Thế giới

5 nhóm dịch vụ công được Bộ TT&TT ưu tiên cung cấp hoàn toàn qua mạng trong 2017

字号+ 作者:NEWS 来源:Thế giới 2025-01-31 05:08:18 我要评论(0)

Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2017 của Bộ TT&TT vừa được Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng dortmund đấu với hoffenheimdortmund đấu với hoffenheim、、

5 nhóm dịch vụ công được Bộ TT&TT ưu tiên cung cấp hoàn toàn qua mạng trong 2017

Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2017 của Bộ TT&TT vừa được Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng ký quyết định phê duyệt ngày 21/12/2016. Bộ TT&TT giao Trung tâm thông tin phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đôn đốc,ómdịchvụcôngđượcBộTTTTưutiêncungcấphoàntoànquamạdortmund đấu với hoffenheim giám sát, tổng hợp tình hình triển khai Kế hoạch này đúng quy định.

Một mục tiêu quan trọng của Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2017 của Bộ TT&TT là cung cấp đầy đủ thông tin và dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể, cùng với việc đăng tải, cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin chính thống của Bộ TT&TT trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, trong năm 2017, Bộ TT&TT cũng sẽ cung cấp các dịch vụ công cơ bản trực tuyến mức độ 3 và 4 trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, với tỷ lệ hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến đạt 60%.

Đồng thời, kết nối 100% dịch vụ công liên quan đến thông quan hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu cho doanh nghiệp với Hệ thống hải quan một cửa quốc gia theo yêu cầu của Tổng Cục Hải quan; bảo đảm sẵn sàng về mặt kỹ thuật để thực hiện tích hợp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của Bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.

Kế hoạch cũng hướng tới mục tiêu hoàn thiện, nâng cao chất lượng hạ tầng CNTT, cụ thể: nâng cấp, vận hành hệ thống mạng WAN, LAN, trung tâm dữ liệu dùng chung liên kết các hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ hoạt động an toàn, ổn định, liên tục 24/7, kết nối Internet tốc độ cao, thông suốt; xây dựng, triển khai giải pháp tổng thể về giám sát, xử lý sự cố và chuẩn hoá công tác bảo đảm an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin của Bộ TT&TT; và 70% cán bộ, công chức, viên chức đã được cấp chứng thư số sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Không ít bậc phụ huynh có ác cảm khi thấy con mình chơi game. Lý do được đưa ra là tình trạng con cái bỏ học, la cà tại các quán game... cùng với những bài báo nói về một số tiêu cực trong game đã khiến cho họ có những quan điểm như vậy. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, người ta lại không thể phủ nhận nhiều điều tích cực khi nói về game online. Thủ khoa Trần Xuân Bách chơi game đỗ đại học với 30 điểm, chơi game giúp thông minh hơn,…là một trong những minh chứng cho lợi ích khi chơi game. Vốn game không hề xấu, vấn đề nan giải ở đây chính là việc con cái quá lạm dụng game khiến cho các bậc phụ huynh có ác cảm với trò chơi giải trí này.

Càng cấm càng chơi?

Những tin đồn về các mặt xấu của game đã khiến cho bố mẹ luôn có quan điểm cấm con chơi game. Tuy nhiên việc cấm đoán một cách cực đoan sẽ khiến cho con cái càng cố gắng tìm mọi cách để chơi. Dù có kiểm soát chặt chẽ đến đâu thì các em vẫn có thể tìm được cách thoát khỏi vòng vây để chơi game. Giả vờ đến trường để cho bố mẹ yên tâm rồi bỏ học giữa buổi là cách mà các em chọn để có thời gian chơi game. Và những hậu quả đáng tiếc do game cũng xuất phát từ đó. Nên chăng bố mẹ nên là những game thủ đồng hành cùng con, cùng con cái chia sẻ về game?

Chơi game có “xấu” như nhiều người thường nghĩ?

Lịch học ở trường, học thêm bên ngoài khiến cho học sinh ngày càng có nhu cầu giải trí càng cao. Những minh chứng về tác dụng của việc chơi game đã được một số nước kiểm nghiệm. Việc định hướng cho con chơi các game đơn giản như Candy Crush, Flappy Bird… sẽ giúp cho các em giảm căng thẳng hơn trong học hành. Thêm vào đó những game như thế này còn tạo điều kiện cho các em phát huy trí thông minh, sáng tạo ngoài những kiến thức trong sách vở.

Anh Phan Anh Tuấn, 43 tuổi, hiện làm giám đốc một công ty xây dựng ở Hà Nội có con đang học lớp 10 cho biết: "Sau những giờ đi học, cứ về nhà là con tôi chạy nhanh cầm cái điện thoại của bố để chơi game, không quan tâm đến việc khác. Thực sự thì tôi cũng hiểu vì tôi cũng là người chơi game. Thấy con mê game như vậy, tôi đã giới thiệu cho nó một vài game nhẹ nhàng như game Đào Mỏ của VTC. Game này vừa đơn giản vừa để cho nó phát huy trí thông minh, sự phỏng đoán qua việc điều chỉnh các xe hàng, đổi vận, lựa chọn con số, màu sắc. Tuy nhiên cái gì cũng có điều kiện. Tôi yêu cầu con chỉ chơi game 1 giờ mỗi ngày. Nếu kết quả học tập tốt, có nhiều điểm 10 thì số giờ chơi sẽ được tăng lên 2h vào thứ Bảy và Chủ Nhật".

