Sự chuyển đổi từ Internet của mọi người thành Internet của vạn vật (IoT) khởi nguồn cho một sự đổi mới. Tuy nhiên, điều này cũng làm tăng khả năng lộ lọt dữ liệu cá nhân nhạy cảm trên mạng mà ai cũng có thể truy cập được. Từ hồ sơ y tế đến thông tin gia đình hoặc thậm chí các hoạt động hàng ngày của chúng ta, tất cả đều kết nối với IoT.

Tin xấu là, theo một cuộc khảo sát của McKinsey, thiệt hại do mất an ninh sẽ lên tới 3 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Khi các thiết bị kết nối với con người đạt tới con số 20,8 tỷ vào năm 2020, sẽ có những rủi ro mất an ninh thông tin khổng lồ kèm theo đó.

Suốt những năm 90, mọi người tập trung vào dữ liệu luân chuyển – là phương tiện kết nối giữa các bên. Tuy nhiên, các công ty đã nhận thấy rằng với sự phát triển của dữ liệu, khả năng xảy ra các vụ xâm nhập dữ liệu doanh nghiệp càng lớn.

Điều mà chúng ta cần là đảm bảo an toàn dữ liệu mãi mãi chứ không chỉ khi chuyển qua lại giữa các thiết bị bởi việc đảm bảo an toàn dữ liệu khi chuyển qua lại không có ý nghĩa gì khi chính thiết bị đó bị tấn công.

Dữ liệu hiện nay không chỉ của một ngày hoặc một thập kỷ, mà là cả đời. Những thứ mà bạn lưu trữ qua Internet vẫn ở đó mãi mãi, từ dữ liệu khách hàng, thông tin cá nhân hay thậm chí cả bí mật kinh doanh.

Cân nhắc các điều trên, bạn cần thực hiện những thay đổi cần thiết bởi cùng với sự tiến bộ của công nghệ thì những hacker cũng ngày càng tinh vi hơn để có thể lấy cắp dữ liệu của người dùng.

Sẽ là một nhận định sai lầm khi cho rằng các thiết bị chứa dữ liệu thì an toàn trên Internet. An ninh thông tin gồm 3 yếu tố:

•   Tính bảo mật:Tại đây dữ liệu được giới hạn và bảo vệ.

•   Tính toàn vẹn: Đảm bảo rằng không có sự xâm nhập về dữ liệu và thông tin.

•   Tính sẵn sàng:Những người được cấp quyền truy cập vào thông tin có thể làm bất cứ điều gì với dữ liệu.

Có một số giao thức bảo mật chính có thể áp dụng để tăng cường an ninh đó là mã hóa, tường lửa, token và xác thực hai bước. Chúng ta cần phải nhắm mục tiêu bảo mật dữ liệu, ngăn chặn truy cập trái phép và phát triển bảng thông tin kinh doanh (business dashboard) hiệu quả.

Tuy nhiên, các thiết bị cũng có các giao thức, phần mềm, quy tắc và các API riêng tiềm tàng những lỗ hổng.

Điều gì sẽ xảy ra khi dữ liệu tồn tại cùng những lỗ hổng này? Những điểm yếu cho phép xâm nhập chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến an ninh.

Không may là, không một chuyên gia an ninh nào cho rằng chúng ta có thể xây dựng mạng lưới IoT hoàn toàn không có lỗ hổng. Do đó, chúng ta cần một cách tiếp cận mới, cần phải biết cách thức mà dữ liệu đang chuyển đổi và những gì có thể làm để ngăn chặn các vụ xâm nhập.

Đây được gọi là vấn đề về toàn vẹn - và nó tập trung vào an ninh hiện đại, nơi mọi thứ đều liên quan đến nhau.

Tính toàn vẹn dữ liệu là một yếu tố khác. Những công nghệ như SPDP (scalable provable data possession), blockchain (công nghệ truyền dữ liệu an toàn), cây Merkle và DPDP (dynamic provable data possession) là những lựa chọn tốt cho bạn.

Chúng ta có thể sử dụng những công nghệ này cho các mạng lớn và cần đào tạo đội ngũ kỹ thuật cách xử lý các vấn đề.

