{keywords}

CEO Facebook Mark Zuckerberg đang phô diễn cách sử dụng kính VR Oculus Rift. Ảnh: Word Press

Oculus, công ty nổi tiếng về công nghệ VR đã bị Facebook thu mua lại với giá 2 tỷ USD vào năm 2014, đã cung cấp mã nguồn gây tranh cãi cho các công ty phát triển game. Mã nguồn này đang được sử dụng trong nhiều game video dành cho kính VR Rift của Oculus cũng như kính Gear VR của Samsung.

Vì vậy, một lệnh cấm bổ sung có thể giới hạn số lượng game phát hành cho kính VR Oculus Rift. Điều đó sẽ là cú giáng mạnh vào một sản phẩm vẫn còn trong giai đoạn trứng nước cũng như một quyết định đặt cược của Facebook cho tương lai.

ZeniMax đã đệ trình yêu cầu cấm dùng mã nguồn nói trên trong các sản phẩm của Oculus lên toàn án liên bang ở Dallas, Texas, Mỹ. Đây cũng chính là tòa án đã ra phán quyết chống lại Oculus và những người sáng lập công ty (Palmer Luckey và Brendan Iribe).

Hôm 1/2 vừa qua, tòa tuyên bố, Oculus và các bị cáo đã vi phạm một thỏa thuận không tiết lộ về bản quyền công nghệ với ZeniMax khi chế tạo kính thực tế ảo Oculus Rift.

Cụ thể, John Carmack, cựu nhân viên của id Software, một công ty con của ZeniMax đã trao đổi thư từ với Palmer Luckey trong thời gian còn tại vị. Hiện nay, ông Carmack đã chuyển sang đầu quân cho Oculus và giữ chức giám đốc công nghệ tại công ty này. ZeniMax cáo buộc Carmack đã cung cấp phần mềm được ông ta tham gia phát triển trong thời gian còn làm việc tại hãng này cho Oculus. Việc đó đã vi phạm điều khoản không tiết lộ được kí kết trước đây giữa Carmack và ZeniMax.

Trong tổng số 500 triệu USD Facebook phải trả cho ZeniMax, 200 triệu USD dùng để trả cho việc vi phạm thỏa thuận không tiết lộ, 50 triệu USD cho việc xâm phạm bản quyền tác giả, 50 triệu USD tiền phạt cho Oculus và 150 triệu USD tiền phạt cho các cựu CEO Oculus vì sử dụng sai nhãn hiệu.

Tuy nhiên, Oculus đã không bị kết tội đánh cắp bí mật thương mại, một cáo buộc quan trọng khác của ZeniMax. Do 500 triệu USD là khoản tiền bồi thường lớn, nên công ty con của Facebook nhiều khả năng sẽ kháng cáo trong thời gian tới.

Tuấn Anh(Theo Daily Mail)

" />

Facebook lại 'gặp hạn' vì kính VR Oculus

Thế giới 2025-01-16 02:01:55 71539

Sau khi nhận phán quyết của tòa án liên bang Mỹ về việc phải bồi thường 500 triệu USD cho một hãng sản xuất game có tên ZeniMax vì công ty con Oculus sao chép trái phép mã nguồn để phát triển kính thực tế ảo (VR),ạigặphạnvìkíhạng anh Facebook lại tiếp tục bị ZeniMax kiện nhằm cấm Oculus sử dụng mã này trong các sản phẩm của mình.

{ keywords}

CEO Facebook Mark Zuckerberg đang phô diễn cách sử dụng kính VR Oculus Rift. Ảnh: Word Press

Oculus, công ty nổi tiếng về công nghệ VR đã bị Facebook thu mua lại với giá 2 tỷ USD vào năm 2014, đã cung cấp mã nguồn gây tranh cãi cho các công ty phát triển game. Mã nguồn này đang được sử dụng trong nhiều game video dành cho kính VR Rift của Oculus cũng như kính Gear VR của Samsung.

Vì vậy, một lệnh cấm bổ sung có thể giới hạn số lượng game phát hành cho kính VR Oculus Rift. Điều đó sẽ là cú giáng mạnh vào một sản phẩm vẫn còn trong giai đoạn trứng nước cũng như một quyết định đặt cược của Facebook cho tương lai.

ZeniMax đã đệ trình yêu cầu cấm dùng mã nguồn nói trên trong các sản phẩm của Oculus lên toàn án liên bang ở Dallas, Texas, Mỹ. Đây cũng chính là tòa án đã ra phán quyết chống lại Oculus và những người sáng lập công ty (Palmer Luckey và Brendan Iribe).