" alt="Bố mẹ có nên ủng hộ con chơi game?" width="90" height="59"/>

Bố mẹ có nên ủng hộ con chơi game?

Mặc dù không online 24/24h như game thủ nhưng phía NPH cũng túc trực 7/7 để có thể phục vụ giải đáp mọi yêu cầu. Như vậy ngày nghỉ đối với cả NPH và game thủ quả thật xa xỉ.

Game thủ cần ngày nghỉ

Chuyện người chơi thức thâu đêm suốt sáng hay chỉ nghỉ ngơi vài giờ lại tiếp tục cày kéo đã trở nên phổ biến khó đếm xuể. Khuôn mặt mỏi mệt, đầu óc trì trệ, thân hình suy yếu cũng không thể ngăn cản họ tiếp tục sở thích của mình. Những ngày lễ thì hành động trên càng nhân rộng hơn bởi game thủ có thời gian rảnh rỗi để tập trung chơi mà chẳng lo ngày mai học hành hay làm việc. Nói chung đã là một game thủ thì chắc chắn bạn sẽ đầu tư hết thời gian của mình vào game, bất chấp tất cả.

Sức khỏe, các hoạt động gia đình và ngoài xã hội đối với người chơi không quan trọng. Họ chỉ sợ ban ngày không đủ dài, tiền không đủ nạp để duy trì tài khoản. Online đều đặn trở thành thói quen giống như việc đi làm hành chính nhưng hiển nhiên là thú vị và hạnh phúc hơn. Game thủ tự đặt ra quy luật cho mình sau đó tuân theo nó một cách không suy nghĩ. Cho dù muốn dừng lại hay nghỉ ngơi thì người chơi cũng chẳng dám thực hiện bởi nỗi sợ bị rớt lực chiến hoặc bỏ lỡ những sự kiện quan trọng của game. Cái mà họ cần lúc này là một quy luật khác dành chung cho tất cả cộng đồng bắt buộc tạm dừng để mang tính công bằng.

NPH cũng cần ngày nghỉ

Mặc dù theo quy định của Nhà Nước về giờ làm hành chính cụ thể là 8h/1 ngày và nghỉ thứ 7, chủ nhật. Tuy nhiên đối với ngành dịch vụ game online thì không hề hoạt động theo guồng quay đó. Tăng ca buổi tối, trực đêm, làm cả ngày cuối tuần trở thành yêu cầu chung với mọi nhân viên. Công việc của họ không được cụ thể cho lắm bởi phát sinh tình huống ngoài dự kiến và trả lời phản ánh game thủ chưa bao giờ có giới hạn. Ngày lễ lại càng bận rộn gấp nhiều lần, trong lúc người khác nghỉ ngơi hay đi du lịch do công ty tổ chức thì nhân viên trong ngành game phải ở nhà lên kế hoạch sự kiện cho dịp lễ và túc trực giải đáp thắc mắc của người chơi.

Theo đánh giá của xã hội và game thủ thì nhân viên của NPH là nghề nhàn hạ nhất bởi suốt ngày chỉ việc ngồi chơi game hoàn toàn sai lầm. Nếu ai đã và đang làm việc liên quan đến game hầu như đều mất đi hứng thú chơi, công việc ngập đầu khiến họ xoay như chong chóng. Đồng hành với người chơi cả ngày lẫn đêm trở thành thói quen và nếu lỡ hôm nào không online để trực thì y như rằng sẽ bị chửi bới.

Như vậy hoạt động của cả NPH và game thủ đều phụ thuộc vào nhau. Điều này có ý nghĩa là nếu NPH còn mở cửa thì game thủ còn chơi và ngược lại. Một bên vì tìm kiếm sự vui vẻ, một bên lại tìm kiếm doanh thu. Hai mục đích này sẽ kéo dài không bao giờ ngừng nếu chưa xuất hiện quy tắc bắt buộc họ nghỉ ngơi. Làm việc thêm một ngày không khiến bạn nghèo đi, bớt chơi đi một ngày không khiến bạn buồn thêm là chân lý thiết thực nhất áp dụng trong lúc này. Có thể lập ra một ngày giờ cố định nào đó làm ngày nghỉ cho cả NPH và game thủ để khiến họ an tâm vui chơi, dành thời gian cho bản thân. 

 

Theo Playpark

" alt="Nhà phát hành game cũng cần có ngày nghỉ" width="90" height="59"/>

Nhà phát hành game cũng cần có ngày nghỉ