Internet của vạn vật (IoT) không còn là một khái niệm mới mẻ. Dữ liệu ngày càng nhiều đi kèm trách nhiệm ngày càng lớn để mã hóa dữ liệu và đảm bảo an toàn trước hacker.

Dù bạn là người dùng cá nhân hay doanh nghiệp đang trên đà thành công thì đều cần đảm bảo an toàn cho dữ liệu, xây dựng các chiến lược ngăn cản các rủi ro mất mát lớn.

Theo Readwrite

" />

Internet of Things: Tương lai của bạn có an toàn?

Thể thao 2025-01-28 09:55:06 22217

Sự chuyển dịch này xuất phát từ mong muốn của con người nhằm tăng hiệu suất,ươnglaicủabạncóantoàlịch bóng đá vn tự động hóa các công việc, đặc biệt với công việc hàng ngày. Cùng với đó, chi phí liên quan cho các thiết bị không còn bị hạn chế nên các công ty thuộc mọi quy mô đều có thể đưa sản phẩm ra thị trường.

Nhiều người đã cười nhạo khi vào năm 2014, John Chambers – CEO của Cisco đề cập tới "Internet of Everything" như một thị trường tiềm năng trị giá khoảng 17 nghìn tỷ USD, có khả năng chiếm toàn bộ thị trường trong thời gian 5-10 năm tới. Chỉ hai năm sau, "hiện tượng Chambers" đã trở thành sự thật dưới dạng Internet of Things (IoT) – Internet của vạn vật.

Sự chuyển đổi từ Internet của mọi người thành Internet của vạn vật (IoT) khởi nguồn cho một sự đổi mới. Tuy nhiên, điều này cũng làm tăng khả năng lộ lọt dữ liệu cá nhân nhạy cảm trên mạng mà ai cũng có thể truy cập được. Từ hồ sơ y tế đến thông tin gia đình hoặc thậm chí các hoạt động hàng ngày của chúng ta, tất cả đều kết nối với IoT.

Tin xấu là, theo một cuộc khảo sát của McKinsey, thiệt hại do mất an ninh sẽ lên tới 3 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Khi các thiết bị kết nối với con người đạt tới con số 20,8 tỷ vào năm 2020, sẽ có những rủi ro mất an ninh thông tin khổng lồ kèm theo đó.

Suốt những năm 90, mọi người tập trung vào dữ liệu luân chuyển – là phương tiện kết nối giữa các bên. Tuy nhiên, các công ty đã nhận thấy rằng với sự phát triển của dữ liệu, khả năng xảy ra các vụ xâm nhập dữ liệu doanh nghiệp càng lớn.

Điều mà chúng ta cần là đảm bảo an toàn dữ liệu mãi mãi chứ không chỉ khi chuyển qua lại giữa các thiết bị bởi việc đảm bảo an toàn dữ liệu khi chuyển qua lại không có ý nghĩa gì khi chính thiết bị đó bị tấn công.

Dữ liệu hiện nay không chỉ của một ngày hoặc một thập kỷ, mà là cả đời. Những thứ mà bạn lưu trữ qua Internet vẫn ở đó mãi mãi, từ dữ liệu khách hàng, thông tin cá nhân hay thậm chí cả bí mật kinh doanh.

Cân nhắc các điều trên, bạn cần thực hiện những thay đổi cần thiết bởi cùng với sự tiến bộ của công nghệ thì những hacker cũng ngày càng tinh vi hơn để có thể lấy cắp dữ liệu của người dùng.

Sẽ là một nhận định sai lầm khi cho rằng các thiết bị chứa dữ liệu thì an toàn trên Internet. An ninh thông tin gồm 3 yếu tố:

•   Tính bảo mật:Tại đây dữ liệu được giới hạn và bảo vệ.

•   Tính toàn vẹn: Đảm bảo rằng không có sự xâm nhập về dữ liệu và thông tin.

•   Tính sẵn sàng:Những người được cấp quyền truy cập vào thông tin có thể làm bất cứ điều gì với dữ liệu.

Có một số giao thức bảo mật chính có thể áp dụng để tăng cường an ninh đó là mã hóa, tường lửa, token và xác thực hai bước. Chúng ta cần phải nhắm mục tiêu bảo mật dữ liệu, ngăn chặn truy cập trái phép và phát triển bảng thông tin kinh doanh (business dashboard) hiệu quả.

