Phân tích kèo hiệp 1 Gamba Osaka vs Tokyo, 16h ngày 11/6

Nhận định 2025-01-28 10:15:11 1323
ântíchkèohiệpGambaOsakavsTokyohngàgai xinh   Thanhnc - 10/06/2023 17:21  Kèo thơm bóng đá
本文地址:http://slot.tour-time.com/html/332b499303.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al Rustaq vs Sohar Club, 22h45 ngày 23/1: Thất vọng chủ nhà

Carl Mazur, nhiếp ảnh gia tại Utah, cảm thấy hoảng loạn khi nhìn thấy quảng cáo ống kính máy ảnh Rokinon xuất hiện trên Facebook. Đó là vì vừa mới 20 phút trước, người điều trị cho Mazur nhắc đến thương hiệu này.

Mazur từng nghe được các câu chuyện về Facebook nghe lén cuộc nói chuyện qua mic trên smartphone để quảng cáo mục tiêu chính xác hơn. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ nghĩ về nó. Song, quảng cáo về ống kính máy ảnh khiến anh phải xem lại.

“Đó là khi tôi thực sự tin. Tôi cảm thấy như là 'thật kỳ quái'”, anh chia sẻ. Anh cũng khẳng định chưa bao giờ tìm kiếm hay mua sắm ống kính Rokinon trước đó.

Nhiều người tin rằng Facebook nghe lén những cuộc trò chuyện của họ để quảng cáo. Ảnh: WSJ.

Facebook bác bỏ cáo buộc nghe lén để phục vụ quảng cáo. CEO Mark Zuckerberg thậm chí còn nói với quốc hội rằng công ty không liên quan đến hành vi này. Chuyên gia và nhà phân tích nhận xét Facebook không cần các cuộc nói chuyện để quảng cáo mục tiêu hiệu quả. Dù vậy, giả thuyết ấy vẫn tồn tại khi mọi người truyền tai nhau trực tiếp lẫn gián tiếp.

Ngay cả khi Facebook không nghe lén, thông tin vẫn làm ảnh hưởng đến uy tín của Facebook. Dù không ảnh hưởng đến tăng trưởng trong nay mai, các tin đồn như Facebook nghe lén sẽ từ từ làm thay đổi hành vi sử dụng mạng xã hội. Chúng ta có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân ít đi, khiến thông tin giảm giá trị với nhà quảng cáo và theo thời gian tác động đến doanh thu quảng cáo của công ty.

Ngoài ra, người dùng cảnh giác sẽ tắt điện thoại khi tham dự sự kiện cá nhân, nói chuyện riêng tư hay khi trị liệu; vô hiệu hóa định vị, bật chặn quảng cáo… Có những người không biết làm thế nào để kiểm soát những gì họ chia sẻ trên mạng, vì vậy họ sẽ không chia sẻ nhiều nữa.

Theo Facebook, họ hiển thị quảng cáo dựa trên sở thích và thông tin cá nhân, không phải thông tin bạn đang nói với người khác. Mạng xã hội chỉ truy cập microphone nếu người dùng cho phép và đang sử dụng tính năng cần đến âm thanh, chẳng hạn quay video.

Tin đồn Facebook nghe lén người dùng đã xuất hiện từ lâu. Ảnh: Dribbble.

Tin đồn Facebook nghe lén người dùng xuất hiện từ lâu và làm nhiều người lo lắng. Năm 2016, người dùng Neville nói trong video YouTube rằng anh nhận được quảng cáo thức ăn cho mèo sau khi trao đổi với vợ. Anh cho biết anh không nuôi mèo và cũng không bao giờ tìm kiếm thức ăn cho động vật trên mạng. Video này đạt hơn 1,8 triệu lượt xem, mọi người cũng chia sẻ câu chuyện tương tự dưới mục bình luận.

Một người khác, Isaac Gomez, nói anh bắt đầu nhận quảng cáo máy luộc trứng trên Facebook sau khi nghĩ sẽ chuyển từ trứng rán sang trứng luộc để ăn kiêng. Một số người dùng bày tỏ họ nhìn thấy quảng cáo Facebook về mọi thứ họ mới chỉ nghĩ trong đầu.

Vấn đề của tin đồn là người dùng không hoàn toàn hiểu dữ liệu của họ được công ty sử dụng như thế nào trong quảng cáo. Theo nghiên cứu năm 2018 của Pew, 74% người trưởng thành Mỹ dùng Facebook không biết mạng xã hội giữ danh sách sở thích và đặc điểm của họ để phục vụ quảng cáo mục tiêu. Theo người phát ngôn Facebook, mạng xã hội đang cung cấp cho người dùng thông tin chính xác vì sao họ nhìn thấy một quảng cáo và ra mắt các công cụ minh bạch hơn.

