực nông thôn, bán thành thị và thành thị để đánh giá lợi ích của công nghệ 5G trên toàn quốc.

DoT đã quy định rằng các thử nghiệm 5G sẽ không được kết nối với các mạng hiện có của các nhà khai thác viễn thông. Các thử nghiệm thực hiện trên cơ sở phi thương mại. Dữ liệu được tạo ra trong quá trình thử nghiệm sẽ được lưu trữ ở Ấn Độ.

Nhà cung cấp thiết bị Nokia tại Ấn Độ cho rằng, quyết định của chính phủ về việc tiến hành các thử nghiệm, bao gồm cả ở các khu vực nông thôn, bán thành thị và thành thị phù hợp với tầm nhìn dài hạn của Ấn Độ.

Trong khi đó, người phát ngôn của Nokia cho biết: “Chúng tôi tự tin về sự sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của mình trong việc thực hiện chiến lược 5G với lợi thế dẫn đầu về công nghệ, kinh nghiệm phục vụ khách hàng trên toàn cầu và các sáng kiến của chúng tôi ở Ấn Độ, bao gồm cả sản xuất thiết bị 5G ở thành phố Chennai”.

Hiệp hội các nhà khai thác di động Ấn Độ (COAI) cho biết, quyết định của chính phủ yêu cầu thực hiện thử nghiệm 5G trên tất cả các khu vực từ thành thị đến nông thôn sẽ kích thích hệ sinh thái nghiên cứu và phát triển nhằm phát triển các ứng dụng sáng tạo phù hợp với nhu cầu thương mại.

Liên quan đến vấn đề này, người đứng đầu Hiệp hội các nhà khai thác di động Ấn Độ, ông SP Kochhar cho rằng: “Việc thử nghiệm sẽ cho phép các nhà khai thác di động xác thực các công nghệ 5G và các trường hợp sử dụng như IoT và Công nghiệp 4.0. Chúng tôi hy vọng chính phủ cũng sẽ xem xét lời kêu gọi của ngành công nghiệp di động về việc xem xét lại giá phổ tần dành 5G”.

Phan Văn Hòa(theo Telecomlead)

Ấn Độ đóng băng 2 tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu ứng dụng TikTok

Ấn Độ đóng băng 2 tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu ứng dụng TikTok

Nhà chức trách Ấn Độ vừa có động thái phong tỏa 2 tài khoản ngân hàng tại nước này của công ty Trung Quốc ByteDance, chủ sở hữu của ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok.

">

Ấn Độ không cho phép Huawei và ZTE tham gia thử nghiệm công nghệ 5G

友情链接