Tuy nhiên, các thiết bị cũng có các giao thức, phần mềm, quy tắc và các API riêng tiềm tàng những lỗ hổng.

Điều gì sẽ xảy ra khi dữ liệu tồn tại cùng những lỗ hổng này? Những điểm yếu cho phép xâm nhập chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến an ninh.

Không may là, không một chuyên gia an ninh nào cho rằng chúng ta có thể xây dựng mạng lưới IoT hoàn toàn không có lỗ hổng. Do đó, chúng ta cần một cách tiếp cận mới, cần phải biết cách thức mà dữ liệu đang chuyển đổi và những gì có thể làm để ngăn chặn các vụ xâm nhập.

Đây được gọi là vấn đề về toàn vẹn - và nó tập trung vào an ninh hiện đại, nơi mọi thứ đều liên quan đến nhau.

Tính toàn vẹn dữ liệu là một yếu tố khác. Những công nghệ như SPDP (scalable provable data possession), blockchain (công nghệ truyền dữ liệu an toàn), cây Merkle và DPDP (dynamic provable data possession) là những lựa chọn tốt cho bạn.

Chúng ta có thể sử dụng những công nghệ này cho các mạng lớn và cần đào tạo đội ngũ kỹ thuật cách xử lý các vấn đề.

Internet của vạn vật (IoT) không còn là một khái niệm mới mẻ. Dữ liệu ngày càng nhiều đi kèm trách nhiệm ngày càng lớn để mã hóa dữ liệu và đảm bảo an toàn trước hacker.

Dù bạn là người dùng cá nhân hay doanh nghiệp đang trên đà thành công thì đều cần đảm bảo an toàn cho dữ liệu, xây dựng các chiến lược ngăn cản các rủi ro mất mát lớn.

Theo Readwrite

本文地址:http://slot.tour-time.com/html/922f699006.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Farense vs Rio Ave, 22h30 ngày 25/1: Áp sát đối thủ

{keywords}Trung Quốc chiếm gần một nửa tổng số ứng dụng được tải xuống trong năm 2018

Đáng chú ý, theo báo cáo có nhan đề "The State of Mobile 2019," Trung Quốc chiếm gần một nửa tổng số ứng dụng được tải xuống trong năm 2018.

Điều này có phần đi ngược lại xu hướng tăng trưởng chậm lại liên tục của thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc cũng như tình trạng "đóng băng tạm thời" trong việc phê duyệt các tựa game mới ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Trung Quốc cũng chiếm gần 40% trong số tiền lên tới 101 tỷ USD mà người tiêu dùng toàn cầu đã chi cho các ứng dụng thông qua các lượt tải trả phí, mua các nội dung dịch vụ trong ứng dụng và đăng ký thuê bao trong ứng dụng vào năm ngoái. Hầu hết các giao dịch được thực hiện trong các game di động.

"Thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc khá đặc thù bởi sự phát triển của nó thay đổi từ thành phố này sang thành phố khác," Jaede Tan, một giám đốc khu vực của App Annie, nói với hãng tin CNBC.

Ông giải thích rằng thị trường điện thoại thông minh rất phát triển như Thượng Hải và Bắc Kinh - người dùng tải xuống ít ứng dụng hơn nhưng họ có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho chúng và mua nhiều nội dung dịch vụ trong ứng dụng hơn.

Trong khi đó ở các thành phố, đô thị cấp thấp hơn, nơi có nhiều người thậm chí chưa bao giờ có điện thoại thông minh. Và trong lần đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh, họ sẽ kết hợp hai yếu tố: tải nhiều ứng dụng mới và khám phá các nội dung, dịch vụ gia tăng bên trong ứng dụng. Đó là lý do tại sao Trung Quốc lại là một động lực tăng trưởng của thị trường ứng dụng toàn cầu như vậy.

Trong số 300 công ty công nghệ hàng đầu trên toàn thế giới, các công ty Trung Quốc đã giành được 32% chi tiêu của người tiêu dùng, mang lại doanh thu khoảng 19,6 tỷ USD. Trong khi đó, các công ty hàng đầu của Mỹ chiếm khoảng 22%.