Nhiếp ảnh gia Mazur vẫn phụ thuộc vào Facebook và các mạng xã hội khác để quảng bá tác phẩm của mình. Dù vậy, sau khi quảng cáo phụ kiện máy ảnh hiện ra, anh bắt đầu nhìn Facebook với ánh mắt khác.

Theo Zing

">

Vừa nói chuyện phút trước, phút sau đã thấy quảng cáo Facebook

Soi kèo phạt góc Wolfsburg vs Holstein Kiel, 02h30 ngày 25/01

Giữa những giây phút chinh chiến tuyệt vời trong thế giới game, tình yêu luôn là một cảm xúc đặc biệt. Được coi là "những nốt thăng trầm" dẫn dắt game thủ chìm đắm trong cốt truyện tuy nhiên không phải chuyện tình nào cũng có cái kết đẹp.

Cùng điểm qua những mối tình đẹp nhưng bi thảm nhất thế giới game nhé.

2B và 9S trong NieR: Automata

Ra mắt vào năm 2017, NieR: Automata nhanh chóng trở thành hiện tượng và cơn sốt trong cộng đồng game thủ nhờ vào chuyện tình bi kịch giữa 2B và 9S. Mặc dù cả 2B lẫn 9S đều không phải người mà chỉ là người máy sinh học, nhưng chính tình yêu chớp nhoáng và sự hy sinh của họ lại là điểm nhấn khó phai.

Đặc biệt là khi 9S hy sinh upload ký ức của 2B, để cô có thể hồi sinh lại dưới một hình hài khác, mà quên mất rằng chính bản thân mình cũng cần đến ký ức đó.

Và đến khi cả hai tái sinh thì cũng là lúc chuyện tình đẹp trở thành bi kịch khi 9S hoàn toàn không nhớ gì về khoảng thời gian "vào sinh ra tử" cùng 2B khi còn trên Trái Đất.

Wander và Momo Shadow of Colossus

Shadow of Colossus không chỉ là một tựa game hoành tráng mà còn là bản anh hùng ca đầy màu sắc của tình yêu. Nhân vật chính trong game là Wander vốn là một người bình thường nhưng anh phải đối đầu với 16 ác quỷ khổng lồ để hoàn thành lời hứa với Dormin, hồi sinh người yêu của mình là Momo.

Tình yêu chính là động lực to lớn và game thủ dễ dàng nhìn thấy tấm chân tình và sự hy sinh mỗi khi Wander bị những quái vật khổng lồ giày xéo thậm chí ném đi xa hàng chục mét.

hế mới thấy mọi bi kịch đời thực đều bắt nguồn từ bi kịch tình yêu đúng không sai mà.

Isaac và Nicole trong Dead Space

Isaac Clarke và Nicole Brennan là một trong những bi kịch kinh dị nhất trong dòng game Dead Space của EA Games.

Hai người vừa gặp đã sớm đem lòng yêu nhau, Nicole là một bác sỹ trên tàu không gian USG Ishimura còn Issac là kỹ sư trong bộ phận cứu hộ.

Trai tài gái sắc, công ăn việc làm ổn định là thế nhưng trớ trêu thay tàu của Nicole bất ngờ bị tấn công và lây nhiễm một dịch bệnh khủng khiếp có liên quan đến Marker.

Xuyên suốt dòng game Dead Space, Issac luôn đi theo tiếng gọi của tình yêu mặc dù biết rằng Nicole đã bị biến đổi. Và cũng nhờ vào tình yêu, anh chàng chung tình mới có thể sinh tồn giữa hàng loạt quái thú biến dị ngoài không gian cô tịch.

Sarah Kerrigan và Jim Raynor trong Starcraft 2

Cũng như Issac và Nicole, Sarah Kerrigan và Jim Raynor cũng tình cờ gặp nhau và nảy sinh tình yêu trong chiến tranh.

Tuy nhiên cuộc tình của họ không hề suôn sẻ khi Sarah bị bán đứng ở Tarsonis và bị Zerg biến đổi hoàn toàn thành Queen Of Blade.

Lòng căm thù của Sarah đã biến cô thành một quái vật khi liên tục đưa những đạo quân Zerg đi chinh phạt khắp thiên hà.

Chỉ đến khi gặp lại Jim Raynor và bị chính anh và đồng minh đánh bại cô tạm thời trở lại với tình yêu của mình. Nhưng sau đó cả hai lại phải chia tay khi Sarah trở lại thành Queen Of Blade để giải cứu Jim.

Thế mới thấy quyền lực chia lìa đôi lứa đáng sợ ra sao. Theo bạn ngoài những trường hợp trên liệu còn những bi kịch nào khác nữa không? Hãy để lại bình luận ngay bên dưới nhé.