Hôm 1/2 vừa qua, tòa tuyên bố, Oculus và các bị cáo đã vi phạm một thỏa thuận không tiết lộ về bản quyền công nghệ với ZeniMax khi chế tạo kính thực tế ảo Oculus Rift.

Cụ thể, John Carmack, cựu nhân viên của id Software, một công ty con của ZeniMax đã trao đổi thư từ với Palmer Luckey trong thời gian còn tại vị. Hiện nay, ông Carmack đã chuyển sang đầu quân cho Oculus và giữ chức giám đốc công nghệ tại công ty này. ZeniMax cáo buộc Carmack đã cung cấp phần mềm được ông ta tham gia phát triển trong thời gian còn làm việc tại hãng này cho Oculus. Việc đó đã vi phạm điều khoản không tiết lộ được kí kết trước đây giữa Carmack và ZeniMax.

Trong tổng số 500 triệu USD Facebook phải trả cho ZeniMax, 200 triệu USD dùng để trả cho việc vi phạm thỏa thuận không tiết lộ, 50 triệu USD cho việc xâm phạm bản quyền tác giả, 50 triệu USD tiền phạt cho Oculus và 150 triệu USD tiền phạt cho các cựu CEO Oculus vì sử dụng sai nhãn hiệu.

Tuy nhiên, Oculus đã không bị kết tội đánh cắp bí mật thương mại, một cáo buộc quan trọng khác của ZeniMax. Do 500 triệu USD là khoản tiền bồi thường lớn, nên công ty con của Facebook nhiều khả năng sẽ kháng cáo trong thời gian tới.

Tuấn Anh(Theo Daily Mail)

本文地址:http://slot.tour-time.com/news/80a099894.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Thanh Hóa vs Nam Định, 18h00 ngày 14/1: Khách gây thất vọng

Mặt trước máy sở hữu viền gọn gàng, cho cảm giác tương đồng với người anh em F1 Plus và cũng là nơi đặt các chi tiết đắt giá trên máy như camera trước 16MP và nút Home kiêm cảm biến vân tay.

Phablet 5,5 inch này được Oppo trang bị công nghệ màn hình IPS LCD độ phân giải HD và chip Mediatek MT6750 tám nhân 1,5GHz kết hợp RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB dư dả.

Oppo F1s  được ưu ái khả năng tự chụp đến mức camera trước đạt độ phân giải đến 16MP, cao hơn mức 13MP của camera phía sau. Máy ảnh trước của F1s có khẩu độ f/2.0, cảm biến 1/3 inch và cho phép sử ánh sáng màn hình để trợ sáng thay đèn flash. Máy cũng được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ tự chụp như: chế độ hẹn giờ chụp, chụp tự động bằng giọng nói hay cử chỉ, chế độ làm đẹp da 7 cấp độ, tự chụp toàn cảnh.

Giá tham khảo: 5.990.000 đồng

HTC Desire 826 Selfie

Phiên bản nâng cấp tính năng Selfie của Desire 826 sở hữu ống kính camera trước to nổi bật đạt 13 chấm như một “mắt thần”.

Ngoại hình của Desire 826 Selfie kế thừa trọn vẹn phong cách của dòng Desire với thân nhựa vuông vắn với các góc bo tròn cùng kiểu phối màu kép lên vỏ máy giúp vẻ ngoài thoát khỏi sự đơn điệu về màu sắc.

Máy được trang bị màn hình Super LCD3 5,5 inch độ phân giải Full HD, chip Qualcomm Snadragon 615 tám nhân 1,7GHz, RAM 3GB và bộ nhớ trong 16GB. Hệ thống loa kép Boom Sound cùng công nghệ giả lập âm thanh vòm Dolby Digital cũng góp phần giúp Desire 826 nâng tầm khả năng giải trí của máy.

Camera trước 13MP của Desire 826 Selfie được trang bị khẩu f/2.0, tiêu cự góc rộng 28,2mm. Với trải nghiệm chụp ảnh HTC Eye Experience được tích hợp, Desire 826 Selfie hỗ trợ các chế độ chụp vui vẻ như Face Fusion (kết hợp 2 gương mặt), chụp cùng lúc đồng thời với 2 camera trước & sau.

Giá tham khảo: 5.490.000 đồng.