Theo VietnamPlus

Người dùng iPhone chi 300 triệu USD mua ứng dụng trong ngày đầu năm 2019

Người dùng iPhone chi 300 triệu USD mua ứng dụng trong ngày đầu năm 2019

Ít ai có thể ngờ được rằng, hàng trăm triệu USD đã chảy vào túi Apple chỉ nhờ những ứng dụng được tải về trên hệ điều hành của Táo khuyết.

">

Trung Quốc chi hơn 40 tỷ USD cho ứng dụng di động trong 2018

Soi kèo góc Southampton vs Newcastle, 22h00 ngày 25/1

Câu chuyện cải tiến bảng chữ cái quốc ngữcủa PGS.TS Bùi Hiền vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn từ phía dư luận kể từ khi công trình nghiên cứu khoa học của ông được công bố vào cuối tháng 11 vừa qua.

Đề xuất cải tiến chữ quốc ngữ của PGS.TS Bùi Hiền đang gây ra nhiều ý kiến tranh luận

Theo đó, PGS.TS Bùi Hiền đề xuất giảm số lượng chữ cái trong bảng chữ quốc ngữ, từ 38 xuống 31 vì “chữ quốc ngữ đã bộc lộ nhiều bất hợp lý, nên cần phải cải tiến để giản tiện, dễ nhớ, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian, vật tư…”, trích lời ông.

Theo phương án cải tiến chữ quốc ngữ của PGS.TS Bùi Hiền thì chữ Đ sẽ bị loại bỏ và một loạt chữ cái thuộc hệ Latinh như F, J, W, Z sẽ được đưa vào. Ngoài ra, giá trị âm của 11 chữ cái hiện tại cũng bị thay đổi, cụ thể: C = Ch, Tr; D = Đ; G = G, Gh; F = Ph; K = C, Q, K; Q = Ng, Ngh; R = R; S = S; X = Kh; W =Th; Z = d, gi, r.

Tác phẩm "Người Lái Đò Sông Đà" trong SGK Ngữ văn lớp 12 của Bộ GD&ĐT được viết lại theo bảng chữ cái quốc ngữ cải tiến

Tạm thời chưa đề cập đến đúng-sai, hợp lý-bất cập về đề xuất trên của PGS.TS Bùi Hiền, chúng ta hãy thử làm quen với cách viết mới này – bằng cách ứng dụng và họ tên của những game thủ, streamer, người nổi tiếng ở nước ta hiện này xem sao.

(Việc làm này chỉ mang tính chất thử nghiệm, giải trí và không đả kích hay bêu xấu bất cứ cá nhân nào liên quan)


Thật khó để nhận ra tên thật của caster/streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam hiện nay

Viruss có vẻ như vẫn dễ hình dung ra hơn PewPew

Tên của "Hot YouTuber" sở hữu bốn Nút Play Bạc đây sao?

Tên thật của cô nàng gợi cảm Misthy là Lê Thy Ngọc nhé!

Game thủ Age of Empire (AoE - Đế Chế) tiếng tăm số một Việt Nam

Tuyển thủ đầu tiên của Việt Nam tham gia thi đấu tại giải đấu LMHT số một Trung Quốc

Người đi đường giữa hay nhất LMHT Việt Nam là đây

Không thể nào bỏ qua được cái tên "hut khách" bậc nhất cộng đồng LMHT nước nhà

Năm thành viên trong đội tuyển Siêu Sao LMHT Đông Nam Á sắp sửa lâm trận tại All-Star Los Angeles 2017

Còn đây là vị thuyền tưởng, HLV của đội tuyển Siêu Sao LMHT ĐNÁ

Đội trưởng của EvaTeams, người đang đứng trước ngưỡng cửa làm nên lịch sử cho Đột Kích Việt Nam khi đã có mặt tại trận Chung kết Thế giới

Thần tượng của đông đảo bạn trẻ hiện nay

Gamer

">

Họ tên của các game thủ nổi tiếng nếu chiếu theo bảng chữ cái ‘Tiếq Việt’

iOS 11 mới ra, lỗi nhiều nhưng chiếm quá nửa thị phần táo khuyết

Faker giao đấu với fan hâm mộ tại All-Star LA

Ở Ngày 3 tại All-Star Los Angeles 2017, có một sự kiện bên lề để fan hâm mộ có cơ hội thách đấu với Lee “Faker” Sang-hyeok, đường giữa của đội Siêu Sao LCK Hàn Quốc. Rất nhiều người đã tới tham dự và họ đã cổ vũ hết mình cho những màn solo 1-vs-1 có một-không-hai.