Theo GameK

">

Những mối tình bi thảm từng xảy ra trong thế giới game

Vệ tinh trên LEO đang được sử dụng ngày một nhiều; Nguồn: phys.org

Một trong những công nghệ vũ trụ mới nhất trong những năm gần đây là giải pháp dùng mạng dày đặc các vệ tinh nhỏ, rẻ tiền, được thiết kế để bao phủ toàn bộ khu vực hoặc hành tinh với các vệ tinh liên lạc không chỉ với các trạm mặt đất mà cả giữa chúng với nhau. Các vệ tinh trong mạng truyền dữ liệu cho nhau thay vì chuyển trực tiếp cho trạm mặt đất, do đó, khoảng cách di chuyển tổng thể ngắn hơn. Hệ thống cũng có khả năng tự điều chỉnh để duy trì vùng phủ sóng nếu một vệ tinh bị hỏng.

Từ kinh nghiệm của các công ty OneWeb, SpaceX và Planet triển khai các đội nhiều vệ tinh (có thể gồm hàng ngàn vệ tinh riêng lẻ) cho các ứng dụng từ viễn thông đến quan sát Trái Đất, giới chức quân sự Mỹ đang kỳ vọng vào Cơ quan phụ trách Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (Defense Advanced Research Projects Agency's - DARPA) với dự án có tên Blackjack, nhằm tạo ra mạng lưới 20 nguyên mẫu vệ tinh gián điệp trên LEO vào năm 2021.

Dự án Blackjack

Dự án Blackjack lấy ý tưởng từ lĩnh vực không gian dân sự, đặc biệt là Starlink của SpaceX - công ty dùng hàng ngàn vệ tinh liên lạc giá rẻ che phủ LEO có khả năng cung cấp truy cập internet đến bất kỳ điểm nào trên Trái Đất. Số lượng vệ tinh đủ để đảm bảo dữ liệu có thể được định tuyến nhanh chóng qua vệ tinh gần nhất và nếu một vệ tinh rơi, các vệ tinh khác có thể cáng đáng.

toan tinh cua lau nam goc voi mang luoi ve tinh gian diep co nho hinh 2

Dự án Blackjack lấy ý tưởng từ lĩnh vực không gian dân sự; Nguồn: c4isrnet.com

Đội các vệ tinh gián điệp, định vị, điều hướng và thời gian và các vệ tinh thông tin liên lạc của Lầu Năm Góc có hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong thời bình nhưng lại là các mục tiêu lớn và dễ bị tổn thương trong thời chiến. Dự án Blackjack có nhiệm vụ phóng các chùm gồm các vệ tinh nhỏ hơn, rẻ hơn để thực hiện các nhiệm vụ tương tự nhằm hỗ trợ các hoạt động quân sự của Mỹ trên toàn thế giới.

Blackjack sẽ tích hợp khối thiết bị trinh sát và liên lạc vào các vệ tinh thương mại tiêu chuẩn (được gọi bus) và tận dụng tốc độ phóng cao để phóng các chùm nhiều vệ tinh nhỏ. Các chuyên gia Mỹ muốn tận dụng lợi thế khi đặt các cơ sở trên quỹ đạo cách Trái Đất 1.000km, không những dễ phóng mà tín hiệu thông tin cũng mạnh hơn 1.300 lần so với quỹ đạo địa tĩnh và thông tin đến Trái Đất nhanh hơn. Một chương trình bổ sung có tên Pit Boss sẽ tạo ra hệ thống tự quản lý chùm vệ tinh, đảm bảo luồng dữ liệu cho các đơn vị trên thực địa mà không cần sự tương tác của con người.

Trong trường hợp chiến tranh, quân đội Mỹ tin rằng các cường quốc như Nga hay Trung Quốc có thể bắn hạ các vệ tinh Mỹ. Việc thay thế các vệ tinh lớn và đắt tiền như vậy bằng các bản sao của bản gốc có thể không khả thi và sẽ chỉ làm mồi cho đối phương bắn hạ chúng một lần nữa. Blackjack có thể thay thế vệ tinh bị mất bằng một đội vệ tinh nhỏ hơn khó bắn hạ hơn, có khả năng cáng đáng chức năng các vệ tinh bị mất dưới hỏa lực của kẻ thù.

toan tinh cua lau nam goc voi mang luoi ve tinh gian diep co nho hinh 3

Mandrake 1 là một vệ tinh CubeSat mang các chip xử lý của siêu máy tính; Nguồn: vsgc.odu.edu

DARPA đang xem xét khối máy móc gồm một số loại cảm biến và các thiết bị chuyên dụng của nhiều công ty nổi tiếng cho các chùm vệ tinh Blackjack trình diễn lần đầu, bao gồm hệ thống tần số vô tuyến để truyền dữ liệu cho các đơn vị mặt đất, vị trí, điều hướng và hệ thống thời gian, đường liên kết thông tin vệ tinh đến vệ tinh và vệ tinh gián điệp sử dụng thiết bị hồng ngoại và quang-điện, quang-hồng ngoại. Các mạng tương lai được xây dựng với Blackjack có thể sẽ có tất cả các khả năng này.