Samsung Galaxy J7 Prime

Là một trong những điện thoại tầm trung có tỉ lệ tính năng trên giá thành tối ưu nhất của Samsung, Galaxy J7 Prime có thiết kế hợp thời khi đã sử dụng nhiều chi tiết kim loại trên vỏ máy và sử dụng mặt kính cong 2.5D.

">

4 smartphone màn hình lớn, camera selfie độ phân giải cao

Nhận định, soi kèo Newcastle Jets vs Macarthur FC, 13h00 ngày 12/1: 3 điểm xa nhà

4 năm trước, Microsoft từng muốn loại bỏ ứng dụng Windows desktop truyền thống để thay thế bằng loạt ứng dụng mới được thiết kế cho tablet màn hình cảm ứng dùng chip ARM (các chip do Qualcomm, Samsung... đang phát triển). Windows RT là cái tên chính thức của hệ điều hành chạy trên các thiết bị cảm ứng này, và nó lần đầu tiên ra mắt trên chiếc Surface RT của chính hãng phần mềm Mỹ. 

Windows RT là tham vọng của Microsoft nhằm nhảy vào thị trường thiết bị di động - với smartphone và tablet - vốn được đánh giá sẽ là tương lai của công nghệ và là kẻ thay thế máy tính truyền thống với con chuột và bàn phím. Tuy nhiên, Microsoft đã không thể hiện thực hóa những tham vọng của mình bởi những gì Windows RT mang lại là không đủ để người dùng từ bỏ PC. Một phần nguyên nhân của sự thất bại đó chính là việc Windows RT không thể chạy được ứng dụng Windows truyền thống vốn là các phần mềm quen thuộc của nhiều người để phục vụ công việc. Đó là sai lầm trong quá khứ của Microsoft. Hôm nay, hãng đang muốn sửa chữa sai lầm đó khi công bố kế hoạch hỗ trợ Windows cho các thiết bị dùng chip ARM.

Theo đó, bắt đầu từ năm sau, Windows 10 sẽ có thể giả lập ứng dụng desktop truyền thống, cho phép các nhà sản xuất thiết bị tạo ra những chiếc laptop, tablet, và điện thoại hỗ trợ hàng triệu ứng dụng Windows hiện nay. Windows 10 trên ARM được ra đời nhờ một hợp tác giữa Microsoft và Qualcomm. Microsoft sẽ hỗ trợ các chip Snapdragon 835 của hãng chip di động, và laptop được kỳ vọng sẽ là loại thiết bị đầu tiên ra đời nhờ sự hợp tác này. Chúng hứa hẹn sẽ ra mắt thị trường vào năm sau.

Microsoft có thể đưa Windows 10 lên các chip ARM một cách trực tiếp bằng cách phát triển một bộ giả lập trong hệ điều hành. Các thiết bị sẽ chạy được ứng dụng x86 win32 như Chrome hay Photoshop, còn hãng phần mềm không hỗ trợ phiên bản x64 của các ứng dụng. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề gì quá lớn khi mà số lượng ứng dụng x64 là không nhiều, và hầu hết chúng đều có phiên bản x86. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể mua được những chiếc laptop có trọng lượng nhẹ, thời lượng pin tốt, và chạy được ứng dụng Windows desktop truyền thống ngay trong năm 2017. "Đó sẽ là một Windows 10 mà người dùng đã dùng quen và biết đến" - Terry Myerson, người đứng đầu nhóm Windows và Thiết bị của Microsoft giải thích. Microsoft cũng sẽ có các hỗ trợ cho các phụ kiện, ứng dụng, và thậm chí là các công cụ dành cho doanh nghiệp. 

Hãng hiện chưa giải thích cụ thể cơ chế hoạt động của bộ giả lập, tuy nhiên, các lập trình viên sẽ không phải làm gì nhiều để ứng dụng của họ chạy được trên chip ARM. Các gói MSI hay EXE thông thường sẽ hoạt động tương tự như trên thiết bị dùng chip Intel.

Microsoft cũng tiến hành demo ứng dụng desktop trên ARM với phần mềm Photoshop của Adobe. Hãng đồng thời không quên nhắc rằng bất kỳ ứng dụng nào trong hàng triệu ứng dụng truyền thống cũng đều có thể hoạt động trên thiết bị dùng chip ARM. "Người dùng phải tự mình trải nghiệm thiết bị, và tôi cho rằng đó sẽ là một trải nghiệm thú vị" - Myerson cho biết. 

">

Sắp có laptop dùng chip Qualcomm và chạy Windows 10 đầy đủ

友情链接