Ở trận đấu đầu tiên, Faker đã chọn Soraka, trong khi fan nữ may mắn đã tin dùng Morgana. BTC đã làm nhiều cách khác nhau để cổ vũ tinh thần cho một trong những đối thủ đặc biệt nhất trong sự nghiệp thi đấu của Quỷ Vương Bất Tử, nhưng chung cuộc, Faker vẫn là người chiến thắng.

Trận đấu tiếp theo là lúc Faker chạm trán với một fan nam và cả hai đều lựa chọn Zoe, vị tướng đang rất phổ biến ở cả đấu trường chuyên nghiệp lẫn các máy chủ LMHTtoàn cầu. Đối thủ của Faker đã thể hiện rất tốt bằng hàng loạt những pha tấn công sắc nét, nhưng lại một lần nữa, tuyển thủ LMHTsố một thế giới vẫn có được thắng lợi chung cuộc.

Đây được coi là một trong những dịp cuối cùng Faker giao lưu với fan hâm mộ tại studio LCS Bắc Mỹ, Los Angeles, Mỹ khi anh đều đã hết cơ hội tranh chấp danh hiệu vô địch ở cả hai giải đấu 5-vs-5 truyền thống và solo 1-vs-1thuộc All-Star LA.

Zoe khiến Faker nghi ngại

Zoe đã có màn ra mắt đấu trường chuyên nghiệp trên sân khấu của All-Star LA vào ngay ngày khai mạc, khi Søren "Bjergsen" Bjerg của đội Siêu Sao LCS Bắc Mỹ tận dụng tối đa sức mạnh của cô nàng để hủy diệt Siêu Sao CBLoL Brazil.

Kể từ đó, Zoe, Ornn cùng một loạt những vị tướng khác đều xuất hiện trong danh sách Cấm/Chọn ở tất cả các trận đấu thuộc All-Star LA – bởi Bậc Thầy Biến Ảo đã chứng tỏ được sức mạnh kể từ khi ra mắt ở bản cập nhật 7.23.

Faker cũng đã liên tiếp tin dùng vị tướng mới nhất trong LMHT. Và đặc biệt, Zoe có mặt trong ván thắng duy nhất của Siêu Sao LCK trong thất bại 1-2 trước Siêu Sao LPL Trung Quốctại vòng Bán kết giải đấu 5-vs-5 vào ngày hôm qua (10/12).

Faker đã tận dụng khả năng di chuyển biến áo của Zoe để tạo ra sự đột biến trong giao tranh – qua đó giúp anh sở hữu KDA 6/1/6 ở phút thứ 30 của Ván 2. Faker kết thúc ván đấu với KDA 6/3/9 và đóng góp lớn vào màn cân bằng tỉ số của Siêu Sao LCK.

Trước đó một tuần, Faker đã nói với trang Inven Globalrằng,anh nghĩ Zoe quá mạnhvà có vẻ như suy nghĩ này vẫn không hề thay đổi khi tuyển thủ sinh năm 1996 đang rất tin dùng vị tướng này.

“Khi một vị tướng mới xuất hiện, chúng thường khá thiếu cân bằng”, Faker trả lời phỏng vấn Inven Global. “Nhiều người chơi đã phân tích cô nàng từ khi mới ra mắt do đây là một trong những vị tướng mạnh nhất. Tôi nghĩ cô nàng cần phải bị giảm sức mạnh sớm.

Zoe đường giữa hiện đang có tỉ lệ thắng đạt 47%, xét từ người chơi từ bậc Bạch Kim trở kên. Trong khi đó nếu được sử dụng trong vai trò tướng hỗ trợ, Bậc Thầy Biến Ảo cũng đang nắm trong tay 42% tỉ lệ chiến thắng – theo con số thống kê từ CHAMPION.GG.

2016(Tổng hợp)

">

LMHT: Faker không ‘nể nang’ fan nữ, hy vọng Zoe sớm bị giảm sức mạnh

友情链接