Hợp tác với Bộ Tư lệnh Vũ trụ và Cơ quan Phát triển Vũ trụ (Space Development Agency - SDA), DARPA có kế hoạch phóng các vệ tinh Blackjack đầu tiên lên LEO vào cuối năm nay và trong năm 2021 nhằm mục đích chứng minh các cảm biến có kích thước, trọng lượng và công suất thấp và có thể được sản xuất hàng loạt để phù hợp với nhiều vệ tinh nhỏ khác nhau bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau, với mức giá dưới 2 triệu mỗi khối thiết bị. Lựa chọn cuối cùng các bus sẽ diễn ra vào năm 2020. Mới đây, đã hoàn thành đánh giá thiết kế sơ bộ cho Pit Boss, và Lockheed Martin được chọn là nhà tích hợp vệ tinh.

Thử nghiệm đầu tiên mang mật danh Mandrake 1 sẽ là vệ tinh CubeSat (khối vuông) mang các chip xử lý của siêu máy tính. Mandrake 2 sẽ là một cặp vệ tinh CubeSat có khả năng trao đổi dữ liệu ở tốc độ băng thông rộng nhằm mục đích trình diễn công nghệ tiên tiến cho chùm vệ tinh con độc lập và mạng lưới không gian, chứng minh khả năng có thể cung cấp cho Bộ Quốc phòng hệ thống vệ tinh có khả năng kết nối cao, chắc chắn và bền bỉ. Chúng có thể tạo thành cơ sở của các mạng máy tính được tạo lưới trong tương lai trên LEO.

toan tinh cua lau nam goc voi mang luoi ve tinh gian diep co nho hinh 4

Blackjack sẽ dùng các chùm vệ tinh cỡ nhỏ với nhiều ưu thế trên LEO thay thế các vệ tinh đắt tiền trên quỹ đạo cao; Nguồn: nypost.com

Chương trình cũng có mục tiêu tạo thiết bị giảm thiểu rủi ro có tên gọi là Wildcard - một đài phát với phần mềm chuyên dụng liên kết từ LEO đến các radio chiến thuật. Một thử nghiệm tổng hợp dữ liệu với khả năng lưu trữ các thuật toán của bên thứ ba, được lên kế hoạch. Trong vài tháng tới, chương trình sẽ chạy mô phỏng để kiểm tra các khối thiết bị với mọi chức năng. Mục tiêu là khẳng định khả năng tương tác giữa các vệ tinh nhỏ được gắn thiết bị và các khối máy khác nhau đang được xem xét để sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2021.

Quân đội Mỹ đang quan tâm, vì cả quân đội và SDA mới của Bộ Quốc phòng đang đánh giá bằng cách sử dụng các chùm vệ tinh LEO cho các ứng dụng có thể bao gồm thông tin liên lạc, phòng thủ tên lửa tiên tiến hoặc hệ thống dẫn đường thay thế GPS. Ngoài ra, SDA và Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Bộ Quốc phòng đang quan tâm đến các cảm biến không gian theo dõi đạn đạo và siêu âm có thể bao gồm một chùm vệ tinh nhỏ trên LEO.

Blackjack sẽ trao tổng cộng 117,5 triệu USD cho các nhà trúng thầu trong đề xuất về khối thiết bị và tàu vũ trụ. DARPA cuối cùng có thể chọn hàng chục khối thiết bị khác nhau, nhưng mỗi vệ tinh riêng lẻ - có thể nặng từ 100-400kg - sẽ chỉ mang theo một vài khối thiết bị. Nếu mạng nguyên mẫu hoạt động theo kế hoạch, quân đội Mỹ đặt mục tiêu thiết lập chùm gồm 90 vệ tinh LEO, có thể hoạt động sớm nhất là vào năm 2022.

Theo VOV

Vì sao SpaceX muốn phóng 42 nghìn vệ tinh vào không gian?

Vì sao SpaceX muốn phóng 42 nghìn vệ tinh vào không gian?

SpaceX và các đối thủ đang theo đuổi 'chòm sao vệ tinh nhân tạo' với tham vọng có thể tạo ra bước đột phá trong cung cấp dịch vụ internet.

">

Toan tính của Lầu Năm Góc với mạng lưới vệ tinh gián điệp cỡ nhỏ

友情链接